Bản tin bất động sản chiều ngày 8/7: Tranh chấp lối đi chung tại 54 Hạ Đình chưa có hồi kết

| 8-07-2019, 16:01 | Thị trường 24h

Yên Phong, Bắc Ninh: Rắc rối vì “thương vụ” mua đất ven đê của Hợp tác xã

Vợ chồng ông Ngô Văn Sâm, bà Trần Thị Hòa (thôn Như Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) phản ánh: Ông bà là chủ sử dụng diện tích gần 290 m2 đất tại thửa 81, tờ bản đồ số 23, thôn Như Nguyệt do bố ông bà cho tặng năm 2008; có nguồn gốc nhận chuyển nhượng của HTX Như Nguyệt từ tháng 6/1991; bám theo đường hành lang bảo vệ đê Hữu Cầu có chiều rộng 10 m và chiều dài 24 m.

Bản tin bất động sản chiều ngày 8/7: Tranh chấp lối đi chung tại 54 Hạ Đình chưa có hồi kết

Diện tích đất gia đình ông Sâm mua nằm ngoài phạm vi 25 m tính từ chân đê, đang bị chính quyền cho rằng lấn chiếm

Ông Sâm cho biết, ngày đó bố ông cùng một số người khác mua đất ngoài đê của HTX Như Nguyệt và sau khi nộp đủ tiền, bố ông đã được cán bộ HTX bàn giao thực địa...

Tuy nhiên hiện nay UBND xã Tam Giang cho rằng diện tích đất trước đây bố ông Sâm mua có ranh giới chỉ cách chân đê Hữu Cầu 5 m, điều này đồng nghĩa với việc HTX Như Nguyệt trước đây đã bán cho bố ông Sâm 20 m chiều sâu “ăn” vào hành lang bảo vệ đê.

Quảng Ninh “lệnh” tạm dừng đấu giá đất nền tại Thị xã Quảng Yên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có số Quyết định 4696 yêu cầu tạm dừng đấu giá đất nền trên địa bàn TX Quảng Yên.

Cụ thể, trong thời gian gần đây, UBND tỉnh Quảng Ninh nhận thấy thị trường bất động sản, phân khúc đất ở đô thị tại các điểm quy hoạch khu dân cư do UBND TX Quảng Yên thực hiện đang có biến động bất thường thông qua nguồn tin dư luận, trên các trang mạng xã hội mua bán nhà đất và tình hình thực tế việc triển khai các cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn địa phương này.

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá tình trạng sốt nóng, sốt ảo "bong bóng" bất động sản mà nguyên nhân chính ở đây là do các "cò đất" trong và ngoài tỉnh sử dụng các "chiêu trò" đầu cơ gây sốt ảo đất nền để trục lợi.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhân dân trong khu vực, khó khăn trong công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB và việc thu hút đầu tư của tỉnh.

Loay hoay xử lý "nhà 3 chung"!

Tại TP. HCM, trong khi quận 12 và huyện Hóc Môn đang chật vật giải quyết hậu quả "nhà 3 chung" thì ở huyện Củ Chi, nhiều chủ đầu tư đang ra sức luồn lách để xây dựng.

Giáp địa bàn huyện Hóc Môn, vừa qua cầu Rạch Tra, dọc theo Tỉnh lộ 9 là xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, hiện nay hàng chục ruộng rau muống tại khu vực này đã được san lấp, thay vào đó là những dãy nhà na ná nhau, đặc biệt ở chỗ là các nóc gia này đều có chung giấy phép, chung giấy đất, chung số nhà nên gọi là "nhà 3 chung".

54 Hạ Đình: Tranh chấp lối đi chung chưa có hồi kết

Các hộ dân sinh sống tại chung cư 54 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội vừa có đơn tố cáo CTCP thi công cơ giới xây lắp chiếm dụng đường đi chung của dự án.

Ông Phan Anh Hoàng – Đại diện Ban quản trị cho rằng, mới đây, các cư dân chung cư rất bất bình trước việc, công ty CP thi công cơ giới xây lắp cho xây dựng 1 dãy nhà thấp tầng đề lên hệ thống thoát nước của cả dự án và xây lấn vào đường quy hoạch dự kiến của Thành phố mở rộng đường giao thông.

“Hệ thống xây dựng nhà ở mới không xây theo đúng thiết kế bản vẽ, sai mật độ 70%, xây bậc lên xuống lấn chiếm mốc giới của dự án, ăn cắp không gian công cộng để kinh doanh thương mại, gây cản trở cuộc sống của người dân.

Đà Nẵng: Kiểm tra, công khai các dự án bất động sản vi phạm các quy định

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện về triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng khi thẩm định các đồ án quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, mạng lưới các cơ sở đào tạo phải có nội dung quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên, các khu chức năng dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục- thể thao... theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tham mưu việc bố trí nguồn vốn để hoàn thành 3 dự án: Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa cầm, Chung cư thu nhập thấp Tân Trà và Ký túc xá sinh viên tập trung phía tây tại Khu đô thị công nghiệp Hòa Khánh theo đúng tiến độ được duyệt.

Yến Thanh

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm