Cách sửa nhà cấp 4 nông thôn đẹp siêu tiết kiệm

| 20-05-2022, 17:36 | Thị trường 24h

Ngày nay, khi dân số tăng cao diện tích đất thu hẹp dẫn đến không gian sống cũng ngày càng thu hẹp lại. Các ngôi nhà cấp 4 có diện tích nhỏ đang được nhiều gia đình lựa chọn sửa chữa để phù hợp cho không gian sinh hoạt của cả gia đình. Tuy nhiên, việc tu sửa thành các thiết kế sang trọng như biệt thự, nhà cao tầng sẽ tốn nhiều chi phí. Do đó, việc sửa nhà cấp 4 nông thôn đang là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình. Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về việc cải tạo nhà cấp 4.

Khái quát về nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là một kiểu nhà có thiết kế đơn giản, kết cầu chịu lực chủ yếu bằng gạch, gỗ có chiều cao nhỏ hơn 3 tầng hoặc tổng diện tích sàn là 1000m2. Tuổi thọ sử dụng tối đa khoảng 30 năm. Nhà có vách tường bao ngăn giữa các phòng bằng gạch. Mái nhà thường được thiết kế lợp ngói hoặc tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp. Nhiều người vẫn hiểu rằng nhà cấp 4 thường được xây dựng bằng các vật liệu như: Tre, gỗ, lợp mái bằng lá hoặc rơm rạ, … Tuy nhiên, hiện nay thì vật liệu để hoàn thành nhà cấp 4 thường là bê tông, sắt, thép vì giá thành rẻ, thời gian sử dụng lâu năm.

Cách sửa nhà cấp 4 nông thôn đẹp siêu tiết kiệm
Nhà cấp 4 thường là lựa chọn xây dựng của các gia đình nông thôn

Đặc điểm nhà cấp 4

Giá nhà đất ở nông thôn khá hợp lý, đặc biệt là nhà cấp 4 với những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thời gian xây dựng: Nhà đất cấp 4 thường có thiết kế khá đơn giản nên thời gian thi công ngắn hạn và khả năng đưa vào sử dụng nhanh chóng.
  • Chi phí hợp lý: Tùy thuộc vào mẫu thiết kế nhà cấp 4 mà chi phí xây dựng sẽ dao động nhất định. Tuy nhiên, hầu hết nhà cấp 4 đều có chi phí xây dựng ở mức thấp phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của các gia đình nông thôn.
  • Kiến trúc: Nhà cấu 4 thường có thiết kế khá đơn giản và không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được kết cấu chắc chắn kiên cố và phù hợp với thẩm mỹ của gia chủ.
  • Vật liệu xây dựng: Vật liệu xây dựng nhà cấp 4 thường không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng và tuổi thọ lâu năm.

Tại sao cần sửa nhà cấp 4 nông thôn?

Bạn đang sinh sống trong một ngôi nhà khá nhỏ hẹp không đảm bảo không gian sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Bạn muốn tiết kiệm và đợi đến khi đủ kinh phí sẽ xây dựng lại nhà mới. Tuy nhiên phải đợi đến khi nào? Liệu tới lúc đó chi phí có phát sinh tăng thêm không? Chính vì thế giải pháp cho bạn sẽ là tu sửa cải tạo nhà cấp 4 cũ. Dưới đây là một số lý do bạn cần phải cải tạo nhà cấp 4:

  • Ngôi nhà của bạn được xây dựng lâu năm và đang trong giai đoạn xuống cấp trầm trọng, kết cấu hạ tầng yếu kém cần phải tu sửa lại để đảm bảo công năng sử dụng.
  • Việc xây dựng lại nhà mới sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian nên sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của gia đình bạn. Chính vì thế, việc sửa chữa lại nhà cũ sẽ là một giải pháp tốt nhất.
  • Sau thời gian sử dụng lâu năm thì thiết kế thẩm mỹ của ngôi nhà không còn bắt kịp xu hướng của thời đại nữa. Chính vì thế, bạn cần phải tu sửa nhà cấp 4 để giúp cho thiết kế thêm phần khang trang, mới mẻ phù hợp với xu hướng của thời đại.
  • Công năng sử dụng của nhà cấp 4 cũ không còn đảm bảo, không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình. Chính vì thế, việc cải tạo tu sửa lại nhà cấp 4 sẽ giúp gia tăng thêm công năng sử dụng cho ngôi nhà.

Biện pháp cải tạo nhà cấp 4 ở quê

Khi bạn muốn cải tạo nhà cấp 4 ở quê thì sẽ có rất nhiều các biện pháp khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và cấu trúc của ngôi nhà. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số biện pháp:

Lên danh sách hạng mục cần cải tạo

Mặc dù chi phí xây dựng nhà cấp 4 khá rẻ nhưng tuổi thọ sử dụng chỉ khoảng 30 năm. Do đó, khi đã quá hạn sử dụng thì bạn cần phải cải tạo lại để đảm bảo công năng sử dụng. Cũng giống như khi bạn xây nhà, quá trình cải tạo lại nhà cấp 4 cũ nát cũng rất quan trọng. Bạn cần phải lập ra một kế hoạch cụ thể cho việc cải tạo sửa chữa sao cho thuận lợi, nhanh chóng và phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình.

Để tiến hành sửa nhà cấp 4 nông thôn với mức chi phí tiết kiệm thì chuẩn bị chính là giai đoạn quan trọng nhất. Bạn cần phải nắm rõ cấu trúc ngôi nhà để xác định được các hạng mục cần phải sửa chữa. Nếu bạn muốn mở rộng thêm không gian sinh hoạt thì bạn cần thông tường, giảm bớt vách ngăn và thêm cửa sổ. Một giải pháp thông minh giúp bạn thêm không gian sinh hoạt đó chính là tạo gác lửng hoặc gác xếp. Đây chính là một giải pháp sửa chữa đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi lựa chọn giải pháp này các bạn cần phải lưu ý đến việc chịu lực của nền móng để giảm thiểu rủi ro khi nền móng không đủ vững chắc để cải tạo thêm gác lửng.

Nếu bạn muốn không gian của ngôi nhà thêm tươi mới thông thoáng thì hãy lựa chọn việc sơn sửa lại tường nhà bằng các gam màu sáng.

Gam màu tươi sáng sẽ giúp cho ngôi nhà thêm tươi mới thông thoáng

Chọn đơn vị thi công

Chọn lựa đơn vị thi công cũng là một vấn đề cần lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 ở quê. Bạn hãy chọn lựa đơn vị thi công uy tín có kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo cho quá trình sửa chữa được nhanh chóng, chất lượng.

Bạn cũng cần lưu ý nên chọn thời gian sửa chữa nhà vào mùa nắng để tránh ảnh hưởng đến tiến độ, thời gian thi công

Chọn vật liệu xây dựng

Như các bạn đã biết phần lớn các ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ các loại vật liệu như: Gạch, đá, sỏi, cát nên độ bền thường không cao. Vì vậy, khi cải tạo nhà cấp 4 thì bạn nên sử dụng các loại vật liệu hiện đại hơn, đẹp và có tính an toàn cũng như tuổi thọ cao.

Chính việc lựa chọn vật liệu này sẽ giúp cho ngôi nhà bạn thêm chắc chắn và bắt kịp xu hướng hiện đại.

Các mẫu cải tạo nhà cấp 4 ở quê

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

Có rất nhiều lựa chọn cải tạo nhà cấp 4 cũ nhưng thiết kế 2 tầng luôn là lựa chọn của nhiều gia đình nông thôn. Sau khi bạn đã kiểm tra khả năng chịu lực của tường, cột và nền móng nhà thì hãy gỡ bỏ toàn bộ mái cũ. Sau đó, bạn tiến hành đổ trần bê tông và xây dựng mới thêm 1 tầng nữa. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà bạn trong như mới với thiết kế nhà ở hiện đại bắt kịp xu hướng.

Nhà cấp 4 xu hướng hiện đại phù hợp thiết kế nông thôn

Cải tạo nhà cấp 4 thành biệt thự

Đối với các gia đình có điều kiện về kinh tế và địa tích đất rộng thì biệt thự chính là lựa chọn dành cho bạn khi muốn cải tạo sửa chữa nhà cấp 4. Tuy nhiên, để có thể cải tạo nhà cấp 4 thành biệt thự sân vườn thì bạn cần phải chắc chắn rằng diện tích đất phải đủ rộng để cơi nới thêm các phòng cũng như xây dựng thêm các tầng.Sửa nhà cấp 4 nông thôn hiện nay đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình vì chi phí thấp và thời gian thi công nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu tư sửa lại nhà cấp 4 của mình thì hãy tham khảo 1 số biện pháp của chúng tôi để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn cần tham khảo thêm bảng giá bất động sản trên toàn quốc thì hãy truy cập ngay Thông tin dự án để cập nhật thông tin mới nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm