Kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê tối ưu hiệu quả

| 11-05-2022, 20:16 | Thị trường 24h

Hiện nay, các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng thu hút một lượng lớn người nhập cư từ các địa phương khác đến sinh sống và học tập. Đây là một thị trường đầu tư đầy tiềm năng với nhu cầu thuê phòng trọ cao của người dân. Rất nhiều người đã và đang có kế hoạch xây phòng trọ cho thuê để sinh lời nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này. 

Kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê tối ưu hiệu quả
Xây dựng phòng trọ cho thuê

Phân loại thiết kế xây dựng nhà trọ hiện nay

Để định hình được các mô hình phòng trọ đẹp, nhà trọ hợp với cách kinh doanh, đối tượng khách hàng của mình, bạn nên tìm hiểu các loại hình thiết kế xây phòng trọ cho thuê hiện nay. 

Phân loại phòng theo kiến trúc không gian

  • Phân theo thiết kế khu vệ sinh trọ

Thiết kế phòng trọ không khép kín: loại nhà trọ sử dụng nhà vệ sinh chung giữa các phòng với nhau mà không có nhà vệ sinh bên trong. Kiểu nhà trọ này là kiểu truyền thống, cũ và thường là thiết kế phòng trọ có diện tích từ 8 – 12m2 với đặc trưng là sạch, ít mùi, thoáng nhưng lại bất tiện trong sinh hoạt.

Thiết kế phòng trọ khép kín: Đây là loại nhà trọ có nhà vệ sinh, bếp ăn ngay trong phòng thuận tiện cho sinh hoạt. Thường các phòng có diện tích từ 12m2 – 20m2. Mẫu nhà trọ khép kín này cần thông thoáng nếu không sẽ bí, dễ ẩm mốc, môi trường không tốt, mất vệ sinh.

Phân loại phòng trọ hiện nay
  • Phân chia theo không gian phòng

Thiết kế phòng trọ không có gác lửng: Đây là các mẫu thiết kế phòng trọ nhỏ không gác xép phổ biến trước đây nhưng hiện này ít được xây dựng bởi không tận dụng được nhiều không gian bên trên để tăng diện tích sử dụng. Nếu phòng có gác thì người ở có thể tận dụng để chứa thêm đồ đạc, giúp cho không gian sống gọn gàng hơn. 

Thiết kế nhà trọ có gác lửng: đây là mẫu phòng trọ có gác xép hiện nay được nhiều chủ nhà trọ lựa chọn để tăng diện tích sử dụng và tính thẩm mỹ với chi phí xây dựng phòng cho thuê không quá cao và không chiếm quá nhiều diện tích cho một phòng.

  • Phân chia theo kết cấu công trình

Phòng trọ kiểu nhà cấp 4: là kiểu phòng trọ nhà 1 tầng hay 1 trệt và thường được xây dựng ở khu vực có diện tích rộng với các kiểu thiết kế xây nhà trọ 100m2, 200m2, 300m2,…Những khu đất xây những phòng trọ này thường là những khu vực đất với thời hạn sử dụng khu đất nông nghiệp, đất vườn, đất trồng cây lâu năm hoặc không có dự định lâu dài nên chỉ xây dựng các công trình có thời hạn sử dụng trên dưới 10 năm nên không xây kiên cố giúp giảm chi phí và không lãng phí khi dỡ bỏ.

Thiết kế xây nhà trọ nhiều tầng: đây là các mẫu phòng trọ 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, 5, 6, 7 tầng tùy thuộc vào kế hoạch của chủ đầu tư và giấy phép xây dựng được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đây là những công trình kiên cố, mục đích sử dụng lâu dài nên cần phải đảm bảo về việc xây dựng trên đất thổ cư, có quyền sử dụng đất. Đối với kiểu phòng trọ này, đòi hỏi chi phí xây dựng khá đắt đỏ. 

Thiết kế nhà trọ lắp ghép bằng thép tiền chế: đây là kiểu nhà trọ được xây dựng bằng cách lắp ghép và hoàn toàn có thể xây 2 tầng mà vẫn đảm bảo an toàn. Thêm vào đó chi phí xây nhà trọ lắp ghép tiết kiệm nhất về tiền bạc, thời gian và hoàn toàn có thể tháo dỡ khi cần thiết để di chuyển đến địa chỉ khác. Kiểu mẫu nhà trọ tiền chế là loại nhà với kết cấu khung thép và được chế tạo lắp ghép theo bản vẽ thiết kế dãy phòng trọ cụ thể đã định trước.

Phòng trọ hiện đại tiện nghi

Kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê

Xây nhà trọ cho thuê hết bao nhiêu tiền và kinh nghiệm xây phòng trọ được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số vấn đề chủ đầu tư cần lưu ý để có được dãy phòng trọ phù hợp với kế hoạch kinh doanh. 

Tin đăng cho thuê phòng trọ hoặc mua bán nhà quận 7 mới nhất trên Thông tin dự án:


Bán nhà khu kiều đàm sổ hồng chung 4 căn.giấy vi b 1,79 tỷ16 phút trước Quận 7

Nhà ở 1,3 tỷ18 phút trước Quận 7

Lựa chọn thiết kế phòng trọ phù hợp với đối tượng khách hàng

Chủ đầu tư nên xác định được tệp khách hàng mục tiêu của mình trước khi xây nhà trọ cho thuê để lựa chọn được mô hình phù hợp với đối tượng khách hàng. Hiện nay, có nhiều cách phân loại phòng trọ khác nhau theo các tiêu chí như: giá rẻ, bình dân, cao cấp, diện tích, sinh hoạt khép kín hay không, số tầng, số lượng người ở… Khi chọn mẫu phòng trọ để xây dựng kinh doanh, chủ đầu tư nên lưu ý những yếu tố sau: 

Đánh giá đối tượng thuê phòng trọ: Mỗi khu vực sẽ có đặc điểm dân cư khác nhau, xác định đối tượng tiềm năng sẽ quyết định đến việc bạn lựa chọn thiết kế phòng trọ hiện đại đẹp, giá rẻ, bình dân cho người thu nhập thấp hay các kiểu thiết kế xây nhà trọ cao cấp cho người có thu nhập tốt.

  • Phòng trọ cho người đi làm, lao động và sinh viên có thu nhập thấp và vốn đầu tư của chủ nhà cũng hạn hẹp nên xây dựng kiểu nhà trọ cấp 4. Các dãy trọ khép kín hoặc không khép kín với 4 đến 15, 20 phòng một dãy và diện tích mỗi phòng không quá lớn dưới 20m2 ở các khu vực có các khu công nghiệp, trường học với lựa chọn nội thất phòng trọ cơ bản điện, nước, giường, quạt, không quá cầu kỳ bởi giá rẻ thì đầu tư kinh phí xây dựng nhà trọ sẽ thấp.
  • Phòng trọ cho người có thu nhập cao thì cách thiết kế và xây dựng nhà trọ đẹp, kiên cố, thoáng mái và đảm bảo công ngăn tốt đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cao. Đa phần các thiết kế nhà trọ cao tầng với diện tích từ 20m2 – 25m2 – 30m2 hướng tới đối tượng có thu nhập tốt, ổn định và sẽ có thêm các trang thiết bị nội thất cơ bản như tủ lạnh, điều hòa, tủ quần áo.. Loại nhà trọ cao tầng, nhiều tầng thường kém người thuê do giá trị thuê cao nhưng đổi lại tiện ích tốt, an ninh đảm bảo và kinh doanh lâu dài, thích hợp cho những khu vực có kinh tế phát triển gần các khu văn phòng, trường đại học.
Kinh nghiệm xây dựng phòng trọ cho thuê

Chọn mẫu phòng trọ phù hợp với địa thế đất đai

Xây phòng trọ cho thuê nơi có địa thế thuận lợi như gần chợ, gần trường hợp, khu công nghiệp hoặc khu vực nhiều công ty sẽ giúp bạn có ưu thế tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó mẫu xây nhà trọ cần phù hợp với diện tích hình dáng của đất để có thể sử dụng tốt diện tích đất và tạo nên các phòng trọ đẹp cho thuê giá cao, hút khách.

Chọn mẫu nhà phù hợp để xây phòng trọ cho thuê là yêu cầu bạn luôn phải được tính toán kỹ càng để xác định bạn nên xây phòng trọ bao nhiêu m2, nhà trọ cấp 4, có gác lửng hay không có, nhà trọ cao tầng đơn giản hay cao cấp… Chi phí xây nhà trọ cho thuê cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi mẫu thiết kế nhà trọ được chọn. 

Diện tích đất xây nhà trọ cho thuê cũng ảnh hưởng tới chi phí nên nếu có thể nên cố gắng chọn đất xây nhà trọ kỹ càng, thuận lợi cho kinh doanh cho thuê và thậm chí là phong thủy. Chủ đầu tư cần khảo sát kỹ khu đất để tính toán lựa chọn mẫu nhà trọ phù hợp nhất.

Đăng tin cho thuê phòng trọ dễ dàng với Thông tin dự án

Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê phòng trọ, đừng quên truy cập ngay Thông tin dự án để đăng tin. Với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng tin cho thuê phòng trọ để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Điều này giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm khách hàng mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho môi giới phòng trọ.

Xây phòng trọ cho thuê là một trong những loại hình đầu tư bất động sản rất tiềm năng nhưng cũng không ít sự cạnh tranh. Do đó, chủ đầu tư cần có sự tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng để có kế hoạch phù hợp. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm