22+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu tiện nghi, hiện đại nhất 2022

| 23-06-2022, 10:04 | Thị trường 24h

22+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu tiện nghi, hiện đại nhất 2022
22+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu tiện nghi

Làm thế nào để có thể xây nhà chữ L 2 tầng 600 triệu vừa đẹp vừa đảm bảo chi phí xây dựng? Chắc chắn bạn nên cần sự tư vấn từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng. Bởi thông thường, trong quá trình thi công sẽ thường xảy ra các vấn đề phát sinh. Hay việc không biết cách làm thế nào để tối ưu khi thuê thợ. Hoặc tiết kiệm khi lựa chọn nguyên vật liệu. Từ đó dẫn đến phát sinh chi phí tăng cao.

Hiện bạn đang có trong tay khoảng 600 triệu? Bạn đang cần tìm các mẫu thiết kế nhà ở phù hợp để xây dựng nhà ở gia đình? Nếu như bạn đang có ý định xây nhà chữ L 2 tầng 600 triệu thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Đặc trưng của nhà chữ L 2 tầng

Phù hợp nhiều kiểu dáng đất xây dựng

Xây nhà 2 tầng 600 triệu giúp bạn linh hoạt hơn trong thiết kế nhà. Bởi không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện sở hữu mảnh đất vuông vắn, đẹp đẽ theo ý muốn. Trong trường hợp xây nhà chữ L, bạn có thể thiết kế linh hoạt hơn. Đây cũng là giải pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề phong thủy liên quan.

Nhà chữ L 2 tầng phù hợp với nhiều dáng đất xây dựng

Phân bố các phòng chức năng dễ dàng

So với các kiểu nhà khác thì xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L được xem như một giải pháp. Đặc biệt, bố trí công năng các phòng dễ dàng hơn rất nhiều. Gia chủ có thể tách biệt các phòng với nhau nhằm mang lại sự riêng tư. Nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất cho ngôi nhà của bạn.

Dễ dàng xây dựng các phòng chức năng

Tiết kiệm diện tích, tạo khoảng sân rộng

Nếu bạn sở hữu mảnh đất kém vuông vắn thì làm thế nào? Khi đó, mẫu nhà 2 tầng chữ L đơn giản chính là sự lựa chọn hàng đầu. Xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L giúp tiết kiệm diện tích. Đồng thời mang lại sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên.

Nhà chữ L giúp tiết kiệm diện tích, tạo khoảng sân rộng

Nhà 2 tầng chữ L với đặc điểm phần góc thiếu của đất. Bạn có thể sử dụng đó làm sân rộng. Hoặc cải tạo thành nơi đỗ xe. Hay trang trí thành khuôn viên vui chơi cho trẻ.

Đây là ưu điểm rất được yêu thích của mẫu nhà này. Đặc biệt là với phái đẹp. Vì đây sẽ là cơ hội để trang trí ngoại thất cho ngôi nhà thêm ấn tượng. Đặc biệt, với khu vực nông thôn nhà chữ L 2 tầng 600 triệu rất được ưa chuộng.

Tiết kiệm thời gian, chi phí xây nhà

Nhà chữ L 2 tầng đơn giản nên giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí thiết kế và xây dựng. Nếu nhà bạn có khoảng 3 đến 4 thành viên. Lúc này, việc lựa chọn xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L sẽ đảm bảo đủ không gian cho thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm thời gian và chi phí xây nhà

Giá thành xây dựng cũng không quá cao so với mức thu nhập trung bình hiện tại. Chính vì thế, có thể giúp tiết kiệm chi phí thiết kế và thi công xây dựng. Từ đó tiết kiếm cả thời gian xây nhà.

Lưu ý khi xây loại nhà 2 tầng chữ L

Lưu ý chi phí cần thiết trong quá trình xây nhà

Thông thường, một ngôi nhà khi hoàn thiện gồm các cấu trúc bắt buộc. Bao gồm móng, phần thân và phần mái. Để có thể xây dựng 1 công trình như vậy, gia chủ cần sẵn sàng các chi phí sau:

  • Chi phí để mua nguyên vật liệu
  • Chi phí thuê đội nhân công
  • Chi phí thi công: bao gồm đào móng, đổ móng, xây tường, đổ mái… Nếu bạn sử dụng dịch vụ thuê trọn gói thì chi phí sẽ được tính theo đơn giá trên 1m².
  • Các chi phí phát sinh: Trong quá trình xây dựng có thể phát sinh thêm nhiều chi phí khác.

Như thiếu nguyên vật liệu hay cần thêm nhân công đẩy nhanh tiến độ…

Lưu ý tính toán các chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu

Như vậy, trước khi xây nhà, gia chủ cần lường trước các khoản chi phí cần thiết. Như thế mới có thể hạn chế được tối đa các khoản tiền phát sinh thêm.

Xác định phong cách thiết kế

Với kinh phí khoảng 600 triệu cho việc xây nhà 2 tầng 600 triệu. Bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế tối giản nhất. Nên hạn chế các chi tiết phức tạp, mất nhiều thời gian thi công. Tùy vào số lượng người và mục đích sử dụng để thể chia các phòng chức năng sao cho phù hợp. Ví dụ 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ…

Lưu ý diện tích xây dựng

Diện tích lô đất sẽ quyết định đến diện tích xây nhà 2 tầng 600 triệu. Dựa vào đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định hợp lý trong việc dự trù ngân sách xây dựng.

Lưu ý về diện tích xây dựng

Lựa chọn vật liệu thi công

Nên lựa chọn các vật liệu có mức giá tầm trung. Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều kinh phí. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ có rủi ro không mong muốn.

Lưu ý lựa chọn vật liệu thi công

Đặc biệt, lưu ý đến nguyên vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, bạn nên linh hoạt lựa chọn thời gian thi công. Bởi nguyên vật liệu xây dựng có giá thành chênh lệch vào những thời điểm khác nhau. Chính vì thế, bạn cần liên tục khảo giá để có những quyết định đúng đắn.

>Có thể bạn quan tâm: Top 10+ mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay

22+ mẫu nhà chữ L 2 tầng 600 triệu

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu với mái Thái bắt mắt

Thay vì thiết kế các mẫu nhà hình vuông hay hình chữ nhật đã quá quen thuộc. Bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L mang lại sự độc đáo.

Thiết kế chữ L giúp ngôi nhà có sự thông thoáng, lưu thông gió tốt hơn. Đồng thời có thể tận dụng diện tích làm sân vườn. Xây nhà 2 tầng 600 triệu hiện nay khá phổ biến. Bởi chúng giúp đảm bảo công năng sử dụng.

Nhà chữ L 2 tầng với mái thái độc lạ

Kiến trúc xây nhà 2 tầng 600 triệu mái thái luôn có sức hút đặc biệt. Nó luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chủ đầu tư có ý định xây nhà. Phối màu ngoại thất cũng là cách làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ví dụ, bạn có thể sơn tường nhà màu trắng, kết hợp mái xanh đen. Hai màu này tạo sự tương phản và hình thành khối tổng thể không thể tách rời.

Phần lan can ban công và tường rào nhà 2 tầng chữ L có thể làm bằng sắt và sơn trắng tinh tế. Lan can thiết kế tối giản, không cầu kỳ, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp ấn tượng. Bởi nó không làm giới hạn tầm nhìn người xem. Hơn nữa, còn tạo cảm giác rộng rãi hơn so với thực tế.

Ban công tầng 2 có thể thiết kế giàn treo cây cảnh bằng bê tông sơn giả gỗ. Đây chính là không gian để gia chủ trồng cây cảnh, thưởng trà, ngắm cảnh.

Hệ cửa sổ và cửa chính làm từ kính khung gỗ. Đây là vật liệu hiện đại, không lo ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Đồng thời còn giúp gia chủ dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Bên cạnh đó, chất liệu kính kiến không gian sống không bị giới hạn tầm nhìn. Thêm vào đó, giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu theo cấu trúc mái Nhật

Ấn tượng đầu tiên với các mẫu thiết xây nhà 2 tầng 600 triệu chính là sự đơn giản. Các chi tiết được thiết kế giản lược đến mức tối đa. Đảm bảo phù hợp với nhiều gia chủ thích thiết kế nhẹ nhàng, không cầu kỳ.

Nhà chữ L 2 tầng mái Nhật

Hệ mái Nhật được sử dụng trong rất nhiều công trình nhà ở tại Việt Nam. Chính bởi những công năng và tiện ích của nó.

Ví dụ, căn biệt thự thiết kế theo hình chữ L. Phần sảnh bố trí 2 cột vuông vững chắc để nâng để cho phần diềm mái phía trên. Bạn có thể thiết kế ô đèn nhỏ phần mái để tăng sự nhẹ nhàng cho không gian.

>Xem thêm: Nhà mái Nhật 2 tầng có gì HOT? 11+ mẫu nhà mái Nhật đẹp

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu phong cách châu Âu

Nhắc đến thiết kế gác lửng, không ít người sẽ nghĩ ngay đến 1 tầng lửng. Nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể thiết kế gác mái kiểu châu Âu. Phần giác lửng hay gác mái tầng 2 góp phần tăng diện tích sử dụng. Nhờ đó, xây nhà 2 tầng 600 triệu có thể cải tạo phần lớn không gian sống cho gia đình bạn.

Nhà chữ L 2 tầng phong cách châu Âu

Điểm đặc biệt ở kiến trúc này là ở thiết kế phần mái. Bạn có thể thiết kế mái với độ dốc vừa phải, kéo dài xuống ban công tầng 2. Một công dụng nữa mà nó mang đến là cản bớt nắng cho căn nhà. Nhờ thiết kế đặc biệt này, gia chủ có thể sử dụng phần ban công để làm sân phơi. Hoặc cũng có thể thiết kế thành nơi thư giãn.

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu mái bằng

Xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L mái bằng sở hữu cấu trúc khá đơn giản. Nhìn chung, không có gì quá cầu kỳ. Thế nhưng, nó vẫn mang lại vẻ đẹp cực kỳ sang trọng. Kiến trúc mở giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Thêm vào đó, thiết kế tầng lệch khiến không gian độc đáo và lạ mắt.

Xây nhà 2 tầng 600 triệu mái bằng

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu với mái tôn giả ngói

Xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L kiểu này giống hệt mẫu nhà 2 tầng mái ngói thông thường. Tuy nhiên, với việc thay đổi chất liệu thành mái tôn giả ngói, đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm hơn. Tiết kiệm cả mặt chi phí và thời gian thi công.

Nhà 2 tầng chữ L mái tôn giả ngói

Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu sắc chính cho ngôi nhà là ghi xám kết hợp be và trắng. Mục đích là để chúng cân đối và bổ trợ cho màu đỏ mái tôn. Từ đó giúp mẫu nhà 2 tầng giá rẻ này không kém cạnh gì với các mẫu có chi phí đầu tư cao hơn.

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu mái tôn đơn giản

Với kiểu xây nhà 2 tầng 600 triệu này, bạn có thể thiết kế khối mái vì kéo giật cấp. Với kiểu vì kèo này, giúp gia chủ tiết kiệm hơn so với việc đổ bê tông xong mới lợp tôn. Sử dụng kính khung gỗ xoan giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.

Nhà chữ L 2 tầng mái tôn đơn giản

Thêm vào đó, bạn có thể chọn màu sắc chính cho ngôi nhà là ghi xám. Kết hợp thêm be và trắng để cân đối và bổ trợ màu đỏ của mái tôn.

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu với sân vườn

Thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình yêu thích không gian thiên nhiên xanh mát. Sân vườn được đặt ở vị trí trước nhà hoặc bao quanh nhà. Tại đây, chủ nhà sẽ trồng nhiều cây xanh, hoa tuyệt đẹp. Sân vườn cũng có thể trở thành nơi vui chơi, tụ họp của gia đình vào dịp cuối tuần.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng có phần đặc biệt ở kiến trúc mái với độ dốc lớn. Với thiết kế này, giúp tận dụng để làm gara ô tô. Bên cạnh đó, chúng còn góp phần làm vuông vắn lại hình dáng ngôi nhà. Đồng thời hóa giải phong thủy cho ngôi nhà.

Xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L có sân vườn

Nhà chữ L phối hợp với sân vườn giúp tạo thành không gian xanh, thoáng mái. Từ đó tạo sự thoải mái tối đa cho các thành viên trong gia đình.

Nhà chữ L 2 tầng 600 triệu kết hợp gara oto

Xây nhà 2 tầng 600 triệu chữ L với thiết kế đặc biệt nhường chỗ cho công trình phụ. Bạn có thể thiết kế gara ở phần khuyết góc. Sự hợp lý này vừa mang lại không gian sử dụng cho gia chủ thoải mái. Mà còn góp phần làm vuông vắn hình dáng ngôi nhà.

Nhà 2 tầng chữ L có gara ô tô

Từ đó, hóa giải phong thủy xấu nếu có. Giúp mang lại cho gia chủ không gian nghỉ ngơi tiện lợi và thoải mái hơn.

Xây nhà chữ L 2 tầng 600 triệu là một trong những mẫu thiết kế nhận được sự quan tâm rất lớn. Không chỉ bởi vì chi phí xây dựng rẻ, mà còn vì sự đa dạng mẫu mã của chúng. Đừng quên bấm theo dõi Mogi.vn để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé.

>Xem thêm:

  • Xây nhà ống 2 tầng đẹp chỉ với 500 triệu
  • TOP 7 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp và ấn tượng nhất năm 2022

5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm