Nhà khuyết góc và cách hóa giải chi tiết nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-11-2022, 17:34 | Thị trường 24h

Nhà khuyết góc là loại nhà có phong thủy không tốt nhưng hiện nay do nhiều hoàn cảnh như diện tích đất giới hạn, vị trí không thuận tiện mà vẫn xuất hiện rất nhiều căn nhà như thế này. Đặc biệt, khu vực đô thị với diện tích nhà đất chật hẹp xuất hiện không ít các căn nhà khuyết góc.

Hãy cùng Nhà Tốt tìm hiểu đặc điểm để bạn có thể nhận diện ngôi nhà bạn muốn mua có phải nhà khuyết góc hay không và cách hóa giải như thế nào thông qua bài viết dưới đây. 

Nhà như thế nào được xem là nhà khuyết góc?

Nhà khuyết góc là gì? Những ngôi nhà bị khuyết thiếu, lõm một góc nào đó là nhà khuyết góc. Sự thiếu lõm này sẽ khiến mặt bằng ngôi nhà không được vuông vắn. Trong cách nhìn nhận về phong thủy, nhà khuyết góc sẽ làm mất cân bằng trường khí. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến tài vận, sự nghiệp, gia đạo của gia đình cư ngụ trong ngôi nhà đó.

Ngược lại, nếu gia chủ sở hữu một ngôi nhà dạng hình vuông, hình chữ nhật là tuyệt vời nhất vì có thể dung nạp trường khí và đảm bảo mỹ quan cho ngôi nhà.  

Nhà khuyết góc và cách hóa giải chi tiết nhất
Nhà khuyết góc rất phổ biến hiện nay

Trong phong thủy nhà ở, một ngôi nhà sẽ được chia làm tám phương vị và mỗi phương vị sẽ mang một ý nghĩa riêng. Do đó, nếu một cung nào đó bị khuyết thì sẽ gây mất cân bằng và ảnh hưởng không tốt đến gia đình. Cụ thể như sau: 

  • Khuyết góc phía Tây Bắc: Sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp khó khăn, trắc trở.
  • Khuyết góc phía Đông Bắc: Đường tài lộc của gia đình bị ảnh hưởng, làm ăn không phát đạt. 
  • Khuyết góc phía Tây Nam: Gia chủ sẽ gặp những trở ngại về đường hôn nhân hoặc con cái. 
  • Khuyết góc phía Đông Nam: Gia chủ không được may mắn, gặp nhiều thất bại trong cuộc sống. 

Một số kiểu nhà khuyết góc phổ biến hiện nay

Ngoài việc xác định được như thế nào là nhà khuyết góc thì bạn có thể tham khảo một số kiểu nhà khuyết góc thường gặp dưới đây. Các bạn có thể tham khảo để tránh xây dựng những mẫu nhà khuyết góc hoặc xác định ngôi nhà mình đang ở có bị khuyết góc hay không để tìm cách hóa giải. 

Nhà khuyết hậu

Nhà khuyết hậu hay nhà thóp hậu là loại nhà bị khuyết mặt lưng của ngôi nhà.. Thiết kế ngôi nhà nhà có dáng hình thang với cạnh mặt tiền dài hơn cạnh phía lưng nhà. Loại nhà này không được đánh giá cao về phong thủy vì không giữ được vượng khí. 

Nhà chữ U

Nhà chữ U được thiết kế phần mặt tiền sẽ nằm ở chính giữa hai cạnh chữ U của ngôi nhà và thụt hẳn vào bên trong. Do đó, loại nhà này cũng được xem là loại nhà khuyết góc với phần khuyết là phần ở giữa mặt tiền. Mặc dù có phong thủy không tốt nhưng với thiết kế hiện đại và thuận tiện nên nhà chữ U cũng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. 

Nhà chữ U được xem là một trong những mẫu nhà khuyết góc

Nhà chữ L

Do thiết kế có thể tận dụng tốt diện tích và hình dáng của thửa đất nên nhà chữ L cũng khá phổ biến hiện nay. Nhà chữ L được xem là nhà khuyết góc khi ngôi nhà có nhiều hơn 4 cạnh gấp khúc, đồng thời, chiều ngang hẹp nhưng chiều dài lại sâu. Trường hợp này ngôi nhà bị khuyết ở mặt tiền. Nhưng cũng có trường hợp nhà chữ L không có yếu tố khuyết góc. Đó là khi hai cạnh nhà ngắn, diện tích nhà lớn hơn nhiều so với phần khuyết lõm phía trước.

Nhà chữ T

Một kiểu nhà phổ biến nữa đó là nhà chữ T. Mẫu nhà này được thiết kế có 2 khối hình chữ nhà được đặt gần kề nhau tạo thành hình chữ T. Mẫu nhà này tuy không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng các bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn mẫu nhà này để xây hoặc mua bán nhà. 

Nhà vát một góc

Nhà vát một góc là những ngôi nhà không có hình dáng cụ thể và thiết kế bị lõm vào một góc bất kỳ. Điều này xảy ra thường là do thửa đất nằm trong khu quy hoạch nên bị giải phóng mặt bằng, vướng đất của các nhà lân cận. Cũng có một số trường hợp, chủ nhà có chủ ý thiết kế và xây dựng theo một mô hình độc đáo.

Làm thế nào để hóa giải nhà khuyết góc?

Mặc dù có phong thủy không tốt nhưng cũng không thể tránh khỏi việc gia chủ sở hữu một ngôi nhà khuyết góc hoặc không chú ý trong quá trình mua nhà. Tuy vậy, chúng ta sẽ có cách hóa giải nhà khuyết góc như dưới đây. 

Hóa giải nhà khuyết hướng Đông

Trong phong thủy, hướng Đông là hướng đại diện cho con trai trưởng. Do đó, nếu ngôi nhà bị khuyết hướng Đông thì sẽ gây bất lợi đối với công danh sự nghiệp, sức khỏe và đường hôn nhân trong tương lai. Những tai họa không lường cũng có thể xảy ra khiến tổn hao về tiền bạc của cải và cả sức khỏe. 

Nhằm hóa giải ngôi nhà khuyết góc hướng Đông, các chuyên gia phong thủy cho rằng gia chủ nên trồng hoa hoặc cây xanh tại phần có góc khuyết này của ngôi nhà. Bên cạnh đó, có thể dùng cách treo đôi uyên ương hay viết chữ “Chấn” treo ở đó. Một số người còn gợi ý gia chủ có thể nuôi thỏ hoặc treo thỏ ngọc ở đây để hóa giải. 

Hóa giải nhà khuyết hướng Nam

Hướng Nam trong ngôi nhà là hướng đại diện cho con gái thứ. Do vậy, nếu nhà khuyết góc ở hướng này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách của con gái thứ trong gia đình. Những luồng khí không tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm tình và sức khỏe của bé. Ví dụ như người con gái thứ sẽ dễ dàng cáu gắt, nổi nóng. Về sức khỏe thì dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc mắt. 

Nếu nhà bị khuyết hướng này, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đặt ngựa màu đỏ, ngựa đá hoặc đồ chơi hình cầu màu đỏ. 

Hóa giải nhà khuyết góc bằng ngựa đỏ phong thủy

Hóa giải nhà khuyết hướng Tây

Người con gái út của gia đình sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như ngôi nhà bị khuyết góc Tây do hướng này chính là hướng đại diện cho con gái út trong nhà. Cô gái sẽ thường phải đối mặt với những căn bệnh về da hoặc đường hô hấp. 

Gia chủ có thể hóa giải bằng việc bày tượng một con gà bằng đồng hoặc treo chuỗi 5 đồng tiền cổ vào vị trí bị khuyết của ngôi nhà. 

Hóa giải nhà khuyết hướng Bắc 

Hướng Bắc đại diện cho con trai thứ của gia đình. Do đó, nếu nhà khuyết hướng này thì sức khỏe và công danh sự nghiệp của người con trai thứ sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, thường xuyên bị thất bại trong cuộc sống.

Đặt một viên đá Thái Sơn ở vị trí khuyết của ngôi nhà thì có thể hóa giải được. 

Hóa giải nhà khuyết hướng Đông Nam

Trong ngôi nhà, hướng Đông Nam đại diện cho trưởng nữ. Nhà khuyết góc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành viên này trong gia đình. Sức khỏe và chuyện tình duyên không được suôn sẻ thuận lợi. Có những trường hợp người này sẽ dễ bị lừa gạt do nhẹ dạ cả tin. 

Hóa giải bằng cách một cành gỗ đào ở vị trí này trong nhà.

Hóa giải nhà khuyết hướng Đông Bắc 

Hướng Đông Bắc đại diện cho người con trai út trong gia đình và tài vận của cả gia đình. Do đó, ngôi nhà bị khuyết hướng Đông Bắc sẽ gây ra những bất lợi trong cuộc sống, thể lực kém và dễ mắc bệnh đường ruột, tình duyên và gia đạo trong tương lai cũng gặp nhiều trắc trở. Đối với cả gia đình, nhà bị khuyết hướng này sẽ ảnh hưởng đến vận khí. 

Nhà bị khuyết góc Đông Bắc có thể hóa giải bằng cách đặt một vật phẩm bằng thạch anh, trải thảm màu đỏ hoặc tưởng cậu bé cưỡi trâu. 

Hóa giải nhà khuyết hướng Tây Bắc 

Nếu ngôi nhà bị khuyết góc Tây Bắc được phán đoán sẽ thiếu cha hay nói cách khác chính là gia chủ sẽ mất sớm hoặc sống xa gia đình. Gia chủ thường xuyên đối diện với những căn bệnh liên quan đến đầu, xương hoặc phổi. 

Hóa giải bằng cách treo một chuỗi 5 đồng tiền cổ ở vị trí khuyết. 

Treo chuỗi 5 đồng tiền cổ để hóa giải khuyết góc Tây Bắc

Hóa giải nhà khuyết hướng Tây Nam

Hướng này đại diện cho gia chủ là nữ. Nếu ngôi nhà bị khuyết hướng này thì gia chủ phải đối diện với những khó khăn trong hôn nhân. Vấn đề sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng hay gặp các vấn đề nặng về bệnh dạ dày hoặc bệnh ngoài da. 

Gia chủ có thể hóa giải bằng cách treo chuỗi 5 đồng tiền cổ ở đây.

Xác định được ngôi nhà như thế nào là khuyết góc sẽ giúp gia chủ tránh được việc xây dựng hoặc mua bán nhà đất với những ngôi nhà có hình dáng xấu theo phong thủy. Mặc dù vậy, những ngôi nhà khuyết góc sẽ luôn có cách hóa giải để cải thiện. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm