Kinh nghiệm tìm mua dãy nhà trọ để đầu tư nhanh chóng hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-06-2022, 10:56 | Thị trường 24h

Hình thức mua dãy nhà trọ và cho thuê phòng trọ được đánh giá là rất hiệu quả bởi nhu cầu thuê trọ hiện nay là rất cao, nhất là ở các thành phố lớn hay các khu dân cư gần khu công nghiệp luôn có lượng khách thuê nhà trọ đông đảo.

Những hình thức kinh doanh này có rủi ro ra sao? Tìm mua dãy trọ và cho thuê thế nào cho được giá, an toàn và sinh lời nhanh? Cùng Thông tin dự án đọc trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm tìm mua dãy nhà trọ để đầu tư nhanh chóng hiệu quả
Kinh doanh nhà trọ đang được nhiều người lựa chọn

Những cơ hội và thách thức khi mua dãy nhà trọ kinh doanh

Việc mua lại dãy nhà trọ để kinh doanh sẽ vừa mang đến cho bạn những cơ hội lớn nhưng cũng không thiếu những thách thức, cụ thể như:

1. Cơ hội

Như đã nói ở trên thì nhu cầu thuê nhà trọ đang ngày một cao sẽ mở ra cơ hội lớn dành cho những gia đình nào có nhu cầu kinh doanh nhà trọ cho thuê, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thì nhu cầu thuê nhà trọ lại càng cao hơn. Từ những bạn sinh viên đại học cho đến công nhân đi làm, người kinh doanh, hộ gia đình đều có nhu cầu thuê nhà trọ để sinh sống nên bạn sẽ không phải lo ngại về vấn đề khách thuê trọ của mình.

Hình thức mua nhà trọ để kinh doanh không những hiệu quả mà còn mang đến cho bạn một mức thu nhập ổn định theo từng tháng, trong thời gian dài mà tính ra rủi ro cũng khá ít. Bên cạnh mức thu nhập ổn định các bạn còn có thể tăng thêm thu nhập từ việc bán đất khi mà giá thành đất đang tăng lên từng ngày, chính vì thế biết nắm bắt cơ hội sẽ mang đến cho bạn những nguồn thu vô cùng hiệu quả.

2. Thách thức

Tuy là việc mua dãy nhà trọ để kinh doanh sẽ mang đến cho bạn những lợi nhuận lớn nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những thách thức khiến cho các nhà đầu tư băn khoăn, chúng ta có thể nhắc tới những khó khăn mà các nhà đầu tư sẽ gặp phải như:

  • Sẽ phải biết sửa chữa điện nước để khắc phục khi dãy trọ xảy ra sự cố.
  • Cần phải cân nhắc chi phí đầu tư cũng như tính toán kỹ lưỡng cho việc đầu tư lâu dài.
  • Thời gian hoàn vốn cũng là một trong những vấn đề mà các nhà đầu tư cần quan tâm.
  • Nếu không xem kỹ mà mua phải các dãy nhà trọ xuống cấp có thể bạn sẽ bị lỗ.
Có những cơ hội nhưng cũng có rủi ro khi kinh doanh dãy trọ

Cần lưu ý gì khi mua nhà trọ đã xây dựng

Nếu như các bạn còn đang băn khoăn có nên mua nhà trọ cho thuê để kinh doanh hay không và khi mua dãy nhà trọ đã được xây dựng từ trước cần phải lưu ý gì thì hãy tham khảo những thông tin sau:

1. Tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý

Trong mua bán nhà đất thì tính pháp lý là vô cùng quan trọng và việc mua dãy phòng trọ đã xây dựng cũng không phải ngoại lệ, khi các bạn mua dãy nhà trọ đã được xây dựng từ trước thì cần phải tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý của dãy nhà trọ đó. Nắm bắt được pháp lý của khu phòng trọ sẽ giúp bạn mua được những dãy trọ an toàn về mặt pháp luật và hạn chế rủi ro về sau này.

2. Đánh giá về số lượng khách thuê trọ trên địa bàn

Khi bạn phân vân có nên mua lại dãy nhà trọ để kinh doanh thì cũng cần phải lưu ý đến việc tham khảo lượng khách trọ trên địa bàn, nếu như lượng khách trọ nhiều cùng với có các trường học lớn, khu công nghiệp phát triển thì mua dãy nhà trọ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Lựa chọn địa điểm tốt để gia tăng khách thuê trọ

3. Nắm vững tình hình kinh doanh của dãy nhà trọ

Một điều bạn cũng phải quan tâm đến khi mua dãy nhà trọ để cho thuê đó chính là nắm bắt chắc chắn về tình hình kinh doanh của khu trọ đó, ở đây bạn sẽ phải tìm hiểu xem dãy trọ đó có giấy phép kinh doanh hay chưa cũng như các thủ tục và giấy tờ pháp lý bất động sản khác có đầy đủ hay không. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo xem chính quyền có hỗ trợ tốt cho việc cho thuê nhà trọ hay không, nếu giấy tờ đầy đủ và hợp pháp thì bạn nên mua và ngược lại.

4. Đánh giá chi tiết về khả năng sử dụng của dãy trọ

Việc đánh giá xem dãy trọ còn mới không hoặc thời gian sử dụng của khu trọ bao lâu nữa sẽ phải sửa lại là điều rất quan trọng, nếu như bạn biết nắm bắt điểm này sẽ có thể đàm phán được mức giá thành phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng có thể định giá được mức độ cho thuê bao lâu sẽ phải sửa chữa lại, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đầu tư của bạn.

5. Tham khảo về giá thành khu đất trong những năm gần đây

Một lưu ý nữa cũng rất quan trọng khi bạn muốn mua dãy nhà trọ đó là nên tìm hiểu thêm về giá thành nhà đất ở đây trong một số năm gần nhất, thông qua việc tìm hiểu này các bạn có thể đánh giá được giá thành nhà đất trong những năm tiếp theo sẽ tăng hay giảm để có quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Tìm và mua nhà trọ trên trang bất động sản Thông tin dự án

Khi mà công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển thì việc mua bán nhà đất cũng được hình thành nhiều hơn trên không gian mạng, thông qua những trang mua bán bất động sản các bạn sẽ có thể tìm được cho mình những loại hình bất động sản ưng ý. Một trong những kinh nghiệm mua dãy nhà trọ để kinh doanh đó chính là bạn nên tìm hiểu trên những trang mua bán nhà đất uy tín, do đó trang bất động sản Thông tin dự án sẽ là sự lựa chọn lý tưởng đối với tất cả khách hàng.

Có thể sử dụng mạng internet để tìm và mua dãy phòng trọ

Để tìm kiếm và mua dãy nhà trọ trên Thông tin dự án các bạn chỉ cần làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang https://nha.chotot.com/
  • Bước 2: Đánh từ khóa theo cấu trúc “mua dãy nhà trọ + địa điểm”, khi đó trang bất động sản Thông tin dự án sẽ trả lại bạn những kết quả tương ứng.
  • Bước 3: Lựa chọn những khu nhà trọ phù hợp từ các kết quả trả lại.
  • Bước 4: Liên hệ với chủ khu trọ với số điện thoại được tích hợp trên tin đăng.

Chỉ cần những bước đơn giản như vậy là các bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình được những khu nhà trọ đang được chủ nhà đăng bán, qua đó các bạn sẽ có thể nhanh chóng liên hệ cũng như tới xem nhà trọ để có thể đưa ra quyết định có nên mua hay là không.

Đừng quên đăng ký tài khoản và đăng nhập vào Thông tin dự án để biết được đầy đủ thông tin của khách đăng bán nhà trọ nhé!


cần bán nhà 2,8 tỷ2 phút trước Quận Bình Tân

Nhà quận 1 thông TQKhai – Hoàng Sa ngộp bán gấp 4,6 tỷ2 phút trước Quận 1

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm