Thế đất đẹp là gì? Và cách nhận biết thế đất đẹp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-08-2022, 21:54 | Thị trường 24h

Thế đất được chính là yếu tố quyết định xem mảnh đất của bạn có đẹp hay không, có phù hợp và mang nhiều may mắn đến cho chủ sở hữu. Những mảnh đất xấu, có nhiều âm khí sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc cũng như sức khỏe của những người định cư, cũng như giảm giá trị miếng đất.

Vì vậy khi mua bán nhà đất ai cũng muốn tìm cho mình mảnh đất có thế đất đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về khái niệm đấy. Cùng đọc bài viết này để hiểu rõ về khái niệm này.

Thế đất tốt là gì?

Thế đất tốt nhất khi xây dựng một ngôi nhà chính là nằm ở vị trí long mạch. Hay nói cách khác đó là vị trí giao điểm giữa thế đất Thanh Long hướng Đông với thế đất Chu Tước hướng Nam và thế đất Huyền Vũ ở hướng Bắc với Bạch Hổ hướng Tây. 

Theo chuyên gia phong thủy, một thế đất tốt là vị trí đất mà xung quanh có nhiều cây cỏ xanh tươi, phát triển. Đó là biểu hiện cho sự vượng khí, sức sống căng tràn của vạn vật trên một nền đất tốt.

Nếu như bạn đã xây nhà rồi mới có dịp tiếp xúc với phong thủy thì có thể quan sát màu đất, sân nhà có nhiều hoa cỏ hay không. Nếu mảnh đất của bạn có màu đen và cây cỏ thì khô héo không phát triển thì bạn nên tìm cách khắc phục lại.

Mảnh đất tốt là khi nằm ở khu vực nơi sông suối, xung quanh có hồ nước. Nơi này được ví như lòng chảo tích tụ hết những nguồn khí tốt, khiến người ở khỏe mạnh và tinh thần sáng suốt. 

Và điều quan trọng cho dù mảnh đất đó có đẹp như thế nào đi nữa nhưng nếu phong thủy đất đai không phù hợp với chủ sở hữu thì nó cũng không thể mang lại nhiều tài lộc đến.

Thế đất đẹp là gì? Và cách nhận biết thế đất đẹp

Làm thế nào để xác định được khu đất ta ở có đẹp hay không?

Các thế đất phong thủy đẹp

Đất tụ khí

Một thế đất quý trong phong thủy là thế đất có khu vực phía trước thấp và càng về sau sẽ cao lên. Phần sân trước sẽ rộng nhằm cho việc hút khí, hai bên đất rộng, tạo hình vòng cung giúp thuận lợi cho việc dẫn khí vào nhà và tụ khí. Nhờ vậy công việc làm ăn sẽ thịnh vượng, phát triển.

Theo mô tả của chuyên gia thì đây là thế đất có:

  • Thanh Long bên trái (từ trong nhìn ra có nguồn nước, dòng chảy,…)
  • Bạch Hổ bên phải (từ trong nhìn ra có đất đai, đồi núi, đường cái,…)
  • Huyền Vũ phía sau (có gò đất, nhà cao tầng,…)
  • Chu Tước phía trước (phía trước có sân rộng, thoáng)

Đất gần hồ

Những mảnh đất gần sông hồ thường được đề cao trong việc mua bán nhà đất vì xung quanh thực vật sinh trưởng tốt tạo nên sự sống, trong lành.

Phần đất tại vị trí này được ví như lòng chảo, hấp thụ mọi tinh khí, có nhiều hơi ẩm giúp cây cối phát triển, ngoài ra người sống tại khu vực này cũng sẽ minh mẫn, khỏe khoắn, có nhiều lộc may.

Đặc biệt nếu khu vực đó có 4 dòng chảy cùng hội tụ tại một điểm thi có khả năng sẽ thu hút được vận khí tứ phương tám hướng. Theo phong thủy đất đây chính là vùng đất tốt đem về nhiều tài lợi cho gia chủ.

Đất Thuận Cung

Là một thế đất có hình dáng uốn lượn được ví như hình ảnh người mẹ dang rộng vòng tay chở che, bao bọc cho đàn con. Những ai sở hữu thế đất này sẽ có quý nhân phù trợ, làm việc gì cũng sẽ được giúp đỡ. Ngoài ra đây cũng là nơi hội tụ vượng khí phong thủy tốt.

Những ví dụ về một hình đất đẹp

Khi lựa chọn các thế đất đẹp bạn có thể ưu tiên các thế đất có hình dáng như sau:

  • Hình bình hành: Khi gặp mảnh đất này, tốt nhất gia chủ nên xây nhà ở trung tâm của mảnh đất hoặc ở xây gần phía trước điều này sẽ giúp công việc, sự nghiệp phát triển nhanh.
  • Đất hình bán nguyệt: Đây là một thế đất cực kỳ phù hợp với phong thủy. khi xây dựng nhà nên xây ở vị trí giữa mảnh đất để tạo thành hình nửa đồng tiền cổ mang ý nghĩa đem lại nhiều tài lộc sau này.
  • Đất hình chữ nhật: Thế đất được này được coi là đại cát, trong gia đình sẽ có hiền tài, gặt hái được nhiều công danh rạng rỡ trong sự nghiệp.
  • Đất hình tròn: Đây là một trong các thế đất phong thủy đẹp, bốn phía hoàn chỉnh, tròn trịa để xây dựng nhà ở, giúp chủ nhân thu hút nhiều phú quý, thịnh vượng. 
  • Đất hình vuông: Đại diện cho một khu đất có thể lưu chuyển tự do, linh hoạt không bị cản trở. Khi xây nhà, nên xây ở vị trí giữa mảnh đất sẽ giúp khí tốt lưu thông quanh nhà, mang lại may mắn cho gia chủ. 
  • Đất hình thang nở hậu: Mảnh đất này đại diện cho việc tích tụ khí tốt. Theo các nghiên cứu về lĩnh vực trường khí, đất nở hậu là đất có phía trước hẹp, sau rộng. Loại đất nở hậu sẽ giúp tích tụ khí lại phía sau nhiều hơn và cũng sẽ giữ lại tiền của mang lại phong thủy tốt cho gia chủ.

Quan sát hình dáng đất để nhận biết đâu là một thế đất đẹp, từ đó xác định vị trí xây nhà 

Các thế đất xấu trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy ta cần chọn lành tránh dữ vì vậy bạn cần nhận biết một vài hình đất xấu dưới đây để tránh chọn phải khi mua nhà nhé:

Thế đất âm sát

Đây là địa hình đất có quá nhiều cây cối rậm rạp, có nhiều cây lớn tạo cảm giác ngột ngạt. Với địa hình này long mạch sẽ rất khó để lưu thông dẫn đến việc âm khí tích tụ ngày càng nhiều ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Ngoài ra khi có quá nhiều cây cũng dẫn đến việc thiếu oxy vào buổi đêm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên.

Thế đất cước sát

Các thế đất này thường nằm ở cạnh đường ray hoặc những khu vực quá ồn ào. Việc này sẽ khiến gia chủ dễ hao hụt về tiền tài và vận khí.

Thế đất Cô Dương sát

Vị trí của những thế đất này thường nằm đối diện những khu vực tâm linh như: Chùa, đền, nhà thờ, đình, miếu,… Những mảnh đất này thường có nhiều linh khí, ảnh hưởng đến khí vận của gia chủ.

Tùy vào từng loại đất mà bạn sẽ có từng cách hóa giải khác nhau ví dụ như với thế đất âm sát gia chủ cần chủ động phát quang cây cối, chặt hết những cây to choáng chỗ. Về thế đất cước sát bạn cần mở thêm một con đường ngõ rẽ vào hướng khác, phân tán khí xấu đi. Cuối cùng về thế đất Cô Dương sát bạn có thể hóa giải bằng cách trang trí những món đồ phong thủy như tỳ hưu, gương bát quái để giảm phong thủy xấu.

Những vật dụng phong thủy sẽ giúp hóa giải vận khí xấu trong nhà

Cách xem thế đất đẹp có long mạch tại thành phố

Có thể nói rằng thật khó để có thể xác định được thế nào là mảnh đất đẹp ở những thành phố, đô thị vốn dĩ đã là nơi ít sông hồ, núi non. Tuy nhiên, vẫn sẽ có cách vì long mạch không chỉ dựa theo thế núi mà còn dựa vào thế đất, bao gồm cả cấu tạo địa tầng, lưu chuyển nước ngầm dưới đất. 

Vì vậy, để có thể xác định dấu hiệu đất vượng khí một cách đơn giản thì long mạch chỉ tình trạng mặt đất nhấp nhô và ở đâu cũng sẽ tồn tại đất có long mạch.

Bạn có thể coi các tòa nhà, cột điện, cây cổ thụ,… giống như núi, còn các con đường, lối đi chính là dòng nước. Nếu cần hãy lên một tòa nhà cao tầng để xem xét tổng thể địa hình, địa thế khu vực và quan sát kết hợp với địa thế mặt đất để xác định thế đất đó có phong thuỷ tốt hay không.

Tại Thông tin dự án, thông tin các khu đất đều được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và minh bạch, được chính chủ sở hữu hoặc môi giới đăng tải. Vậy nên nếu bạn đang quan tâm những mảnh đất có thế đất đẹp thì có thể an tâm xem tại Chợ Tốt nhé. Chúc bạn nhanh chóng tìm được khu đất phù hợp với bản thân và gia đình. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm