Treo gương bát quái lồi đúng cách giúp hóa giải sát khí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-08-2022, 16:12 | Thị trường 24h

Gương bát quái là một loại vật được nhiều gia đình sử dụng để trưng cầu tài lộc và xua đuổi vận xui. Gương bát quái có 3 loại là gương bát quái lồi, gương bát quái lõm và gương bát quái phẳng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn cách treo gương bát lồi và một số lưu ý khi sử dụng gương để đạt được tác dụng như ý. 

Gương bát quái lồi là gì?

Theo văn hóa Á Đông, gương bát quái là một loại pháp khí phong thủy nổi tiếng và thường gặp nhất trong đời sống hiện nay. Loại gương này giúp hội tụ được năng lượng của vũ trụ. Nó có tác dụng chính là trấn áp tà khí đối với nhiều ngôi nhà có phong thủy không được tốt. Bên cạnh đó, nó cũng có thể chiêu tài tiến bảo.

Tuy nhiên, trường hợp gia chủ đã có ngôi nhà hợp phong thủy thì không nên treo gương bát quái vì nó có thể tạo ra những luồng xung khí không tốt cho ngôi nhà.

Treo gương bát quái lồi đúng cách giúp hóa giải sát khí
Gương bát quái lồi giúp hóa giải sát khí

Bát quái tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Từ 8 quẻ này, người ta kết hợp được cả thảy 64 quẻ, bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất. Gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng tăng cường công dụng của gương.

Khác với gương soi thông thường, gương bát quái sẽ dựa theo tâm linh, phong thủy và chỉ được treo một vị trí cố định của ngôi nhà. Gương bát quái lồi là loại gương phong thủy có hình dạng khá là giống với mai rùa và có một đường cong hướng ra phía bên ngoài. Loại gương bát quái này có 8 cạnh bằng nhau hay còn gọi là hình bát giác. Trong đó, mỗi cạnh lại đều mang những ý nghĩa về phong thủy, âm dương như là Càn, Khôn, Khản, Đoài,…

Tác dụng của gương bát quái lồi

Gương bát quái lồi có tác dụng gì khác so với các loại gương khác chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Gương lồi có khả năng hóa giải sát khí của các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông ống khói, các góc cạnh của mái nhà, gó tường, cột anten, cột điện,…

Gương bát quái lồi có thể treo trước cửa để hóa giải trường hợp cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào.

Khi treo gương, gia chủ lưu ý luôn đặt chữ càn lên trên, không phân biệt mệnh quái chủ nhà, khi khai quang nhớ xin hắt cung xấu của cửa nhà.

Đặc biệt, gương bát quái lồi bằng đồng thuộc hành kim có khả năng hóa giải hướng nhà xấu, hướng sát khí chiếu đến và hướng không hợp mệnh với gia chủ,…

Treo gương bát quái đúng cách sẽ phát huy tác dụng

Cách treo gương bát quái lồi hợp phong thủy

Vị trí treo gương bát quái lồi

Đối với những ngồi nhà thông thường, gương bát quái cầu lồi phù hợp treo ở cửa chính hoặc ở cổng nhà. còn đối với căn nhà cao tầng thì gia chủ có thẻ tùy ý treo ở bất cứ tầng nào. Tuy nhiên có một vài điều cấm kỵ mà gia chủ cần phải lưu ý đó chính là các vị trí sau đây bao gồm phòng làm việc, phòng ngủ, phía sau nhà bếp và phía đối diện cửa chính của ngôi nhà tuyệt đối không được treo gương bát quái.

Nếu như treo gương sai vị trí thì sẽ khiến cho ngôi nhà của gia chủ bị gặp ảnh hưởng, vận khí trong nhà sẽ bị xáo trộn và đi kèm với đó là những vận khí xấu sẽ vào căn nhà của bạn.

Làm lễ xin phép thổ địa trước khi treo gương

Nhà đất là nơi gắn liền với gia chủ nên cần phải lưu ý về việc làm lễ với thổ địa. Cách treo gương bát quái lồi là gương khi mua về thì nên được bọc kín ở trong một miếng vải có màu đỏ. Việc này có thể giúp bảo vệ gương kĩ hơn trước khi tiến hành việc làm lễ. Sau đó, gia chủ sẽ tiến hành việc làm lễ và cầu xin những vị thần linh cũng như là những vị thổ địa cai quản cho ngôi nhà.

Khi làm lễ,phải  tiến lành đọc trì chú ngay sau khi đặt gương lên bàn thờ. Sau khi đã xong xuôi và hoàn thiện thì gia chủ mới được phép treo gương lên trên nhà. Việc treo gương sẽ được bắt đầu vào những ngày rằm hoặc là mùng một.

Không nên treo gương bát quái có hình thần tướng cưỡi hổ

Gia chủ tuyệt đối không treo gương bát quái có hình dáng thần tướng cưỡi hổ vì vật này tạo nên một sát khí rất mạnh, gây ảnh hưởng lớn đến ngôi nhà của bạn. Sức mạnh này lớn tới mức sẽ kéo tất cả những khí xấu và rủi tới ngôi nhà của bạn, khiến cho ngôi nhà gặp nhiều bất trắc và xui xẻo khó lường.

Lưu ý các yếu tố phong thủy khi treo gương bát quái

Một số lưu ý khi treo gương bát quái

Gia chủ nên treo gương bát quái vào khoảng thời gian là 12 giờ trưa. Lúc này chính là thời điểm mà có rất nhiều khí vượng và tốt nhất trong ngày. Ngoài ra, gia chủ cần phải lưu ý luôn thể hiện lòng thành kính, coi trọng đối với chiếc gương này. Đồng thời làm nhiều việc thiện để sức mạnh của gương có thể được phát huy một cách tốt nhất. Những điều ác, những điều xấu xa, thất đức sẽ gây nên nhiều hậu quả không tốt, làm ảnh hưởng đến vận khí của toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra, gia chủ tránh treo gương bát quái thuộc hướng đối diện với nhà người khác vì việc này sẽ mang sát khí chuyển sang nhà của hàng xóm. Ngôi nhà của bạn sẽ có thể tránh khỏi được những vận xui rủi và những điều không may nhưng nó lại gây ảnh hưởng và luân chuyển sát khí khiến cho những người đó phải gặp những điều xui xẻo và không lành. Trường hợp gia chủ cho thuê nhà ở cũng cần lưu ý với người thuê về vấn đề này. 

Màu sắc gương trong phong thủy cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tác dụng của gương. Do vậy, để có thể đảm bảo được việc treo gương có thể đem đạt được hiệu quả và rước được nhiều vận khí tốt vào nhà, gia chủ cần phải tham khảo các thầy phong thủy kiến thức rõ ràng để biết cách treo gương bát quái cầu lồi đúng nhất. 

Theo như kiến thức phong thủy cơ bản nhất thì gia chủ có mệnh Mộc nên chọn loại gương có màu xanh, treo theo hướng Đông. Người mệnh kim thì nên chọn loại gương đồng và treo ở hướng Tây. 

Nên treo gương trước phía cửa nhà hoặc là ở ngoài cửa sổ. Nếu cửa nhà bị đối diện với thang máy, gia chủ nên treo gương ở trước cửa.

Gia chủ nên treo gương ở phía trên tường hoặc là gần mái nhà. Tuyệt đối không được treo gương hướng vào trong căn nhà hoặc là căn phòng mà nên hướng ra phía bên ngoài.

Không nên treo gương quay về phía tượng của các vị thần tiên hoặc là thánh thần vì làm như vậy là thể hiện sự bất kính, thiếu tôn trọng. Đặc biệt là không nên treo quá ba gương nếu không sẽ gây tác dụng ngược lại.

Gương bát quái phát huy công dụng nếu biết làm đúng cách

Đăng tin rao bán bất động sản trên Thông tin dự án có hiệu quả không?

Nếu bạn đang có nhu cầu rao bán bất động sản thì chắc hẳn bạn cũng đang rất trăn trở về những phương thức rao bán hiệu quả nhất. Ngoài việc ký gửi nhà đất, in tờ rơi phát hàng loạt thì Thông tin dự án chính là một kênh online hiệu quả cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang có nhà đất muốn bán hoặc các loại hình bất động sản cho thuê thì Thông tin dự án nên là ưu tiên đầu tiên để đăng tin.

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại có thể truy cập ngay app hoặc website của Thông tin dự án. Sau khi thực hiện một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng tin và tiếp cận hàng nghìn khách hàng mỗi ngày. Đặc biệt, những khách hàng xem tin tại đây hầu hết đều là những khách hàng có nhu cầu thực tế. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì khả năng bạn sẽ sớm bán được sẽ rất cao.

Trên đây là một số hướng dẫn về gương bát quái lồi, rất mong thông tin này hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê hoặc mua bán đất, đừng quên truy cập ngay.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm