Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 một mái đơn giản và ấn tượng nhất năm 2022

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-09-2022, 19:09 | Thị trường 24h

Nhà cấp bốn một mái là một trong những kiến trúc nhà đất phổ biến nhất hiện nay. Khi ngân sách của bạn hạn hẹp với diện tích đất nhỏ thì đây chính là mẫu nhà lý tưởng. Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 một mái đơn giản và ấn tượng nhất năm nay.

Tổng quan về nhà một mái cấp 4

Nhà một mái cấp 4 là gì?

Nhà một mái cấp 4 hay còn gọi nhà mái dốc chính là kiểu thiết kế xây dựng giúp tiết kiệm chi phí. So với các kiểu nhà mái ngói thì phần mái của thiết kế này được tạo theo phương ngang một góc nhất định và có độ dốc phụ thuộc vào các yếu tố cấu tạo.

Chi phí xây dựng mẫu nhà này cũng khá rẻ phù hợp với các gia đình trẻ hoặc diện tích đất nhỏ hẹp.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 một mái đơn giản và ấn tượng nhất năm 2022
Nhà một mái cấp 4 thiết kế phù hợp với không gian diện tích nhỏ hẹp

Ưu điểm của nhà một mái cấp 4

Kiểu thiết kế mẫu nhà một mái cấp 4 này thường phù hợp với các nhà phố vì diện tích nhỏ hẹp với các ưu điểm nổi bật sau:

  • Cung cấp khả năng sử dụng linh hoạt có thể áp dụng cho các mẫu nhà cấp 4 thiết kế đơn giản, mẫu biệt thự sân vườn với kiểu thiết kế tiết kiệm thông giá.
  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ đơn giản cho đến hiện đại.
  • Khả năng thích ứng khí hậu tốt: giúp thoát nước nhanh, chống dột, chống thấm tốt
  • Có khả năng giảm nhiệt cao, thoáng khí mang lại không gian sống thoáng mát.
  • Có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ nhằm tạo nên vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng cho kiến trúc công trình.
  • Có chi phí xây dựng thấp và thời gian thi công ngắn hơn so với các loại thiết kế khác.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà một mái cấp 4 hiện đại

Thiết kế lối đi thông thoáng, rộng rãi

Khi thiết kế xây dựng nhà một mái cấp 4 đẹp các bạn cần lưu ý đến lối đi giữa sảnh. Công năng sử dụng của lối đi này chính là sự giao lưu giữa các cấu trúc như: Phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, vệ sinh, …giúp liên kết không gian tiện ích bên trong ngôi nhà. 

Ngoài ra, lối đi này còn có ý nghĩa giúp lưu thông dòng khí. Chính vì thế các bạn nên lưu ý xây dựng lối đi này rộng rãi thoáng đãng hanh thống giúp cho sinh khí trong nhà được lưu thông ổn định.

Thông thường diện tích nhà cấp bốn một mái thường nhỏ hẹp nên nhiều gia đình thường tiết kiệm diện tích bằng cách thiết kế lối đi nhỏ hẹp. Đây chính là suy nghĩ sai lầm vì sẽ làm cho việc di chuyển trong nhà khó khăn nếu nhiều thành viên. Ngoài ra còn làm cản trở sự lưu thông của không khí.

Nên đóng trần thạch cao

Thông thường với mọi thiết kế nhà ở thì luôn cần cấu trúc phòng ngủ phải vuông vức cân đối. Nếu bạn nằm ngủ trong phòng có thiết kế mái nghiêng thì sẽ dẫn đến bị xô lệch thị giác. Do đó, khi thiết kế thi công nhà cấp 4 một mái thì các bạn nên đóng trần thạch cao để không gian sống vuông vức và tăng thêm giá trị thẩm mỹ.

Nhà một mái cấp 4 thường có thiết kế đơn giản nhằm giúp không gian thêm thông thoáng, rộng rãi

Không đặt bếp tại vị trí trung tâm

Thiết kế nhà cấp 4 một mái thường có không gian sống nhỏ hẹp nên nếu bạn đặt bếp nằm ở vị trí trung tâm chính giữa nhà thì sẽ làm cho không gian sống trở nên ngột ngạt, đồ dùng thường ám mùi đồ ăn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Vị trí trung tâm của thiết kế này phù hợp nhất cho không gian phòng khách nơi thường diễn ra nhiều hoạt động giải trí của cả gia đình.

Không nên có độ nghiêng quá lớn

Hiện nay, phong cách thiết kế nhà một mái cấp 4 đang được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên chọn độ dốc quá lớn vì khi trời mưa nước xuống nhanh làm cho ống thoát nước chảy không kịp ảnh hưởng đến độ ẩm của căn nhà. Ngoài ra, thì theo yếu tố phong thủy độ dốc mái nhà quá lớn còn thuộc về hung tướng của ngôi nhà ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên của gia đình.

Những mẫu nhà một mái cấp 4 thiết kế ấn tượng nhất 2022

Nhà một mái cấp 4 nông thôn

Nhà cấp 4 một mái ở nông thôn thường có thiết kế mặt tiền ấn tượng với việc kết hợp các khối bê tông với gạch, đá nhiều màu sang trọng nhằm giúp mang đến hiệu ứng ấn tượng nhất cho ngôi nhà. 

Với khu vực hiên phụ của ngôi nhà, các bạn có thể thiết kế đồ khối rộng để có thể khiến không gian nhà thêm mát mẻ và làm bãi đậu xe, chứa đựng các đồ dùng khác cho gia đình. 

Hệ thống ngoại thất có thể thiết kế thêm hệ thống vách kính, cửa kính để làm khơi dậy hiệu ứng mạnh mẽ cho giác quan, ngoài ra còn giúp đón nhận ánh sáng tự nhiên khiến không gian sống thêm thông thoáng.

Nhà cấp 4 ở nông thôn thường tọa lạc trên diện tích đất rộng rãi nên ngoài thiết kế hiện đại ra thì gia chủ thường bố trí thêm sân vườn giúp mang lại không gian sống thêm xanh mát.

Nhà cấp 4 một mái nông thôn đẹp 1
Nhà cấp 4 một mái nông thôn đẹp 2

Nhà một mái cấp 4 kiến trúc phòng công năng rộng

Nhà cấp bốn một mái được thiết kế theo kiểu này thường đòi hỏi diện tích rộng rãi để đảm bảo công năng sử dụng và mang đến vẻ đẹp ấn tượng, thống nhất cho không gian sống. 

Những mẫu nhà này thường mang phong cách hiện đại thể hiện được vẻ đẹp đẳng cấp của gia chủ về cả hình khối lẫn kiến trúc. Hình khối của ngôi nhà mang tổng thể tinh tế, vuông vức với các chi tiết trang trí công phu, cầu kỳ nhằm thể hiện được sự ấn tượng, độc đáo của thiết kế.

Nhà một mái cấp 4 kiến trúc phòng công năng rộng

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang được quan tâm, mua bán tại Nhà Tốt


Nhà Hẻm Quận 8 Phạm Thế Hiển 4,4 tỷ1 phút trước Quận 8

BÁN NHÀ HXT 6M ĐƯỜNG TÂN HOÀ ĐÔNG BÌNH TRỊ ĐÔNG QU 5,6 tỷ2 phút trước Quận Bình Tân

Nhà một mái cấp 4 thiết kế phong cách hiện đại

Ngôi nhà cấp 4 một mái này sử dụng chủ yếu vật liệu là kính kết hợp với gạch, đá ốp tường giúp cho tổng thể thêm tinh tế và tươi sáng. Với kiến trúc chữ I giúp tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo không gian sống cho cả gia đình.

Nhà một mái cấp 4 thiết kế theo phong cách truyền thống

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này với mục đích giúp không gian sống vừa tối giản, tiện nghi vừa có thể hòa quyện với vẻ đẹp mộc mạc truyền thống. Với một khu đất diện tích nhỏ hẹp bị bó buộc bởi tường nhà hàng xóm. Do đó, khi thiết kế theo phong cách này thì ngôi nhà sẽ trở nên thoáng đãng hơn. 

Nhà một mái cấp 4 phong cách truyền thống 1
Nhà một mái cấp 4 phong cách truyền thống 2

Bên cạnh đó, khu vực cây xanh còn giúp kiến trúc đan xen với thiên nhiên giúp luồng gió đối lưu thông thoáng, ánh sáng tự nhiên được tích tụ vào nhà với thiết kế sân vườn tại tầng lửng. Các lỗ rỗng này như một điều áp, để mọi phòng đều được thông thoáng. Ngôi nhà được trang hoàng bởi gió và ánh sáng, tiện ích sinh hoạt hiện đại, bên trong vỏ bọc được thiết kế giản dị nhất có thể.

Thông tin dự án vừa giới thiệu tới các bạn một số mẫu nhà cấp 4 một mái đẹp theo phong cách ấn tượng nhất năm 2022. Mong rằng đã giúp các bạn có thêm sự lựa chọn cho gia đình mình.

Nếu các bạn đang có nhu cầu về bất động sản hãy nhanh chóng truy cập vào Nhà Tốt. Đây là website đăng tin với tất cả các loại hình bất động sản từ mua bán đến cho thuê uy tín nhất hiện nay.

Khi đến với Nhà Tốt các bạn vừa có thể tìm kiếm loại hình phù hợp vừa có thể đăng tin bài mua bán, cho thuê bất động sản với đầy đủ thông tin chi tiết và chính xác nhất. Bạn sẽ có được những giây phút trải nghiệm thú vị tại Nhà Tốt. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm