Ấn tượng 10+ mẫu nhà hiện đại có họa tiết vòm tròn trang trí độc đáo

| 15-09-2021, 11:00 | Kiến thức

Nếu bạn đang rơi vào lối mòn của những mẫu nhà hình khối vuông thông thường, thì những mẫu nhà hiện đại được trang trí họa tiết vòm tròn mới lạ sẽ tạo niềm cảm hứng sáng tạo bất tận cho bạn. Hãy cùng WEDO chiêm ngưỡng những mẫu nhà với những nét đẹp độc đáo rất riêng ngay trong bài viết sau.

Thiết kế vòm tròn đang dẫn đầu xu thế

Trong ngôn ngữ kiến trúc, từ đường thẳng cho đến đường cong hay cung vòm, đều có ý nghĩa và tạo ra những cảm nhận không gian khác nhau. Vòm là dạng kiến trúc hình bán nguyệt, là một yếu tố đa chức năng ấn tượng cả về cấu trúc, cùng lịch sử khá lâu đời. Hình dáng vòm còn là biểu tượng cho sự đầy đặn, trù phú và trang nghiêm. Đây được xem là chi tiết trang trí cầu kì nhất, đắt giá nhất cho một công trình. Bất kì một thiết kế nhà ở, biệt thự, dinh thự nào có thiết kế vòm xuất hiện ở mái, cửa, cổng đều toát lên một vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy và ấn tượng.

Bởi thế, hình ảnh những công trình nhà sử dụng họa tiết vòm tròn đều mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút, đặc trưng, độc đáo, thể hiện được giá trị thẩm mỹ, kiến trúc. Đồng thời cũng cho thấy tinh thần thiết kế đầy ấn tượng và màu sắc của không gian kiến trúc, ngoại thất hấp dẫn.

Ấn tượng 10+ mẫu nhà hiện đại có họa tiết vòm tròn trang trí độc đáo
Thiết kế nhà có trang trí kiến trúc vòm mở ra không gian quyến rũ

Hiện nay, thiết kế vòm cong xuất hiện phổ biến trong cả trang trí ngoại thất và nội thất, tạo nên xu thế mới trong thiết kế nhà đẹp những năm gần đây. Thiết kế này mang lại sự sang trọng cho mẫu nhà hiện đại của bạn ngay từ bên ngoài cổng. Họa tiết vòm tròn cũng đại diện cho phong cách cổ điển quen thuộc mà lại khác lạ. Vì chúng được biến hóa qua nhiều hình dáng khác nhau. Có lẽ vì vậy mà không gian nội thất và ngoại thất không bị tách rời, cùng nhau tô điểm, cùng nhau làm đẹp cho mọi công trình.

Tổng hợp những mẫu nhà hiện đại sử dụng họa tiết vòm tròn độc đáo

Cùng chúng tôi ngắm nhìn những mẫu nhà đẹp hiện đại được xây dựng ngày nay, ứng dụng hoàn hảo họa tiết vòm tròn mềm.

Mẫu nhà hiện đại đầu tiên có thiết kế tối giản, với những hình vòm liên tiếp được tạo ra thay cho cửa ra vào, giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng và gió mát. Đơn giản là thế nhưng thiết kế này cũng mang lại một cái nhìn mới mẻ mang dấu ấn cá nhân riêng cho công trình.

Thiết kế mái vòm tròn có ở khắp nơi trong ngôi nhà.

Thiết kế kiến trúc mẫu nhà hiện đại 2 tầng này có phần đơn giản nhẹ nhàng, với các hình vuông và hình vòm kết hợp hài hòa với nhau. Bồn trồng cây ngoài ban công cũng được thiết kế nhô hẳn ra bên ngoài. Nhờ vậy, ngoại thất căn nhà cân đối, độc đáo hơn và mang tới diện mạo mới nhà căn nhà 2 tầng đẹp.

Mẫu nhà hiện đại mới mẻ và trẻ trung

Kết cấu hình vòm cung xuất hiện dày đặc ngay trên cửa chính ra vào, các ô cửa sổ, cấu trúc trần nhà và các họa tiết trang trí của mẫu nhà hiện đại sau đây. Thiết kế mái vòm độc đáo phối hợp cùng hệ thống lấy sáng được tính toán tỉ mỉ đã tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng cho tòa nhà.

Các cổng vòm tròn tạo nên sự duyên dáng cho ngôi nhà

Nhà phố 3 tầng dưới đây hiện lên với các hình khối hiện đại, mạnh mẽ kết hợp đường cong mềm mại. Tất cả các chi tiết này tạo nên dấu ấn đặc trưng của kiến trúc đương đại, khiến ngôi nhà như một nét chấm phá nổi bật giữa không gian yên bình của vùng ngoại ô thành phố.

Những mái vòm tạo ra những điểm chuyển tiếp tuyệt vời giữa không gian nội thất và ngoại thất. 

Mẫu nhà hiện đại này vừa đậm nét hoài cổ, tinh tế nhưng cũng mang theo sức hút rất riêng của kiến trúc thời hiện đại. Cấu trúc mái vòm đặc trưng của phong cách kiến trúc Đông Dương được ứng dụng rất khéo léo trong thiết kế của căn nhà, tạo nên sự mới lạ, độc đáo, mang tính gợi mở.

Kết cấu vòm cung xuất hiện dày đặc trong thiết kế ngoại thất

Với ý tưởng biến ngôi nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là một mẫu kiến trúc với ý tưởng thiết kế đột phá, mẫu nhà hiện đại 3 tầng này thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên vì hình khối độc lạ đầy thẩm mỹ với những vòm cong uyển chuyển tạo không gian tinh tế nhất. Kết hợp với cảnh quan thiên nhiên xanh mát, bố cục hiện đại tạo cảm giác một không gian sống đầy sự khác biệt.

Thiết kế nhà hiện đại mang đến không gian sống mới lạ

Mẫu nhà dưới đây lại gây chú ý với những mảng khối vòm cong tròn được sắp đặt khéo léo cùng cây xanh, tất cả nổi bật trên nền trắng, tạo nên ngoại thất tràn ngập sức sống. Nhờ thế mà căn nhà nổi bật và thu hút hơn hơn hẳn so với những căn nhà xung quanh.

Nhà phố 2 tầng mặt tiền đẹp ấn tượng người nhìn

Mặc dù đi theo lối thiết kế kiến trúc hiện đại nhưng mẫu nhà hiện đại dưới đây lại mang nét đẹp gần gũi và bình dị nhờ vào vật liệu gỗ kết hợp với những đường cong uốn lượn đẹp mắt. Trên nền tường trắng và gạch bê tông thô mộc, thiết kế mềm mại uốn cong của ô cửa sổ và vách tường rào viền gỗ giúp căn nhà thêm ấn tượng và dễ gây chú ý hơn. Cổng được thiết kế theo dạng cổng gấp, với thiết kế các thanh gỗ nhỏ nằm ngang, tạo sự thông thoáng cho khu vực cổng vào.

Thiết kế nhà độc đáo cùng chất liệu gỗ sang trọng, ấm áp

Ngôi nhà tiếp theo sử dụng hệ vòm xuyên suốt từ ngoài vào trong, từ cổng, cửa sổ đến trần mái. Những đường cong vòm vào thiết kế một cách cân đối, hài hoà, tinh tế, sử dụng vừa đủ. Với thiết kế vòm mềm mại, không gian sống mới lạ hiện lên đầy mới lạ tách biệt ra khỏi sự gò bó của nhà phố hiện nay.

Mặt tiền nhẹ nhàng, tính thẩm mỹ cao nhờ các vòm cong mềm mại.

Cửa chính ra vào của mẫu nhà này được tạo hình vòm cung đặc trưng, với tông màu nâu trầm ấm áp, mang tới diện mạo cuốn hút, đầy tinh tế. Những đường cong đến từ khung cửa, cổng vào,… kết hợp với màu gạch đỏ tạo nên cảm giác vừa cổ điển vừa hơi hướng châu Âu, tăng thêm vẻ đẹp cổ kính, xa hoa cho công trình.

Mẫu nhà được tạo nét đặc sắc, khẳng định cá tính chủ nhân

Với những mẫu nhà hiện đại được trang trí họa tiết vòm tròn ở mặt tiền trên đây,, hy vọng bạn đã có những hình dung ban đầu và chọn được mẫu thiết kế nhà phù hợp cho mình. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế và thi công nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng, các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ mang đến gia đình bạn mẫu thiết kế phong cách nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm