Bất động sản tại Hồ Tây: Tiền to không lo mất giá

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-08-2019, 09:53 | Phân tích Nhận định

Từ xưa đến nay, bất động sản Hồ Tây luôn được khách hàng và các nhà đầu tư săn đón bởi nó thừa hưởng trọn vẻ đẹp lãng mạn cùng sự hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể sở hữu 1 mảnh đất đắt giá tại khu vực này. Chính vì vậy, trong những năm trở lại đây, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã đầu tư xây dựng các dự án cao tầng, chung cư... khiến thị trường bất động sản Hồ Tây trở nên “ nóng hơn bao giờ hết”.



Xem thêm: Chung cư Sunshine City – dự án gây sốt thị trường bất động sản Tây Hồ

Hạ tầng phát triển mạnh, bất động sản Hồ Tây tăng giá

1. Nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch

Những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Tây Hồ luôn được chính phủ chú trọng đầu tư và phát triển. Hàng loạt các tuyến đường huyết mạch được nâng cấp giúp giao thông trong khu vực trở nên thông suốt, có thể kể đến như đường Nguyễn Hoàng Tôn đã được quy hoạch mở rộng với 6 làn xe, mặt cắt ngang tới 64m nối 2 con đường trọng điểm là Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng.


Cùng với việc khánh thành cầu Nhật Tân và tuyến đường Võ Nguyên Giáp, hiện nay, người dân sinh sống trong khu vực Hồ Tây chỉ mất 15 phút di chuyển đến trung tâm thành phố và 12 phút để đến sân bay Nội Bài.


Bất động sản tại Hồ Tây: Tiền to không lo mất giá>

2. Trục Võ Chí Công – trọng điểm cho đầu tư

Đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực Tây Hồ Tây cũng sẽ đón hàng loạt trụ sở bộ ban ngành như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương... cùng nhiều đại sứ quán và các văn phòng tổ chức phi chính phủ.


Ngoài ra, tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã quyết định tăng gấp đôi vốn so với dự tính ban đầu để mở rộng các hạng mục của dự án Lotte Mall Hanoi đang triển khai trên trục đường Võ Chí Công.


>


Xem thêm: Top 5 chung cư đang gây “sốt” tại quận Hà Đông

3. Hưởng lợi từ quy hoạch quanh trục Nhật Tân – Nội Bài

Trục Nhật Tân – Nội Bài được xây dựng dựa trên ý tưởng “Rồng đuổi ngọc”, tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long - Hà Nội, xương sống là tuyến cao tốc từ sân bay về phía trung tâm thành phố, đầu Rồng quay về sông Hồng - Hồ Tây.


Tuyến đường này sẽ là cửa ngõ của Việt Nam và thế giới với môi trường xanh bền vững, dải phân cách trải dài 2 bên đan xen không gian cây xanh, mặt nước tự nhiên. Dọc theo tuyến đường này là hàng loạt dự án tầm cỡ quốc tế đang được xây dựng và hoàn thành trong thời gian tới như Công viên Kim Quy, trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, nhà hát Opera...


>Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ là một đòn bẩy lớn giúp gia tăng giá trị của các dự án Bất động sản khu vực Tây Hồ, đưa nơi đây trở thành 1 trong những điểm đến thu hút giới thượng lưu.


Xem thêm: Top 5 chung cư “hot” nhất tại Cầu Giấy năm 2019


Không lo mất giá khi đầu tư bất động sản tại Hồ Tây

Với sự phát triển về cả hệ thống giao thông cũng như cơ sở hạ tầng, bất động sản quanh Hồ Tây được ví như “ gà đẻ trứng vàng”. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Dù thị trường bất động sản Hà Nội đã có nhiều thay đổi với nhiều khu vực phát triển mới nhưng Tây Hồ vẫn chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn riêng của nó. Sở hữu cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và không khí thoáng rộng hiếm nơi nào có”.


>Còn có ý kiến còn cho rằng "nếu có một cái nhà cho thuê ở khu vực Hồ Tây thì có thể yên tâm sống hết đời không phải lo". Trước kia, khi không có những căn hộ hạng sang để đầu tư cho thuê, nhiều người có tiền đã chủ động bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mua đất tại khu vực Hồ Tây xây nhà cho người nước ngoài thuê, mỗi tháng thu về hàng trăm triệu đồng.>Ngoài ra, bất động sản khu vực Hồ Tây có sự phát triển nhanh chóng và không lo bị mất giá nhờ một phần lớn từ sự đầu tư từ các tập đoàn ngoại quốc, trong đó người đi tiên phong là thương hiệu Ciputra. Trong thời gian gần đây, Tập đoàn Sunshine Group đã gây sốt trên thị trường bất động sản Hồ Tây khi trình làng tuyệt tác chung cư Sunshine City Tây Hồ, “biệt thự trên không đầu tiên tại Hà Nội” – Sunshine Golden River,...


>Có thể nói BĐS Hồ Tây luôn là một thỏi nam châm có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư, trước những thay đổi và sức bật mạnh mẽ của khu vực này thì giá bán và giá thuê luôn ở mức cao và ổn định.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm