Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chóng, chính xác nhất

| 26-09-2022, 19:21 | Thị trường 24h

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán nhà đất. Hiện nay, tình trạng sổ đỏ giả không phải hiếm gặp trên thị trường, nếu bạn không xem xét kiểm tra kỹ lưỡng khi tiến hành giao dịch mua bán thì có thể gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Hãy cùng Nhà Tốt tìm hiểu những cách kiểm tra sổ đỏ.

Vì sao cần phải kiểm tra sổ đỏ thật giả?

Với hình thức lừa đảo bằng sổ đỏ giả, kẻ gian đều có thể nhắm tới cả hai đối tượng người mua và người bán:

  • Đối tượng bị lừa đảo là người mua:
    Các đối tượng lừa đảo sẽ vào vai người cần bán đất hoặc người được ủy quyền bán đất. Giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất được chính làm giả dựa trên sổ đỏ thật hoặc thậm chí là không có thật để bán cho một hoặc nhiều người mua. Sau khi đã gom đủ số tiền lừa đảo chúng sẽ cao chạy xa bay mà bạn không thể tìm được.
  • Đối tượng bị lừa đảo là người bán:
    Người bán cũng thuộc đối tượng bị lừa đảo bởi sổ đỏ giả khá phổ biến. Các đối tượng lừa đảo sẽ đóng vai người mua nhà đất và liên hệ trực tiếp với người bán. Chúng sẽ đưa ra các lý do như: Cần mượn sổ đỏ để xác nhận thông tin, lấy thông tin sổ để tra cứu,…
    Và tất nhiên, với sự trợ giúp của máy móc chúng sẽ nhanh chóng có được một cuốn sổ giả giống như sổ thật. Sau đó, chúng sẽ tìm cách đánh tráo sổ giả cho người bán hoặc sử dụng chính sổ giả đó để thực hiện lừa đảo người mua khác.

Chính vì những lý do đó mà các bạn cần phải kiểm tra sổ đỏ thật giả để tránh bị lừa đảo mất số tiền lớn.

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chóng, chính xác

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể kiểm tra tình thật giả của sổ đỏ như: Kiểm tra trực tiếp thông qua xem xét sổ đỏ hoặc kiểm tra bằng cách tra cứu sổ đỏ online,… Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu từng cách kiểm tra này.

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chóng, chính xác nhất
Tùy vào khả năng của bản thân các bạn có thể lựa chọn cách kiểm tra sổ đỏ phù hợp nhất

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả trực tiếp

Kiểm chứng thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nếu là sổ đỏ thật thì các thông tin sẽ được đầy đủ và chính xác theo quy định của pháp luật. Do đó, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các vấn đề sau:

  • Thông tin được ghi đúng theo quy định của pháp luật liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Nội dung rõ ràng, không bị tẩy xóa, không bị vỡ chữ, sai chữ.
  • Màu chữ, hình dáng con dấu, độ đậm nhạt của con dấu, không bị tẩy xóa, chèn lấn hoặc viết đè chữ, …
  • Giấy, hoa văn, họa tiết phải có độ sần, dày mỏng, đúng khuôn mẫu, phôi mẫu đã được quy định từ Nhà nước, …
  • Sổ đỏ thật có màu sắc rất sắc nét, màu mực đồng màu.

Nếu là sổ đỏ sau thì các bạn sẽ nhận thấy được các vấn đề sau:

  • Thông tin ghi sai hoặc thiếu, sai nội dung về chủ sở hữu, loại đất, mục đích sử dụng đất, …
  • Các thông tin có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa, có dấu hiệu khác thường so với thực tế, …
  • Màu sắc, độ dày mỏng của kiểu chữ, nét chữ, màu dấu, con dấu, màu mực, … không giống bình thường.
  • Sổ đỏ giả do in màu kỹ thuật số nên chi tiết in sẽ không sắc nét, có nhiều hạt mực có màu đậm nhạt khác nhau.

Ngoài ra, các bạn cũng cần kiểm tra kỹ các vị trí có thể bị tẩy xóa như: Số tờ, mã vạch, số vào sổ quyết định, loại đất, thời hạn sử dụng, hình thức sử dụng, diện tích thửa đất cả bằng số và bằng chữ.

Thực hiện giám định xác định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả tiếp theo là các bạn có thể tìm đến những người có đủ thẩm quyền, hiểu biết chuyên môn để nhận biết được tính thật giả qua các thông tin: Xem xét màu mực, màu chữ, thông tin, loại giấy, …

Với cách kiểm tra này thì các bạn phải tốn một khoản chi phí để có thể phân biệt được tính thật giả của sổ đỏ.

Kiểm tra thông tin sổ đỏ rất quan trọng giúp bạn giảm thiểu đáng kể các rủi ro

Đến các văn phòng công chứng, cơ quan Nhà nước tra cứu, tìm hiểu

Cách kiểm tra tiếp theo các bạn có thể đến các văn phòng công chứng, phòng Tài nguyên và môi trường nhà sự trợ giúp của các chuyên viên bằng các tra cứu thông tin về thửa đất đã được lưu trữ. Các bạn cần tốn khoản chi phí nhất định để kiểm tra tính thật giả của sổ đỏ qua các phương pháp sau:

  • Sử dụng phần mềm chuyên dụng để tra cứu toàn bộ thông tin dữ liệu về thửa đất. Từ đó bạn có thể đối chứng với thông tin trong sổ để kiểm tra độ chính xác.
  • Tìm kiếm thông tin giao dịch như chuyển nhượng mua bán đất để xác định độ thật giả của sổ đỏ.

Cách kiểm tra sổ đỏ thật giả online

Cách kiểm tra sổ đỏ trên mạng này giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Từ đó, bạn so sánh với thông tin trong sổ để kiểm tra tính thật giả.

Để thực hiện được cách kiểm tra này, các bạn hãy truy cập vào website tra cứu online. Sau đó, bạn chỉ cần nhập mã của sổ đỏ, chứng minh nhân dân, số điện thoại của chủ sở hữu thửa đất. Sau khi đã nhập đủ thông tin liên quan thì kết quả sẽ trả về cho bạn gồm các thông tin về thửa đất như: Số hiệu, người đăng ký, số ngày đăng ký, ngày trả, số sổ, số vào sổ, diện tích thửa đất, …

Ngoài ra, bạn còn có thể thực hiện xin cấp sổ đỏ mới mà đã có mã số biên nhận hồ sơ. Từ đó, bạn có thể có thể tự mình tra cứu, xem hồ sơ của mình đã được giải quyết tới đâu, có còn đang còn thiếu những thủ tục gì và cần bổ sung hay không.

Nếu bạn đang ở TP. Hồ Chí Minh và muốn tra cứu thông tin sổ đỏ thì có thể cài đặt ứng dụng thông tin quy hoạch cho điện thoại tại địa chỉ: http://bit.ly/qhnd-android hoặc http://bit.ly/qhnd-ios. Nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://bit.ly/qhnd-maytinh.

Một số lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đỏ online

Mặc dù cách kiểm tra sổ đỏ thật giả online này rất thuận tiện nhưng các bạn cũng cần lưu ý lựa chọn các website uy tín để tránh các trường hợp đưa ra kết quả kiểm tra sai lệch thì không chỉ tốn chi phí mà còn làm mất thời gian của bạn.

Văn phòng công chứng, cơ quan nhà nước sẽ giúp bạn tra cứu thông tin sổ đỏ nhanh chóng, chính xác

Sau khi kiểm tra xong thông tin sổ đỏ, nếu bạn có bất kỳ tin nhắn hoặc email mời bạn truy cập để tra cứu thêm thông tin thì bạn đừng vội click vào để không bị ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của mình.

Vì tra cứu thông tin sổ đỏ online nên cần liên quan đến mạng internet. Do đó, đôi khi sẽ bị ảnh hưởng mạng chậm trả về kết quả tra cứu hoặc xảy ra lỗi phần mềm. Chính vì thế, các bạn không nên quá nôn nóng vội vàng sẽ làm ảnh hướng đến kết quả trả về nhanh hay chậm.

Nhà Tốt vừa giúp bạn tìm hiểu các cách kiểm tra sổ đỏ thật giả nhanh chóng và chính xác. Mong rằng các bạn sẽ là các nhà đầu tư thông minh để tránh được các rủi ro do sổ đỏ giả mang lại. Nếu bạn đang có nhu cầu về mua bán, cho thuê bất động sản hãy nhanh chóng truy cập vào Nhà Tốt để được tư vấn đăng tin bài nhanh chóng tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng.

🏘 Tham khảo những mảnh đất đẹp, đầy đủ giấy tờ đang mua bán tại Nhà Tốt


Chính chủ cần bán đất siêu đẹp 6×16 3,5 tỷ10 phút trước Thành phố Thủ Đức

THỔ CƯ TP THỦ ĐỨC GIÁ CHỉ TỪ 1.1TỶ. DT: 55M2 SHR 1,1 tỷ14 phút trước Thành phố Thủ Đức
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm