Tp Phú Quốc tiếp tục mạnh tay với bất động sản phân lô trái phép

| 21-12-2021, 22:55 | Thị trường 24h

Gần đây với việc chính sách thay đổi cho phân lô tách thửa với với những đất đai đủ điều kiện, khiến cho thị trường bất động sản Phú Quốc đã nóng lên từng ngày. Giới đầu tư khắp cả nước lại sục sạo tìm cho mình những mảnh đất tại Phú Quốc, nơi mà ai cũng muốn sở hữu dù ít dù nhiều. Vào mùa đẹp nhất trong năm nên nhiều gia đình vừa kết hợp du lịch vừa đi xem đầu tư đất. 

Lợi dụng điều này, nhiều cá nhân, tổ chức phân lô bán nền, làm hạ tầng trái phép. Để hạn chế điều này thì TP Phú Quốc đã dùng nhiều biện pháp mạnh tay để ngăn chặn. Ngày 21.12.2021 ban cưỡng chế tại Xã Cửa Dương - Tp Phú Quốc tiếp tục xử với các dự án phân lô trái phép trên nền đất quy hoạch.



Những con đường bê tông dài miên man, được trồng hai bên những hàng dừa trông sẽ thật cảm xúc. Chỉ với vài trăm triệu nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu một nền với tình trạng lách pháp lý. Chính những mời chào này khiến cho nhà đầu tư dễ dàng mua vào.

 Đây không phải là lần đầu mà đã rất nhiều lần Tp Phú Quốc mạnh tay với vấn nạn này. Như một lời cảnh tỉnh với các chủ đầu tư có ý định và những nhà đầu tư nên tỉnh táo hơn.

Theo chị Lan Phương - Chuyên gia phân tích đầu tư tại Phú Quốc chia sẻ: " Bất kỳ hoạt động đầu tư nào lợi nhuận cao thì cũng đi kèm với rủi ro cao, trong đầu tư bất động sản tại Phú Quốc các rủi ro có thể kể đến như rủi ro thị trường, rủi ro pháp lý, rủi ro chính sách, rủi ro khách quan khác.... Nhưng tất cả các rùi ro đó thì chỉ duy nhất rủi ro pháp lý có thể dễ dàng loại nếu nhà đầu tư được tư vấn bởi những đơn vị tư vấn có tâm".

 

Trong trường hợp này theo chị khu phân lô có vị trí ổn khi giáp đường trục chính, nhưng phần lớn lại nằm trong quy hoạch đất giáo dục và đất hỗn hợp. Với mục tiêu 2025 sẽ đạt 500.000-600.000 người thì đi kèm điều đó hạ tầng cơ sở sẽ cần đẩy mạnh. Đất Giáo dục sẽ là mục ưu tiên hàng đầu, vậy nên cần tránh xa nếu đất dính vào quy hoạch giáo dục. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố đặc trưng của Phú Quốc mà nhà đầu tư cần nắm được khi đầu tư tại đây.

Quy hoạch Phú Quốc là điều rất quan trọng và cần được tư vấn kỹ khi đầu tư tại Phú Quốc. Điều này sẽ hạn chế được rủi ro lớn nhất cho nhà đầu tư.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm