Doanh số bán nhà cao cấp New York tăng vọt bất chấp thuế tăng

| 29-08-2019, 16:20 | Thị trường 24h

Bất chấp chính sách tăng thuế của chính quyền thành phố, lượng giao dịch bất động sản cao cấp tại khu Manhattan, New York vẫn tăng cao trong quý 2/2019.


Đa phần giá trị của 14 giao dịch được thực hiện trong tuần từ 19-25/8 ở khu Manhattan đều có giá từ 10 triệu USD trở lên, số liệu từ báo cáo của Olshan Realty.

Bất chấp thuế tăng, giao dịch nhà cao cấp ở khu Manhattan, New York vẫn rất sôi động. Ảnh: Pixabay

Trong quý 2/2019, doanh số bán nhà cao cấp tại New York bỗng tăng vọt nhưng đột ngột chững lại từ ngày 1/7, khi chính sách tăng thuế đối với giao dịch bất động sản có giá từ 2 triệu USD trở lên chính thức hiệu lực. Đồng thời, đây cũng là sự sụt giảm mang tính chu kỳ bởi thị trường bất động sản Mỹ thường trầm lắng hơn vào thời điểm cuối mùa hè. Chủ tịch Olshan Realty, ông Donna Olshan cho hay, thời điểm người có nhu cầu mua nhà cao cấp ít quan tâm đến thị trường thường rơi vào tháng 8 hàng năm.

Nhưng điều này lại không xảy ra ở khu Manhatta khi mà có hàng loạt giao dịch triệu đô được thực hiện trong tuần trước. Điều này chứng tỏ, chính sách tăng thuế của thành phố không hề làm giảm quyết tâm sở hữu bất động sản cao cấp của người mua.

Đáng chú ý trong đó là một ngôi nhà được giao dịch với giá 18 triệu USD, giảm tới gần 4,5 triệu USD so với kỳ vọng mà người bán đặt ra hồi năm 2018. Đây là ngôi nhà xây theo phong cách Gruzia với chất liệu đá vôi, gạch và được cải tạo thành biệt thự gồm 6 phòng ngủ với nội thất hiện đại, sang trọng. Tổng diện tích của căn biệt thự này khoảng 948m2, phía sau có vườn nhỏ và nhiều cây xanh trên sân thượng ở tầng 4.


(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm