Top 5 mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng đẹp nhất 2022

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-02-2022, 09:54 | Nhà đẹp

Ngôi nhà kiểu Nhật 2 tầng hiện nay là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian sống hiện đại, mặc dù không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang lại đầy đủ sự trang nhã và tiện nghi. Hãy cùng Thông tin dự án tham khảo những mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật đẹp để lên ý tưởng cho không gian sống cho tương lai của mình nhé!

Nhà kiểu Nhật 2 tầng là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống hiện đại

Nhà kiểu Nhật 2 tầng là gì?

Trước khi tìm hiểu về thiết kế, bạn nên tìm hiểu thế nào là nhà kiểu Nhật 2 tầng để hiểu rõ đặc điểm của ngôi nhà. Từ trước đến nay, kiến trúc nhà kiểu Nhật vốn được biết đến với sự kết hợp kỳ diệu từ quang cảnh, hàng cây, mái lá trong sân vườn.

Điểm đáng chú ý trong kiểu kiến trúc này thể hiện ở sự tinh tế, nhẹ nhàng, sự tỉ mỉ và không kém phần cầu kỳ trong thiết kế của tổng thể căn nhà. Do đó, nhà kiểu Nhật có thiết kế hai tầng thường có sự phong phú về hình dáng, độc đáo mới mẻ trong kiến trúc giúp thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Nhà kiểu Nhật 2 tầng là gì? Phân loại nhà kiểu Nhật 2 tầng

Nhà kiểu Nhật hai tầng là nhà có thiết kế chồng lớp với độ dốc khá thanh thoát của phần mái, toát lên được sự quý phái hiện đại nhưng vẫn ẩn chứa yếu tố truyền thống của người phương Đông. Do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, kiểu khí hậu ôn đới lạnh, ít mưa nên thiết kế nhà kiểu Nhật hai tầng được phân thành 2 loại chính dựa vào phần mái của căn nhà là: Nhà kiểu Nhật hai tầng kiểu mái ngói dốc và mái ngói bằng:

  • Nhà kiểu Nhật hai tầng mái ngói dốc: Nhà mái ngói dốc có độ dốc tương đối nhỏ so với mái Thái, nhiều hướng, gồm có mái nhỏ và mái lớn xếp chồng lên nhau, tạo nên cảm giác uốn lượn.
  • Nhà kiểu Nhật hai tầng có mái bằng: Nhà mái ngói bằng có thiết kế đổ đổ rộng và dài ra 4 góc để tránh nắng, mưa hắt vào nhà. Thể hiện được sự trẻ trung, tối giản là một nét phá cách độc đáo trong thiết kế của căn nhà.

Nhà kiểu Nhật thường có sự phong phú về hình dáng, độc đáo trong kiến trúc

Tham khảo 5 mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng cuốn hút hiện nay

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật hiện đại đang nhận được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều chủ đầu tư. Mẫu nhà Nhật hai tầng có thiết kế đặc trưng, trang trí và phối cảnh mặt tiền cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Cách thiết kế đơn giản cách điệu không có quá nhiều họa tiết nặng nề, kết hợp với gam màu chủ đạo cho ngôi nhà tạo nên độ thông thoáng, nhẹ nhàng, không quá khoa trương nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Mẫu nhà kiểu Nhật hai tầng kiểu sân vườn

Những mẫu nhà kiểu Nhật có sân vườn với phong cách thiết kế đa dạng, diện tích rộng tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái, thư thả cho cuộc sống nghỉ dưỡng yên tĩnh.

Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng kiểu Nhật tạo cảm giác yên bình, thiên về nghỉ dưỡng và thư giãn.  Về mặt kiến trúc, mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng hiện đại được xây dựng dựa theo phong cách kiến trúc Châu Âu vừa sang trọng, hiện đại mà vẫn giữ được sự gần gũi, ấm áp. Phần lớn các căn nhà kiểu Nhật có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi của căn nhà. Tầng mái Nhật hiện đại được thiết kế với bố cục đơn giản và đáp ứng tiện nghi mà vẫn đảm bảo chức năng che mưa che nắng. Thậm chí các các kiến trúc sư cũng sáng tạo ra rất nhiều kiểu thiết kế lạ mắt …

Nhà kiểu Nhật hai tầng chữ L hiện đại

Mẫu nhà Nhật hai tầng chữ L với phong cách cuốn hút theo xu hướng hiện đại dễ gây ấn tượng với sự độc đáo trong từng thiết kế. Góc chữ L được tận dụng để bày trí những không gian nhỏ hoặc gara nhà để xe. Đây là mẫu nhà phổ biến và thông dụng hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn để làm nơi “an cư lạc nghiệp”, nghỉ ngơi bởi kiểu dáng đẹp và thu hút người nhìn.

Nhà kiểu Nhật dạng chữ L đang rất phổ biến hiện nay

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng, chi phí xây dựng phù hợp với nhiều gia đình tại Việt Nam. Thiết kế khá đa dạng, phù hợp với các gia đình trẻ, là sự lựa chọn tuyệt vời cho một không gian sống hiện đại tiện nghi và thoải mái. Vậy nên nhiều gia chủ không chỉ ở nông thôn mà cả các thành phố lớn cũng rất ưa chuộng mẫu thiết kế nhà này.

Mẫu nhà kiểu Nhật hai tầng hiện đại có gara

Mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật có gara đang được tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Do diện tích đất chật hẹp nên việc thiết kế khu vực để phương tiện giao thông rất được chú trọng, làm sao để vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn đủ không gian để các phương tiện cho các thành viên trong gia đình. Chi phí hợp lý cùng với công năng đặc biệt nên mẫu thiết kế nhà kiểu Nhật rất được ưa chuộng. Màu sắc phối hợp với bố cục tạo cảm giác sang trọng, cao ráo và sạch sẽ cho không gian căn nhà.

Kiến trúc nhà kiểu Nhật 2 tầng có gara được thiết kế dựa trên xu hướng mới nhất, hiện đại nhất mang đến cho gia chủ sự tiện nghi và sang trọng. Bố cục căn nhà được bố trí hợp lý tạo nên một vẻ đẹp tổng thể, phát huy được công năng tối đa, mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong không gian căn nhà.

Nhà kiểu Nhật hai tầng hiện đại ở nông thôn

Trước đây, ở các vùng nông thôn diện tích đất rộng nên các mẫu nhà cấp 4, nhà 3 gian, nhà ống chiếm đại đa số. Hiện nay, với sự phát triển dân số và các hình thức dịch vụ, diện tích đất ngày càng hạn chế nên mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng ở nông thôn được xây dựng nhiều hơn nhằm tối ưu công năng sử dụng mà phù hợp với chi phí xây dựng, tăng diện tích sử dụng cho các gia đình đông thành viên.

Nhà kiểu Nhật ở nông thôn đang là xu hướng mới được ưa chuộng

Dựa theo yêu cầu thiết kế, chủ nhà có thể tự do thay đổi cho phù hợp với phong cách trang trí ngoại thất, văn hóa gia đình và nhu cầu sử dụng để bày trí đồ dùng, tiện nghi nhất, hợp lý nhất với diện tích, với hình dáng xây dựng căn nhà. Việc xây dựng nhà kiểu Nhật ở nông thôn giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí, vừa mang đến một không gian sống hiện đại và thoáng mát mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với công năng sử dụng.

Mẫu nhà kiểu Nhật vuông hai tầng đẹp

Để đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, việc xây dựng căn nhà đẹp ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Vậy nên, trước khi bắt tay xây dựng nhà ở nhiều người đều có thói quen tham khảo trước các kiểu nhà, mẫu nhà khác nhau. Mẫu nhà kiểu Nhật vuông 2 tầng, nhà ngang 2 tầng được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi không cần diện tích rộng, xây dựng quá cầu kỳ. Dù vậy, mẫu nhà kiểu nhật 2 tầng này vẫn chinh phục được nhiều khách hàng khác nhau, kể cả các vị khách khó tính nhất.

Top 5 mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng đẹp nhất 2022

Mẫu nhà kiểu Nhật vuông được rất nhiều gia đình lựa chọn

Thiết kế nhà kiểu Nhật vuông hai tầng khá độc đáo, tươi mới, tinh tế và hiện đại nên càng ngày khẳng định và nâng cao vị trí của nó trong lòng khách hàng. Một phần khá quan trọng đó là mẫu nhà kiểu Nhật vuông có chi phí xây dựng vừa phải. Nhìn từ trên cao xuống căn nhà hoàn chỉnh có sự cân xứng và thể hiện được sự kiên cố, vững chắc.

Trên đây là top 5 mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng đẹp, phù hợp với cuộc sống hiện đại cũng như điều kiện khí hậu tại Việt Nam cho quý bạn đọc tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về những mẫu thiết kế nhà kiểu Nhật hai tầng hoặc tìm mua đất xây nhà thì hãy truy cập Thông tin dự án để tham khảo chi tiết các tin đăng rao vặt bất động sản nhé. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm