Công bố quy hoạch tuyến đường ven biển Bãi Trường - Phú Quốc

| 15-05-2020, 12:30 | Thị trường 24h

Để phục vụ mục tiêu phát triển du lịch cho biển Bãi Trường, UBND huyện đảo Phú Quốc chính thức công bố đồ án quy hoạch chi tiết đường ven biển Bãi Trường.

Xem thêm: Những thông tin cần biết và quy hoạch Bãi Trường tại Phú Quốc 2020

 

Phối cảnh sau khi hoàn thành xây dựng tuyến đường ven biển Bãi Trường

 

Sáng 11/10/2019, Phòng Quản lý đô thị huyện đảo Phú Quốc cho biết UBND huyện vừa phối hợp Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc tổ chức công bố đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tuyến đường ven biển Bãi Trường, thuộc khu phức hợp Bãi Trường tại xã Dương Tơ.

Theo đó, tổng chiều dài tuyến đường dự kiến là 10,68 km, bắt đầu từ dự án của Công ty TNHH MTV Hồng An Bãi Trường (tiếp giáp với dự án của Công ty CP đầu tư Vinh Phát) đến dự án của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (tiếp giáp với dự án của Công ty CP thực phẩm BIM), với tổng diện tích quy hoạch 67,86 ha.

Mục tiêu của việc quy hoạch là nhằm đảm bảo có quỹ đất ven biển lớn và tuyến đường dọc bờ biển xuyên suốt phục vụ nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, ngắm cảnh biển cho người dân và du khách. Đồng thời tạo nên kiến trúc cảnh quan hài hòa với cảnh quan của các dự án tiếp giáp và tổng thể khu vực. Tuyến đường được xây dựng gắn liền với mục tiêu phát triển du lịch nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ của bãi biển, UBND xã Bãi Trường sẽ không để tình trạng bê tông hóa bờ biển diễn ra.

 Một góc Bãi Trường

Tuyến đường ven biển Bãi Trường với phạm vi quy hoạch rộng 66 m, tính từ mép nước biển trung bình, gồm các phân khu chức năng như: Dãy cây xanh rộng 10 m tiếp giáp với các dự án sẽ được trồng các loại cỏ, cây xanh, đường giao thông rộng 6 m có hướng dốc về bãi biển; hành lang bãi biển rộng 50 m tính từ mép nước biển là bãi cát phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách như ngắm biển, tắm biển, thể thao trên cát.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm