Chia sẻ những lưu ý để chọn mua căn hộ chung cư ưng ý nhất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-03-2021, 08:57 | Kiến thức

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Chọn chủ đầu tư

Chia sẻ những lưu ý để chọn mua căn hộ chung cư ưng ý nhất

Chủ đầu tư là yếu tố đầu tiên người mua cần quan tâm


Điều đầu tiên người mua nhà cần quan tâm đó chính là chủ đầu tư. Bạn cần tìm hiểu các thông tin về năng lực, tiềm lực kinh tế và các dự án đã từng triển khai. Chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo được các yếu tố về tiến độ xây dựng, pháp lý, chất lượng bàn giao.


Không những thế, mỗi chủ đầu tư sẽ có phong cách thiết kế và định hướng dòng sản phẩm riêng biệt. Người mua cần cân nhắc kỹ và đảm bảo mình đã hiểu rõ các vấn đề này.


Bên cạnh tìm hiểu chủ đầu tư, người mua nhà cũng nên biết các thông tin về tổng thầu xây dựng, đơn vị quản lý vận hành, đơn vị thiết kế, ngân hàng bảo lãnh,…


Các bước nói trên rất đơn giản, bạn chỉ cần dành một ít thời gian lên mạng internet sẽ có nhiều nguồn thông tin để tham khảo.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Vị trí

Vị trí tác động trực tiếp đến quá trình di chuyển và các yêu cầu của bạn và gia đình


Căn hộ có đảm bảo các yêu cầu cơ bản của gia đình không? Liệu di chuyển có thuận lợi? Vấn đề này còn phụ thuộc vào tài chính của bạn.


Người mua cần biết dung hòa giữa 3 yếu tố:

- Nhu cầu.

- Tài chính.

- Tìm kiếm căn hộ phù hợp.


Đồng thời, bạn hãy cân nhắc về lưu lượng giao thông tại khu vực. Tìm hiểu kỹ các trục đường bạn sẽ di chuyển vào các giờ cao điểm sẽ như thế nào, có kẹt xe không, xe công di chuyển hay không? Nếu có thể, hãy chất vấn môi giới của bạn về quy hoạch hạ tầng giao thông có giải quyết được vấn đề về di chuyển không. Từ đó, bạn sẽ tránh được những rắc rối về di chuyển sau này.


Vị trí có khả năng kết nối giao thông như thế nào? Có thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe? Có ngập úng không? Quy hoạch hạ tầng giao thông đã đồng bộ chưa? Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc tài chính và nhu cầu thực để có thể mua căn hộ chung cư hợp lý.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Pháp lý

Kiểm tra kỹ pháp lý căn hộ trước khi ký hợp đồng mua bán


Nếu bạn mua căn hộ chưa hình thành thì nên tìm hiểu rõ các vấn đề pháp lý. Nếu dự án đó đang thế chấp và bạn đã ký kết hợp đồng mua bán thì bạn cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các giấy tờ đã thế chấp.


Bên cạnh đó, bạn cần xem kỹ và nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng mua bán. Các điều khoản phải rõ ràng, các thỏa thuận về dịch vụ thu phí, tiến độ thanh toán phải minh bạch và đúng thẩm quyền của các bên.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Tiện ích dự án

Tiện ích nội khu dự án căn hộ The Marq


Khi bạn sở hữu căn hộ có đầy đủ dịch vụ tiện ích chỉ trong vài bước chân, đó sẽ là lợi thế lớn. Thế nhưng, đây lại là yếu tố mà nhiều người mua thường bỏ qua, họ quan niệm có cũng như không. Theo một cuộc khảo sát, tỷ lệ người mua nhà cho rằng đây là yếu tố tác động lớn đến sinh hoạt của gia đình chiếm hơn một nửa.


Cần lưu ý đến tiện ích ngoại khu, điều đầu tiên chính là hệ thống giáo dục cho con trẻ. Tiếp đến, trong bán kính 3km trở lại có trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, ngân hàng nào không?


Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích nội khu có đa dạng, hiện đại, xứng với số tiền đã bỏ ra không? Bởi vì, hiện nay người mua nhà họ chú trọng đến chất lượng sống hơn là một nơi an cư. Tiện ích nội khu, ngoại khu chất lượng kết hợp với sau sẽ mang đến khách hàng một trải nghiệm lý thú nhất.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Chọn số tầng căn hộ

Chọn tầng căn hộ phù hợp


Chọn số tầng tưởng chừng đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý. Nếu lựa chọn những căn hộ thấp tầng sẽ có tầm nhìn hẹp, thậm chí sẽ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Còn nếu lựa chọn tầng cao thì thời gian di chuyển lâu hơn và mặt bằng giá thường cao hơn so với căn hộ tầng trung.

Căn hộ tầng trung sẽ là sự lựa chọn tốt về khả năng di chuyển cũng như giá cho khách hàng. Rever khuyên bạn, nên lựa chọn căn hộ từ tầng 7 – 15.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Mua căn hộ xa chỗ để rác và thang máy

Tránh những căn hộ gần chỗ để rác và thang máy để tránh mùi hôi và tiếng ồn


Tại sao phải tránh những căn hộ có vị trí như vậy? Bởi vì, nhằm hạn chế mùi hôi và tiếng ồn của thang máy. Bạn nên chọn những căn góc để sự riêng tư được đảm bảo và tận dụng được sự thông thoáng của cả hai mặt tòa nhà.


Tránh căn hộ có hướng cửa chính nhìn về phía căn hộ đối diện. Những căn hộ thế này sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia chủ. Điều này sẽ khiến cả hai khó chịu. Song song đó, theo kinh nghiệm phong thủy đây là điều cấm kỵ, sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Ưu tiên căn hộ tất cả các phòng có cửa sổ

Các phòng có cửa sổ sẽ khiến ngôi nhà của bạn thông thoáng, đón ánh sáng và gió trời


Nếu các phòng trong một căn hộ có cửa sổ sẽ tạo nên sự thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên và các luồng gió. Góp phần tạo nên cuộc sống trong lành, đầy sinh khí, thả hồn với thiên nhiên.


Đây chính là khía cạnh đánh giá chủ tâm huyết của chủ đầu tư, có thực sự muốn mang đến những trải nghiệm và chất lượng sống tuyệt vời đến tay khách hàng. Một số dự án Rever đánh giá cao về thiết kế lẫn tâm huyết đáng kể đến như The Marq, Feliz en Vista, Vista Verde...

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Mật độ dân cư trong một tòa nhà

Mật độ dân cư trong một tòa nhà tác động lớn đến đời sống của bạn


Mật độ dân cư trong một tòa nhà sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của bạn. Cụ thể, ảnh hưởng đến các dịch vụ tiện ích công cộng như công viên, khu vui chơi – giải trí sẽ có nhiều sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, xảy ra tình trạng chen lấn, ùn tắc thoát hiểm khi có sự cố xảy ra.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Cầu thang thoát hiểm

Cầu thang thoát hiểm đóng vai trò quan trọng trong căn hộ chung cư


Tiêu chí lựa chọn chung cư không thể không nhắc đến cầu thang thoát hiểm. Đây có lẽ là yếu tố ít người mua quan tâm, nhưng lại vô cùng hữu ích khi có cháy hay sự cố không mong muốn xảy ra.


Cầu thang thoát hiểm phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, có cửa chống cháy, kín, hệ thống chiếu sáng và thông gió khi cháy xảy ra, vách ngăn với cầu thag phải làm bằng vật liệu chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó, có một số dự án căn hộ cao cấp được trang bị hệ thống thoát hiểm riêng biệt với hệ thống thang bộ thông thường.

Bí quyết mua căn hộ chung cư: Khu vực đỗ xe

Căn cứ vào quy định của Bộ Xây Dựng năm 2013, 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, chủ đầu tư phải dành ra 200m2 để làm bãi gửi xe. Trung bình, mỗi hộ gia đình có 1 xe máy, một số hộ có - 2 ô tô. Do đó, đây cũng là vấn đề hết sức quan ngại. Thế nhưng, trên thực tế có nhiều dự án thiết kế diện tích để xe hẹp, sai quy định, khiến người dân la thét vì không có chỗ để xe.


Cần xem xét kỹ về vấn đề bãi để xe


Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ khu vực để xe của dự án đó thuận tiện, có rộng rãi không? Liệu có an toàn? Mức phí bao nhiêu?


Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ tìm được cho mình một căn hộ chung cư đẹp như ý muốn!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm