Mẹo hay giúp bạn chọn đồ nội thất trong nhà phù hợp với từng không gian

| 3-06-2021, 14:37 | Kiến thức

Để thiết kế nội thất nhà đẹp, gia chủ không những phải bố trí và sắp xếp những món đồ nội thất trong nhà sao cho phù hợp với nhu cầu cần thiết của mọi hoạt động sinh hoạt gia đình mà còn phải đảm bảo không mất đi giá trị thẩm mỹ của căn nhà, nổi bật và có được phong cách riêng.

Sở hữu một ngôi nhà đẹp thì các ý tưởng thiết kế là chưa đủ. Gia chủ cần chọn hình thức thiết kế phù hợp với sở thích, nhu cầu, diện tích căn nhà để tạo nên một không gian thoáng đãng. Bên cạnh đó, các vật dụng cũng phải gọn gàng, không mất đi độ an toàn và đảm bảo nét thẩm mỹ. Các gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp gia đình bạn lựa chọn được những mòn đồ thích hợp và có cho mình một giải pháp hợp lý cho không gian nhà ở.

1. Chọn đồ nội thất trong nhà cho phòng khách

Đây là không gian được gia chủ chú trọng nhất trong ngôi nhà. Bởi phòng khách là nơi để tiếp đón bạn bè, khách quý và cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Bởi thế, cần phải lựa chọn những món đồ nội thất trong nhà phù hợp, đảm bảo công năng và mang đến giá trị thẩm mỹ cao nhất. 


Mẹo hay giúp bạn chọn đồ nội thất trong nhà phù hợp với từng không gian

Những món đồ nội thất cơ bản cho phòng khách

Điều đầu tiên cần lưu ý đó chính là lựa chọn màu sắc của các món đồ nội thất. Trong thiết kế nội thất, màu sắc đóng vai trò quan trọng khi nó là yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như cách mọi người nhìn nhận môi trường xung quanh. Chẳng hạn như những gam màu sáng sẽ có xu hướng làm cho tâm trạng của một ái đó trở nên vui vẻ hơn, rạng rỡ hơn so với những gam màu trung tính.


Sofa với gam màu trung tính, hiện đại là lựa chọn của nhiều gia đình

Cách phân chia màu sắc phổ biến nhất chính là tỉ lệ 60 – 30 – 10. Tức là 60% căn phòng sẽ theo gam màu chủ đạo chính, còn 30% và 10% sẽ dành cho những gam màu phụ. Bạn căn cứ theo đó để chia các màu, dù cho là phong cách kết hợp nào.

Món đồ nội thất trong nhà quan trọng nhất chính là bộ bàn ghế uống nước. Đây là món đồ chiếm nhiều diện tích bày trí, có kích thước lớn nhất trong căn phòng. Do đó, bạn nên ưu tiên dành sự quan tâm cho bộ bàn ghế này trước khi chọn lựa những món đồ khác. 

2. Chọn đồ nội thất cho phòng bếp

Phòng bếp chính là không gian “giữ lửa” cho cả gia đình, giúp tiếp thêm năng lượng cho tất cả các thành viên. Khi nhắc tới không gian này, không thể không nhắc tới tủ bếp. Cần lựa chọn tủ bếp có kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp với diện tích căn phòng cũng như đồng bộ và hài hòa với những món đồ nội thất phụ khác.


Mẫu tủ bếp nhà nào cũng nên có

Bàn ăn cũng là món đồ không thể thiếu cho đồ nội thất trong nhà. Lựa chọn chất liệu và màu sắc của bàn phù hợp với tủ bếp để mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Nên lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp với diện tích căn phòng, số ghế phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình. 


Chọn bàn ăn phù hợp với diện tích và số lượng thành viên trong gia đình

Bên cạnh đó, gia đình bạn có thể trang trí thêm một số tủ nhỏ, kệ nhỏ với chức năng đựng các món vật dụng nhà bếp khác. Những thiết kế nội thất này giúp mang tới không gian phòng bếp ngăn nắp, gọn gàng hơn. Ngoài ra, các tủ và kệ này còn có tác dụng trang trí cho không gian phòng bếp thêm phần hiện đại, sang trọng. 

3. Chọn đồ nội thất trong nhà cho không gian phòng ngủ

Khác với thiết kế phòng khách thì phòng ngủ được xem là khu vực riêng tư, bạn có thể trang trí và sử dụng nội thất theo ý thích của mình. Thông thường, phòng ngủ sẽ có những nội thất cơ bản như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,…


Giường ngủ thông minh tích hợp đa chức năng phù hợp với nhiều không gian khác nhau

Nên ưu tiên lựa chọn những món đồ có gam màu nhẹ nhàng, giúp không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh, phù hợp với việc nghỉ ngơi. Món đồ nội thất quan trọng nhất cho phòng ngủ chín là giường ngủ. Tùy thuộc vào phong cách gia đình bạn lựa chọn là hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển,… để có cho mình mẫu giường phù hợp.


Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ngủ

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm cho không gian phòng ngủ bằng những chậu cây cảnh hoặc hoa tươi để tạo điểm thu hút và không khí luôn trong lành.

4. Chọn đồ nội thất cho nhà vệ sinh

Chọn đồ nội thất trong nhà cho nhà vệ sinh không chỉ phù hợp với không gian, phong cách thiết kế của gia đình mà còn phải là những đồ nội thất có chất lượng tốt và không lỗi mốt. 


Nên ưu tiên lựa chọn thiết bị tiết kiệm năng lượng 

Khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh, bạn cần chú ý chọn kỹ nội thất trung tâm. Nên chọn theo phong cách hiện đại để qua thời gian, thiết bị không bao giờ cũ và bị lỗi mốt. Một điểm cần chú ý nữa khi lựa chọn đồ nội thất chính là chất liệu của đồ nội thất. Thiết bị chất liệu tốt, giá thành hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng về sau này.

Trên đây là những gợi ý để bạn có thể chọn món đồ nội thất trong nhà phù hợp. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những món đồ và phong cách thực sự phù hợp với căn hộ cũng như thể hiện được nét tính cách của riêng mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm