72 nhà phố tại D-Village ra mắt giúp giải tỏa áp lực nguồn cung cho thị trường

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-03-2020, 02:17 | Thị trường 24h

72 nhà phố tại D-Village vừa ra mắt giúp giải tỏa áp lực nguồn cung cho thị trường Thủ Đức và TP HCM.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp thị trường bất động sản đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức. Hàng trăm dự án nhà ở bị chậm tiến độ. Một trong những nguyên nhân đến từ việc rà soát các thủ tục pháp lý. Việc chậm ký cấp phép dẫn đến tình trạng khan hiếm dự án kéo dài. 

Năm 2019, thành phố đã quyết định cho 124 dự án vận hành trở lại, nhưng hầu hết thực tế chưa thể hoạt động lại. Theo báo cáo về xu thế sụt giảm của thị trường bất động sản do HoREA công bố hồi tháng 10/2019, Sở Xây dựng TP HCM chỉ cấp phép xây dựng 24 dự án nhà chung cư, nhà ở thấp tầng, giảm 50% so với năm 2018. Các doanh nghiệp xây dựng cũng bị giảm sút khoảng 30-50% số lượng hợp đồng nhận thầu xây lắp trong 9 tháng đầu năm 2019.

Các chuyên gia đánh giá, nếu vấn đề pháp lý không được giải quyết tình trạng sụt giảm quy mô thị trường tiếp diễn trong vài năm tới. Trước áp lực thị trường các chủ đầu tư buộc phải đưa ra các sản phẩm tiện lợi và tối đa hóa diện tích sử dụng. Trong đó, nhà phố được đánh giá là gần với tiêu chí lựa chọn của nhiều người mua nhà hiện nay, nhất là các dự án có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ đầy đủ.

D-Village nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM là một trong số dự án bắt trúng xu hướng này. 72 căn nhà phố vừa ra mắt thị trường, thu hút nhiều nhà đầu tư.

72 nhà phố tại D-Village ra mắt giúp giải tỏa áp lực nguồn cung cho thị trường

Phối cảnh một góc nhà phố D-Village.

Theo đại diện chủ đầu tư, một trong những lý do khiến dự án được nhiều người lựa chọn là pháp lý đầy đủ. "Hiện, D-Village đã có sổ đỏ cho từng căn", vị này cho biết. 

Bên cạnh đó, sản phẩm nhà phố này còn có lợi thế vị trí khi nằm sát bên khu đô thị mở Vạn Phúc - một trong những trọng điểm kinh tế của Thủ Đức. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực xung quanh. Bến xe miền Đông mới dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 4 tới sẽ giải tỏa áp lực giao thông tại quốc lộ 13, làm thông thoáng đại lộ Phạm Văn Đồng, giúp mọi người di chuyển thuận lợi tới sân bay Tân Sơn Nhất hay các quận liền kề... 

Thiết kế một căn hộ tại sản phẩm nhà phố D-Village.

Ngoài ra, cư dân được hưởng nhiều tiện ích như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, công viên, bệnh viện quốc tế... ở khu vực xung quanh. Đòn bẩy từ hạ tầng giúp sản phẩm nhà phố này có nhiều lợi thế trong tương lai.

Theo chủ đầu tư, thiết kế thông minh cũng là ưu điểm của D-Village. Căn nhà có thiết kế để tối ưu không gian sống, màu sắc ngoại thất có thể thay đổi để tạo dấu ấn riêng.

Phối cảnh nhà phố tại D-Village.

"Với nhà phố, vị trí, số lượng, thiết kế thông minh và liên kết khu vực tốt là những yếu tố hàng đầu. Với số lượng hạn chế D-Village sẽ bổ sung nguồn cung đang thiếu hụt hiện nay", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia bất động sản TP HCM cũng nhận định, nhà phố nằm trong khu đô thị hay những nơi có hạ tầng, vị trí tốt vẫn là sản phẩm có tính thanh khoản cao. Sự xuất hiện của D-Village lúc này sẽ phần nào giải tỏa áp lực cho thị trường tại Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm