Khám phá những màu sơn biệt thự "hot" nhất hiện nay

| 17-06-2021, 11:08 | Kiến thức / Bầu chọn

Để căn biệt thự của bạn trở nên nổi bật và gây ấn tượng với người nhìn; đồng thời cũng hòa hợp với sở thích cá nhân thì việc lựa chọn màu sơn biệt thự đẹp cần được chú trọng. 

1. Phối sơn mặt tiền biệt thự cần lưu ý những gì?

Không nên chọn gam màu quá tối


Khám phá những màu sơn biệt thự "hot" nhất hiện nay

Màu sơn ghi xám hiện đại, ấn tượng

Chọn màu tối là một cách để gia chủ thể hiện cá tính độc đáo cũng như sự sáng tạo trong cách phối màu sơn biệt thự đẹp. Tuy nhiên, điều này lại không nên áp dụng khi sơn mặt tiền nhà. Cảm giác về một ngôi nhà có mặt tiền tối sẽ tạo sự tù túng, ngột ngạt, làm cho người nhìn cảm thấy khó chịu, nặng nề.

Đặc biệt, những gam màu tối sẽ hấp thụ nhiệt tốt hơn những gam máu sáng. Do đó, màu sơn tối tạo sự nóng bức, khó chịu vào mùa hè và lạnh lẽo vào mùa đông. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của người sinh sống bên trong. 

Màu sơn biệt thự đẹp không nên phối quá 3 màu


Phối màu sơn ngoại thất biệt thự thể hiện phong cách của gia chủ

Bên cạnh lựa chọn màu sắc, thì cách phối màu cũng là một lựa chọn thông minh để thể hiện phong cách của bạn. Tuy vậy, nếu lạm dụng màu sắc (sử dụng 3 màu sơn trở lên) sẽ khiến căn biệt thự của bạn trông rối rắm, lộn xộn. 

Theo các kiến trúc sư tư vấn, bạn chỉ nên phối màu sơn biệt thự với 1 -2 màu sắc. Điều này tránh được sự trùng lặp, đồng thời cũng giúp gia chủ dễ dàng trang trí cho không gian nhà bằng những đồ vật yêu thích của mình.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những nguyên tắc phối màu như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung để tạo sự đồng nhất, hài hòa cho ngôi nhà. Tỉ lệ vàng trong cách phối màu sơn mặt tiền là: 60:30:10 Trong đó, 60% là màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn. Sự kết hợp màu sơn biệt thự đẹp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.

Phù hợp với phong cách tổng thể của biệt thự


Màu sơn ngoại thất phù hợp phong cách tổng thể của biệt thự

Dù là bất kỳ không gian nào, kể cả mặt tiền nhà thì cũng phải có sự kết hợp màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc căn nhà. Trước khi sơn, gia chủ nên xem xét các đặc điểm liên quan đến màu sắc như phong thủy, phong cách biệt thự, màu sắc khu xung quanh nhà cũng như các khu lân cận.

Bạn không thể để một căn nhà phong cách cổ điển với mặt tiền màu ghi đậm tối giản được. Điều này vừa không hợp thẩm mỹ, tạo sự khó chịu cho người nhìn lại vừa phản khoa học (theo bánh xe sắc màu).

Phối màu sơn biệt thự đẹp phù hợp với cung mệnh gia chủ


Phối màu sơn biệt thự đẹp theo cung mệnh được rất nhiều người quan tâm

Theo phong thủy, ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Ngũ hành và màu sắc trong phong thủy là yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người. Quy luật ngũ hành được sử dụng phổ biển và khá rộng rãi trong kiến trúc, xây dựng.

Nguyên tắc khi lựa chọn ngũ hành theo phòng thủy phải dựa trên thuyết Ngũ hành tương sinh, tương khắc:

– Quy luật tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc

– Quy luật tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc với Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Mệnh Kim


Màu sơn ngoại thất cho gia chủ mệnh Kim

– Theo thuyết ngũ hành, dựa theo tính tương sinh thì Thổ sinh Kim. Điều này có nghĩa là đất sẽ bao bọc, sinh ra và đồng thời nuôi dưỡng kim loại. Do vậy, người thuộc mệnh Kim nên chọn màu sơn biệt thự đẹp như nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

– Màu tốt nhất cho người mệnh Kim là những gam màu sáng và ánh kim. Ngoài ra có thể kết hợp cùng với những tông màu nâu, vàng khi lựa chọn màu sơn nhà, sơn tường sẽ đem lại may mắn cho cả gia đình.

– Theo tính tương khắc, nên tránh màu hồng, đỏ vì là màu tượng trưng cho Hỏa.

Mệnh Mộc


Màu sơn ngoại thất cho gia chủ mệnh Mộc

– Người mệnh Mộc hợp với gam màu xanh như xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây, xanh cốm,… Ngoài ra có thể chọn màu đen hoặc xanh đen, tượng trưng cho hành Thủy (Thủy sinh Mộc).

– Theo quy luật tương khắc, người mệnh Mộc kỵ màu trắng. Vì màu trắng tượng trưng cho Kim mà Kim lại khắc Mộc, do đó màu sắc này không tốt. 

Mệnh Thủy


Sơn biệt thự màu trắng cuốn hút, ấn tượng

– Màu tương sinh đem lại may mắn cho người mệnh Thủy gồm màu đen và trắng. Người mệnh Thủy màu đen vì sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy.

– Màu tương khắc: Thổ khắc với Thủy, vì thế bạn không nên sử dụng màu vàng, hoặc vàng đất để sơn nhà hay chọn đồ dùng nội thất đi kèm. 

Mệnh Hỏa


Màu sắc tương hợp dành cho gia chủ mệnh Hỏa

– Người mệnh Hỏa rất hợp với màu sắc như màu đỏ, màu hồng, màu tím. Hay màu thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá cây. Trong đó màu xanh lá cây và màu đỏ là 2 màu hợp nhất.

– Khi xây nhà, gia chủ mệnh Hỏa nên tham khảo các kiến trúc sư để lựa chọn sự phối hợp hài hòa giữa các màu sơn biệt thự đẹp để tạo nên không gian ở hài hòa, ấm cúng, lãng mạn, thư giãn.

– Người mệnh Hỏa cần tránh gam màu đen vì Thủy khắc Hỏa.

Mệnh Thổ 


Màu sắc phù hợp cho người mệnh Thổ 

– Các màu đỏ, hồng, vàng, nâu là những gam màu tạo sự mạnh mẽ, rất phù hợp với người mệnh Thổ. Khi sử dụng gam màu này sơn cho ngôi nhà sẽ tạo được sự chắc chắn, dồi dào sinh khí và củng cố thêm mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

– Người mệnh Thổ hạn chế dùng các màu đen, xanh biển và nên tránh các màu tượng trưng cho hành Mộc như màu xanh lá.

2. Phối màu sơn biệt thự dựa vào phong cách thiết kế

Màu sơn cho biệt thự mang phong cách cổ điển, bán cổ điển


Sơn màu ngoại thất biệt thự cổ điển

Những ngôi biệt thự mang phong cách cổ điển hay bán cổ điển luôn thể hiện sự quyền quý, sang trọng. Do đó, phải lưu ý chọn màu sơn biệt thự đẹp sao cho thể hiện được sự giàu sang, đẳng cấp.

Biệt thự cổ điển thông thường mang hơi thở và màu sắc phương Đông. Vì vậy màu sơn nhà thường là những màu tông đậm và thuộc gam màu ấm nóng hoặc trung tính như: màu vàng, màu nâu nhạt hay màu đỏ gạch.

Màu sơn phải thể hiện được vẻ cổ kính, nhưng không được lỗi thời. Ngoài ra sơn biệt thự màu trắng cũng là một gam màu được ưa chuộng khi thiết kế nhà theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển. 


Sơn màu ngoại thất biệt thự bán cổ điển

Điểm nhấn của những ngôi nhà biệt thự mang phong cách cổ điển, tân cổ điển là những họa tiết, hoa văn trang trí theo bố cục đối xứng. Bố cục này mang lại vẻ đẹp quyền quý, sang trọng cho toàn bộ công trình. 

Nhà biệt thự ngày nay không xây dựng quá cao, tuy nhiên không gian vô cùng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Khi chọn màu sơn đẹp cho biệt thự cần chú ý tính hài hòa từ trong ra ngoài. Hãy lựa chọn theo sở thích của chủ nhà kết hợp với những quy tắc khi thiết kế thi công mà biệt thự cần phải tuân thủ. Có như vậy thì mới mang đến một công trình hoàn hảo được.

Màu sơn biệt thự đẹp cho phong cách kiến trúc hiện đại


Phong cách hiện đại sang trọng, đẳng cấp

Vì là phong cách hiện đại nên mẫu sơn nhà biệt thự này không quá cầu kỳ trong họa tiết hay hoa văn. Những công trình biệt thự hiện đại luôn sở hữu những giá trị kiến trúc độc đáo, mới mẻ khiến người nhìn bị thu hút từ cái nhìn đầu tiên. ên cạnh đó với lối thiết kế cá tính độc đáo, trang trí theo dáng dấp cách tân, những đường nét trang trí lại khỏe khoắn và có phần tự do đã tạo cho ngôi biệt thự một khí thế khỏe khoắn cùng một chút nét đẹp xa hoa rất ấn tượng.

Để chọn màu sơn biệt thự đẹp cho phong cách kiến trúc này thì màu trắng có lẽ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu sử dụng nguyên một màu trắng cho cả bề mặt ngoại thất thì cả không gian sẽ trở nên mờ nhạt. Do vậy, việc kết hợp thêm gam màu trầm, tối như cafe hay kem sữa sẽ là nét chấm phá tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng hơn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lưu tâm đến các màu sơn cho biệt thự như màu ghi và xám. Đây cũng là hai tông màu mang lại vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng cho ngôi biệt thự. Đảm bảo giúp không gian sống của bạn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

3. Xu hướng chọn màu sơn đẹp cho không gian biệt thự hiện nay

Worldhood – Màu sơn đẹp cho nhà ở hiện đại


Màu sơn đẹp cho biệt thự hiện đại

Worldhood là nhóm màu sơn thiên về sự ấm áp, năng động và có yếu tố rực rỡ. Theo cách gọi “dân gian” thì đây là những nhóm màu nóng hay màu ấm. Những gam màu này sẽ phù hợp với hướng nhà Nam, Bắc hoặc các căn phòng cho bé gái.

Worldhood bao gồm các màu như đỏ gạch Pepper, màu quế Spice, hồng đất Shell, vàng Charismatic và cam Rumba. Đây đều là những gam màu hiện đại, thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nhà ở hiện đại hay nhà hàng, quán cafe. 

Restore – Xu hướng màu sơn tone lạnh


Gam màu Restore mang lại nét thư thái, nhẹ nhàng

Nếu như nhóm màu Worldhood mang đến sự ấm áp thì nhóm màu Restore lại mang đến sự thư thái và nhẹ nhàng. Đại diện cho tone màu lạnh, Restore dường như muốn mang cả ngôi nhà của bạn đến gần với thiên nhiên. Đây là một màu sơn biệt thự đẹp, khi kết hợp cùng với khoảng không cây xanh trong sân vườn.

Nhóm màu Restore bao gồm xanh rêu, xanh lơ, xanh pastel, xanh da trời, xanh chuồn chuồn. Những gam màu này sẽ giúp bạn cân bằng lại nhược điểm về diện tích trong căn nhà, đem lại một không gian rộng rãi, tươi mát và mới mẻ.

Atmospheric – Nhẹ nhàng, tinh tế


Màu sơn biệt thự đẹp với sự nhẹ nhàng, tinh tế

Thuộc gam màu trung tính nhẹ nhàng, nhóm Atmospheric đem đến một không gian sang trọng nhưng không hề đơn điệu. Bảng màu thuộc nhóm Atmospheric bao gồm xám đậm, xám ghi, xám sáng, tím nhẹ và nấm kem. Đây đều là những gam màu không bao giờ lỗi thời và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Đặc biệt, gam màu trung tính của nhóm màu này có thể kết hợp với nhiều nhóm màu khác nhau, tạo sự thuận tiện trong việc phối màu sơn biệt thự. 


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm