Lý giải nguyên nhân khiến nhà phố đã có sổ đỏ thu hút nhà đầu tư?

| 11-03-2020, 09:38 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đang đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2020, tuy nhiên đi cùng với đó là những cơ hội mà nhà đầu tư nào biết nắm bắt sẽ có cơ hội thu về nhiều lợi nhuận. Nhà phố có sổ đỏ chính là một cơ hội đầu tư nổi bật và đầy tiềm năng.

Theo nhận định của các chuyên gia đầu ngành, quá trình thanh lọc thị trường từ việc rà soát các thủ tục pháp lý khiến thị trường đôi khi lâm vào tình cảnh "đứng hình". Bởi việc chậm ký cấp phép dự án dẫn đến tình trạng khan hiếm dự án kéo dài. Trong khi tỷ lệ giao dịch thành công của các dự án đang mở bán hiện rất cao chứng tỏ nhu cầu vẫn rất lớn.

Hiệp hội BĐS TP HCM cho biết, năm 2019, thành phố đã quyết định cho 124 dự án vận hành trở lại, nhưng hầu hết thực tế chưa thể hoạt động lại. Trong 9 tháng đầu năm 2019 số dự án được chấp thuận đầu tư chỉ 12, giảm 80% so với năm 2018. Sở Xây dựng cũng chỉ cấp phép xây dựng 24 dự án nhà chung cư, dự án nhà ở thấp tầng, giảm 50% so với năm 2018. Các doanh nghiệp xây dựng cũng bị giảm sút khoảng 30-50% số lượng hợp đồng nhận thầu xây lắp.

Nếu tình trạng sụt giảm quy mô thị trường tiếp diễn, các dự án đang triển khai bị vướng pháp lý phải nằm chờ sẽ khiến tình trạng thiếu hụt nguồn cung diễn ra trong một vài năm tới. Một số doanh nghiệp sẽ gặp khó, thậm chí có nguy cơ phá sản. Việc thiết lập mặt bằng giá mới cũng tạo gánh nặng cho người mua, làm mất cân bằng thị trường.

Năm 2019 dù chứng kiến nhiều đợt "sóng" kéo về vùng ven TP HCM khi nguồn cung siết chặt nhưng vẫn đáng lo vì tình trạng tự "làm giá" tạo cơn sốt đất ảo. Thêm vào đó, sau loạt biến cố lớn từ sự việc Alibaba và sự đổ vỡ của các loại hình BĐS mới, người đầu tư cũng tỏ ra e dè, tiêu chí và xu hướng chọn sản phẩm cũng thay đổi theo tâm lý chung.

Theo CBRE, năm 2020 thị trường TP HCM có xu hướng chọn những sản phẩm tập trung vào sự tiện lợi và tối đa hóa diện tích sử dụng. Trong đó nhà phố được xem là sản phẩm sẽ làm sôi động thị trường, đặc biệt là sản phẩm có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ đầy đủ.

Mới đây, D-Village – nhà phố phiên bản giới hạn với 72 sản phẩm ngay mặt tiền QL13, phường Hiệp Bình Phước khi vừa được giới thiệu ra thị trường cũng làm các nhà đầu tư tìm hiểu nhiều về Thủ Đức. Anh Thành Nhân, một nhà đầu tư tại quận 6 cho biết sau khi đến D-Village: "Ban đầu tôi cũng không có kỳ vọng lắm vì mấy cái ‘dớp’ năm ngoái làm tôi thấy lo. Nhưng tới tận nơi mới thấy hạ tầng hoàn chỉnh hơn tôi tưởng, đường nhựa, điện đường, ống nước cũng đủ cả rồi. Khi biết D-Village đã có sổ đỏ, tự nhiên thấy yên tâm phần nào. Quan trọng là chỉ có 72 sản phẩm, theo kinh nghiệm của tôi không lâu nữa sản phẩm này sẽ được bán hết".

Được biết, vị trí D-Village còn sát bên khu đô thị mở Vạn Phúc, đây được xem là trọng điểm kinh tế chiến lược của Thủ Đức. Với lợi thế vị trí này, tương lai cư dân của D-Village sẽ được hưởng tiện ích lớn tại đây như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, công viên, bệnh viện quốc tế… D-Village và KĐT Vạn Phúc sẽ cùng trở thành biểu tượng sáng giá về một cuộc sống thượng lưu của cộng đồng cư dân văn minh đồng đẳng cấp.

Chị Phạm Yến – một hộ kinh doanh tự do tại quận Bình Thạnh cũng hào hứng sau khi đến D-Village: "Vừa biết có nhà phố đủ pháp lý ngay mặt tiền QL13, hôm nay tôi đến ngay. Hiếm lắm mới có một sản phẩm như vậy. Đặc trưng trong kiến trúc làm tôi thấy thú vị quá, căn nhà có thiết kế thông minh để tối ưu không gian sống, màu sắc ngoại thất lại có thể thay đổi để tạo dấu ấn riêng".

Thêm vào đó, khi đi vào vận hành vào tháng 4 tới, Bến xe miền Đông mới sẽ trực tiếp giải tỏa áp lực giao thông tại QL13, làm thông thoáng đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường sang sân bay Tân Sơn Nhất, qua Khu công nghệ cao, qua các quận liền kề như quận Thủ Đức, Bình Thạnh, kết nối dễ dàng với TP. Dĩ An. Tình trạng ách tắc trên diện rộng cùng bài toán quá tải kéo dài bao năm qua của bến xe miền Đông cũ cũng sẽ được giải quyết. Thừa hưởng "đòn bẩy" hạ tầng này, giá đất cũng nhận những tín hiệu tích cực mà tăng giá mạnh.

Với nhà phố, vị trí, số lượng, thiết thiết kế thông minh và liên kết khu vực tốt là những yếu tố hàng đầu lựa chọn sản phẩm này. Với số lượng hạn hữu chỉ 72 sản phẩm, D-Village sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm khi nguồn cung hiện hạn hẹp và thị trường đang có nhu cầu sản phẩm sạch pháp lý cùng nhiều ưu điểm.

Lý giải nguyên nhân khiến nhà phố đã có sổ đỏ thu hút nhà đầu tư?
Nguồn cung nhỏ giọt, TP HCM sôi động khi xuất hiện sản phẩm nhà phố đã có sổ đỏ từng căn phiên bản giới hạn

TS Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia BĐS TP HCM nhận định: "Nhà phố nằm trong dự án khu đô thị hay ở những nơi có hạ tầng, vị trí tốt vẫn là sản phẩm có tính thanh khoản cao bậc nhất". TS Minh Hải cũng bày tỏ lạc quan và cho rằng sự xuất hiện của những dự án hiếm hoi như D-Village lúc này sẽ phần nào giải tỏa áp lực cho thị trường tại Thủ Đức nói riêng và TP HCM nói chung.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm