Dễ dàng tìm kiếm bất động sản tốt nhất với công cụ của Onehousing

| 20-07-2022, 11:17 | Thị trường 24h

Đáp ứng trọn gói các nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá, phân tích bất động sản

OneHousing (nền tảng proptech thuộc Tập đoàn One Mount) ra mắt Công cụ Phân tích thị trường dựa trên nền tảng dữ liệu lớn của gần 1.000 dự án trên toàn quốc, được thu thập qua các giao dịch bất động sản trong 10 năm qua.

Theo đó, người dùng chỉ cần vài lần click sử dụng Công cụ Phân tích thị trường trên website https://OneHousing.vn là có thể nắm bắt trọn vẹn thông tin tổng quan, bản đồ vị trí, tiện ích, biểu đồ biến động giá của các dự án nhà ở, từ đó chủ động chọn ngôi nhà mơ ước hay ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất. 

Dễ dàng tìm kiếm bất động sản tốt nhất với công cụ của Onehousing

Điểm mạnh của Công cụ Phân tích thị trường là khả năng cấu trúc và hiển thị thông tin một cách thông minh để đáp ứng trọn gói các nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá, phân tích bất động sản. Các trường thông tin bao gồm: bảng giá, lịch sử biến động giá, vị trí và tiện ích, quy hoạch hạ tầng, chính sách pháp lý, nhân khẩu học của dự án đó cũng như các khu vực xung quanh. Nếu có nhu cầu theo dõi một khu vực hay dự án nhất định, người dùng có thể đăng ký (subscribe) và OneHousing sẽ thông báo khi có biến động giá mới.

Ngoài ra, OneHousing còn biên soạn các báo cáo chuyên sâu về thị trường bất động sản hàng tháng và hàng quý để gửi cho các nhóm khách hàng và nhà đầu tư cũng như chuyên viên môi giới quan tâm.

“Khát” thông tin chính thống là một trong những vấn đề tồn tại của thị trường BĐS. Trước mỗi giao dịch BĐS, mọi người thường lạc vào “rừng” thông tin mà không biết tính xác thực, thậm chí bị bóp méo, dẫn đến những lần “ôm cú đắng”. Vì thế, Công cụ Phân tích thị trường BĐS của OneHousing sẽ chuyển hóa dữ liệu thành những thông tin chính xác, có giá trị cho tất cả các thành phần tham gia giao dịch BĐS: từ người mua, bán;  thuê và cho thuê; người môi giới; hay các nhà đầu tư ngắn, trung và dài hạn.

“Sau Công cụ Định giá nhà, Công cụ Phân tích thị trường của OneHousing tiếp tục ứng dụng công nghệ Big data để chuyển hóa các nguồn dữ liệu khác nhau bao gồm dữ liệu địa lý, dữ liệu quy hoạch, dữ liệu giá tại từng quận huyện của mỗi tỉnh/thành phố trong hơn 10 năm trở lại đây để trở thành những phân tích giá trị cho người dùng. Số liệu sẽ tiếp tục được OneHousing cập nhật định kỳ hàng tháng và hàng quý, tiến tới cán mốc dữ liệu khoảng 1000 dự án vào cuối năm 2022”, ông Nguyễn Lê Thanh, Giám đốc Công nghệ của OneHousing chia sẻ về tính chính xác của Công cụ Phân tích thị trường.

Khoảng 1.000 dự án bất động sản sẽ được “số hoá" trong năm 2022

Kế thừa bộ Dữ liệu lớn (Big Data) khi thiết kế Công cụ Định giá nhà, OneHousing xây dựng mô hình kết hợp dữ liệu giao dịch nhà ở với các nguồn dữ liệu và thông tin chính thống từ Tổng cục Thống kê, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch & Kiến trúc, Sở Kế hoạch Đầu tư; các tổ chức chuyên môn quốc tế như World Bank, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); các báo cáo riêng về lĩnh vực bất động sản từ các đơn vị quốc tế uy tín như CBRE, Savills và JLL. Từ đó, Công cụ Phân tích thị trường sẽ đưa ra thông tin dự án bất động sản một cách đa chiều, trực quan, và được cập nhật liên tục định kỳ. Tới cuối 2022, người dùng có thể chủ động tra cứu thông tin bất động sản nhà ở trên toàn quốc với kho dữ liệu khoảng 1000 dự án. 

Ông Trần Minh Tiến, Quản lý cao cấp Bộ phận nghiên cứu thị trường của OneHousing cho biết, “Không đơn giản chỉ là kênh cung cấp thông tin bất động sản như các sản phẩm thông thường hiện nay, Công cụ Phân tích thị trường của OneHousing được số hóa và tối ưu hiển thị thông minh dưới nhiều hình thức khác nhau, từ biểu đồ biến động giá tới bản đồ vị trí các dự án theo khu vực. Người dùng có thể sàng lọc thông tin để tìm dự án phù hợp tùy theo các tiêu chí về vị trí, khoảng giá, tiện ích, năm bàn giao, loại hình căn hộ,... Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bất cứ ai quan tâm tới giao dịch bất động sản”.

Mỗi người tham gia vào giao dịch bất động sản có quyền được biết thông tin giá trị tài sản một cách khách quan, và Công cụ Định giá nhà của OneHousing giải quyết nhu cầu “khát” thông tin của nhà đầu tư, giúp họ hiểu biết sâu sắc về bất động sản đang quan tâm, vì sao có giá trị như vậy, đâu là những yếu tố tác động vào giá bất động sản, tiềm năng tăng giá của dự án thế nào,...“Hệ sinh thái" xung quanh bao gồm các tiện ích, tình hình giao thông, mật độ dân số, quy hoạch, khả năng liên kết vùng có phù hợp với nhu cầu không? 

Cùng với Công cụ Định giá nhà tự động vừa ra mắt tháng 5/2022, Công cụ Phân tích thị trường là một bước tiến công nghệ tạo nên tác động sâu rộng đến thị trường Bất động sản (vốn tồn tại nhiều “khoảng mờ" và bị chi phối bởi những thông tin ảo, nhiễu loạn). OneHousing tiếp tục khẳng định chiến lược chinh phục thị trường bằng những bước đi vững chắc và tiên phong các giải pháp công nghệ, giúp người dùng nắm quyền chủ động và được bảo đảm an toàn trong các giao dịch bất động sản. 

Giải pháp bảo vệ quyền lợi cho tất cả thành phần tham gia giao dịch BĐS

Công cụ Phân tích thị trường do của OneHousing phát triển sẽ hữu dụng với tất cả mọi người, từ người mua và bán nhà, người đi thuê và người cho thuê, các nhà đầu tư hay chuyên viên môi giới...

Trong hành trình mua bán nhà, tình trạng bị nhiễu thông tin về vị trí và tiện ích gây khó khăn cho các bên tham gia. Người mua nhà cần có nguồn thông tin chính thống và những đánh giá khách quan để họ so sánh các lựa chọn. Người bán nhà cũng cần có bức tranh tổng quan về bất động sản trong khu vực, thậm chí là giá bán căn hộ của các dự án trong khu vực, để từ đó tiện “ra giá”. Cả người mua và người bán sẽ được đảm bảo quyền lợi khi hiểu rõ về căn nhà cũng như dự án mà họ muốn giao dịch thông qua Công cụ Phân tích thị trường.  

Trong bức tranh giao dịch bất động sản, chuyên viên môi giới đóng vai trò hết sức quan trọng giúp kết nối người mua và người bán, hỗ trợ giao dịch diễn ra suôn sẻ và các thủ tục được đáp ứng đầy đủ theo quy trình. Lúc này, Công cụ phân tích thị trường giúp chuyên viên môi giới nắm bắt thông tin nhanh, hiểu rõ ưu và nhược điểm của một dự án hay căn nhà để có thể tư vấn hiệu quả và chuyên nghiệp nhất với khách hàng, dù đó có thể là lần đầu tiên môi giới tiếp xúc với dự án. Hơn nữa, giao diện trực quan, sinh động và dễ hiểu của Công cụ phân tích thị trường cũng giúp chuyên viên môi giới tiết kiệm thời gian khi trình bày về giải pháp nhà ở hay dự án. 

Công cụ phân tích thị trường còn tác động tới các quyết định của người thuê nhà và người cho thuê. Các thông tin xung quanh được đồng bộ hóa trên Công cụ phân tích thị trường giúp người dùng hệ thống hóa bất động sản mà mình đang sở hữu, từ đó có định hướng quản trị và khai thác giá trị cho thuê hiệu quả hơn so với việc phải tự dựa vào kinh nghiệm.

Trong lĩnh vực kinh doanh đầu tư bất động sản đầy hấp dẫn (và cũng nhiều rủi ro nếu bạn không có đủ thông tin), việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng đã trở thành một điều cần thiết để thành công. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, lịch sử biến động giá là một trong những thông tin được quan tâm hàng đầu khi chọn mua bán bất động sản. Các nhà đầu tư cũng có thể xem Công cụ phân tích thị trường là một nơi tổng hợp thông tin chọn lọc về thị trường, khu vực và dự án. Công cụ phân tích đặc biệt hữu dụng khi thể hiện được biểu đồ lịch sử giá nhà theo từng khu vực quận huyện hay dự án (các dự án đã bàn giao). Nhà đầu tư có thể đăng ký nhận báo cáo cập nhật cho thị trường theo vùng miền hay khu vực mà mình quan tâm theo dõi. Đồng thời, nhà đầu tư cũng có thể xem các bản tin được chuẩn bị để không bỏ lỡ nhịp đập thị trường hay các thông tin mới từ các dự án trọng điểm & tiềm năng. 

Sở hữu “cẩm nang” toàn diện và miễn phí về BĐS chỉ bằng vài click chuột

Để săn lùng được dự án bất động sản phù hợp với tiêu chí ưng ý, người mua nhà và nhà đầu tư thường sẽ phải mất đến hàng tháng để khảo sát, sàng lọc thông tin và phân tích đánh giá từ nhiều kênh khác nhau để nắm rõ về vị trí, khoảng giá, lịch sử hình thành, tiện ích, bản vẽ dự án,v.v.... Với Công cụ Phân tích thị trường, chỉ cần 1 phút là tất cả thông tin này sẽ hiển thị đồng bộ, xuyên suốt và thông minh trên một màn hình giao diện. Việc rút ngắn thời gian giúp người dùng nhanh chóng chớp thời cơ để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn.

Hiện tại, Công cụ phân tích thị trường của OneHousing là sản phẩm có khả năng hiển thị số liệu đồng bộ, với thao tác đơn giản, trên mọi thiết bị trực tuyến, trả kết quả ngay tức thì. Theo đó, người dùng thuận tiện nắm bắt thông tin dự án trên một trải nghiệm xuyên suốt mà không cần tốn thời gian và công sức để tra cứu, kiểm chứng, đối chiếu so sánh trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Hãy khám phá Công cụ phân tích thị trường trên website https://OneHousing.vn. 

OneHousing kỳ vọng, Công cụ phân tích thị trường trở thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng giải quyết vấn đề về thời gian, công sức và chi phí trước khi có quyết định giao dịch bất động sản. Cùng với những giải pháp công nghệ trước đó, OneHousing ngày càng hoàn thiện hơn mô hình “One-Stop-Shop”, đang mang đến một giải pháp toàn diện và xuyên suốt trong hành trình sở hữu nhà ở của khách hàng từ việc tìm kiếm thông tin đến tiếp cận các chính sách tài chính.

Các tính năng cơ bản của Công cụ Phân tích thị trường:

• Xem các thông tin tổng quan về dự án, tiện ích, đánh giá chuyên gia

• Xem thông tin về CSBH của dự án mục tiêu và so sánh với các dự án khác trong cùng khu vực

• Xem thông tin về vị trí, giá bán của các dự án so sánh quanh khu vực

• Bảng giá theo loại căn hộ

• Lịch sử biến động giá

• Thông tin Nhân khẩu học và Hạ tầng giao thông của khu vực


Nếu công cụ phân tích thị trường cho bạn thông tin tổng quan về dự án và Bất động sản theo khu vực, thì Công cụ Định giá nhà cho bạn biết mức giá chính xác của tài sản Bất động sản cũng như khoản vay thế chấp được ngân hàng Techcombank chấp nhận.

Hai công cụ này kết hợp đưa đến cho bạn thông tin toàn diện - chính xác - chi tiết cho người tham gia giao dịch Bất động sản.

• Trải nghiệm Công cụ Định giá: https://onehousing.vn/cong-cu/dinh-gia

• Trải nghiệm Công cụ Phân tích thị trường:

https://onehousing.vn/cong-cu/phan-tich-thi-truong


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm