Chuyên gia “mách nước” đầu tư nhà phố thương mại chắc thắng

| 13-06-2022, 09:52 | Thị trường 24h

Tăng giá phụ thuộc vào khả năng khai thác

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, quản lý cấp cao CBRE Việt Nam, xu hướng tăng giá của nhà phố thương mại (hay shophouse) hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng khai thác thương mại của loại hình này.

Vị này phân tích, một sản phẩm tiềm năng phải mang lại giá trị cho cả chủ sở hữu và người đi thuê. Nhà phố thương mại phát triển ở các khu đô thị quy mô, có lợi thế kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, mật độ dân số đông đúc và liên kết với thương mại khu vực lân cận dễ dàng sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng”, mang về lợi nhuận cho cả người sở hữu và khách thuê kinh doanh.

Một ví dụ rõ nét về mô hình nhà phố thương mại đang vận hành rất thành công là tại các khu đô thị của Vinhomes. Điển hình như tại Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), hiện có khoảng hơn 1.000 căn shop thương mại đã đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của hơn 30.000 cư dân trong và ngoài đô thị.

Chuyên gia “mách nước” đầu tư nhà phố thương mại chắc thắng

Những sản phẩm nhà phố thương mại của chủ đầu tư uy tín luôn được săn đón.


Bên cạnh yếu tố vị trí và mật độ cư dân cao, nhà phố thương mại tại Vinhomes Ocean Park còn có ưu điểm vượt trội khi thiết kế đáp ứng đa dạng loại hình kinh doanh, dịch vụ cung cấp, từ quán cafe, nhà hàng ăn sáng, cửa hàng tiện ích, hair salon, hiệu thuốc...

Cùng với tệp khách hàng sẵn có, Vinhomes Ocean Park còn đón một tệp khách hàng ổn định không kém là hàng ngàn học sinh, sinh viên trường phổ thông liên cấp Vinschool, Đại học VinUni cùng hàng ngàn nhân viên văn phòng làm việc tại Techno Park. Với nguồn khách hàng dồi dào, bền vững, có nhu cầu cao trong việc ăn uống, giải trí, mua sắm, nhà phố thương mại tại đây luôn mang lại sự yên tâm cho nhà đầu tư.

Với sức hút đó, ghi nhận cho thấy hiện giá bán các căn shop thương mại dịch vụ tại đây hiện đạt mức tăng trưởng từ 30-40% so với thời điểm mở bán.

Nhà phố thương mại Broadway đón đợt sóng tăng giá

Chính sự thành công tại các đại đô thị của Vinhomes trên toàn quốc là bảo chứng để nhiều nhà đầu tư đua nhau xuống tiền với nhà phố thương mại Broadway – siêu phẩm giới hạn tại Vinhomes Grand Park.

Toạ lạc tại vị trí “kim cương” nằm trên tuyến phố trung tâm lớn nhất Vinhomes Grand Park là Nguyễn Xiển – Long Phước, những căn nhà phố thương mại Broadway ôm trọn con đường xương sống có mặt tiền rộng đến 30m chạy xuyên suốt dự án. Vị trí trung tâm, mặt tiền thông thoáng, rộng rãi mang đến công năng kinh doanh đa dạng và đón khách đổ về suốt 365 ngày.

Tâm điểm mua sắm, giải trí sầm uất tại phố thương mại Broadway, Vinhomes Grand Park.


Chưa kể, lợi thế được nhân lên gấp bội khi Broadway còn sở hữu mặt kênh đào thoáng mát, thơ mộng là điểm đến của mô hình kinh doanh ẩm thực, cafe, dịch vụ tận dụng cảnh quan sông nước.

Với quy mô cư dân lên tới hàng trăm nghìn người, toà tháp văn phòng 45 tầng ngay kề cận với hàng chục ngàn nhân viên văn phòng, Broadway là “miếng bánh” cực kỳ hấp dẫn để kinh doanh ẩm thực, thời trang, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, spa…

Vinhomes Grand Park cũng đang dần trở thành tâm điểm vui chơi giải trí du lịch mới của người dân TP.HCM và khu vực lân cận với nhiều công trình mang tính biểu tượng, hấp dẫn cùng hệ sinh thái tiện ích nghỉ dưỡng, hoạt động giải trí độc đáo thu hút hàng triệu khách vãng lai. Đó chính là dư địa kinh doanh tiền tỉ trong tương lai cho nhà phố thương mại tại đây.

Ở góc độ đầu tư, chuyên gia Vũ Văn Chính (TP.Thủ Đức) cho rằng, sở dĩ giới đầu tư chạy đua xuống tiền là nhằm đón nhịp tăng giá dồn dập theo sự hoàn thiện của tiện ích và hạ tầng. “Tới đây khi đường Vành đai 3 triển khai, Toà tháp văn phòng 45 tầng, bệnh viện Vinmec hoàn thành, Vincom Mega Mall khai trương, hệ thống Vinschool hoạt động… chắc chắn sẽ tạo ra nhiều “đợt sóng” tăng giá không ngừng” – ông Chính khẳng định.

Nhân dịp này, chủ đầu tư tung ra chính sách bán hàng siêu hấp dẫn cho nhà đầu tư, cụ thể:

- Hỗ trợ lãi suất 80% lên tới 18 tháng (hỗ trợ lãi suất sau bàn giao gần 15 tháng)

- Hỗ trợ lãi suất 100% lên tới 15 tháng (hỗ trợ lãi suất sau bàn giao 12 tháng)

- Chiết khấu trước thanh toán: 8%

- Ân hạn gốc dự kiến lên tới 18 tháng.

- Tặng 01 voucher VinFast trị giá 200 triệu đồng áp dụng dòng xe Lux SA 2.0


PV
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm