Hướng dẫn bạn cách cho thuê nhà chung cư hiệu quả và ít rủi ro

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-04-2022, 16:42 | Thị trường 24h

Chung cư cho thuê đang là một trong những loại hình dịch vụ phổ biến ở các thành phố lớn vì thế mà cách cho thuê nhà chung cư làm sao hiệu quả đang được nhiều người quan tâm, ngoài ra thuê chung cư để sinh sống hiện nay cũng được xem là một trong những sự ưu tiên của rất nhiều hộ gia đình. Theo như khảo sát của chúng tôi trong những năm gần đây thì lượng khách hàng thuê chung cư sinh sống ngày một nhiều hơn, sở dĩ chung cư cho thuê thu hút mọi người là do chúng có được đầy đủ yếu tố đáp ứng cuộc sống cho người dân.

Để so sánh thì chắc chắn một căn hộ chung cư sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn rất nhiều so với các căn phòng trọ, vừa sạch sẽ, thoáng mát mà điều kiện sống ở các căn hộ chung cư cũng được đánh giá tốt hơn rất nhiều. Chính vì thế mà hiện nay hình thức xây chung cư cho thuê đang được hình thành nhiều hơn, mang tới cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất khi muốn thuê cho mình và gia đình một căn nhà khang trang hơn để sinh sống và làm việc.

Hướng dẫn bạn cách cho thuê nhà chung cư hiệu quả và ít rủi ro
Chung cư cho thuê hiện đang được nhiều người chọn lựa

Thế nhưng không phải nhu cầu thuê chung cư cao là ai cũng biết cách cho thuê nhà chung cư hiệu quả và nhanh chóng, do đó khi có cho mình những căn chung cư cho thuê thì bạn nên bổ túc cho mình những kiến thức tốt nhằm có thể nhanh chóng cho thuê được các căn hộ của mình. Để giúp các bạn có thêm kiến thức trong việc cho thuê nhà chung cư thì Thông tin dự án hôm nay sẽ gửi tới các bạn những kiến thức cơ bản nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong lĩnh vực cho thuê nhà chung cư của mình.

Những lợi ích và khó khăn khi sống ở chung cư

Để có thể hiểu hơn về loại hình cho thuê nhà chung cư thì trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích của việc sinh sống tại căn hộ này là như thế nào, qua đó sẽ có được cho mình những hướng tư vấn hiệu quả nhất cho khách thuê nhà. Sở dĩ mọi người nên thuê nhà chung cư để ở là do:

Nhà chung cư thường có vị trí đẹp

Nếu như các bạn thuê nhà trọ thì sẽ thường phải ở sâu trong những con ngõ nhỏ đi lại rất khó khăn, chính việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống của chúng ta và cũng có thể khiến bạn cảm thấy không hài lòng về cuộc sống ở thành phố. Tuy nhiên các căn hộ chung cư thì lại khác, loại hình căn hộ chung cư thường được xây dựng ở các vị trí rất đẹp thế nên sẽ rất thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của các hộ gia đình.

Chung cư thường được xây dựng ở những vị trí đẹp

Nhà chung cư rộng rãi và thoáng mát

Khi các bạn thuê nhà trọ thì thường thấy các căn nhà trọ khá chật hẹp chỉ từ 12-16m2, với không gian chật trội như vậy thì chắc chắn cuộc sống sẽ rất ngột ngạt và khó chịu, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức sẽ rất nóng nực. Tuy nhiên nhà chung cư dù là mini thì diện tích cũng đã lên tới 25m2 và trong đó có đầy đủ phòng ốc được phân chia một cách hợp lý nhất, chính vì diện tích rộng như vậy thì các bạn có thể thoải mái sinh sống và luôn có cảm giác thoáng đãng.

Nhà chung cư rất sạch sẽ

Các căn nhà chung cư thường được xây dựng ở những khoảng không lớn vì thế mà nó luôn được đảm bảo sạch sẽ, dù là những ngày mưa nồm ẩm thì các bạn cũng sẽ cảm thấy căn nhà chung cư bao giờ cũng khô ráo hơn so với những căn nhà mặt đất. Chính vì thế mà sống ở các căn nhà chung cư các bán ẽ không lo bị nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, là khu nhà tập thể thế nên chung cư cũng luôn có người vệ sinh thường xuyên để đảm bảo không gian sống trong lành nhất cho người dân.

Nhà chung cư có an ninh tốt

Tình trạng mất cắp hoặc bị trộm cạy cửa xảy ra rất nhiều với những căn nhà trọ hoặc là những hộ gia đình sinh sống ở mặt đường, thế nhưng tình trạng này lại hoàn toàn khó xảy ra ở các căn hộ chung cư. Ở chung cư thường sẽ có đội ngũ an ninh riêng biệt vì thế mà người lạ rất khó xâm nhập, ngoài ra với diện tích cao tầng thì việc trộm đột nhập và ăn cắp đồ đạc lẫn của cải của gia đình chúng ta là rất khó khăn.

Hướng dẫn cách cho thuê nhà chung cư hiệu quả và ít rủi ro

Khi bạn có căn hộ chung cư mini mà chưa biết cách cho thuê nhà chung cư như thế nào cho hiệu quả thì rất khó để tìm được khách hàng, chính vì thế khi các bạn có được cho mình một căn hộ chung cư cho thuê thì nên thực hiện theo những cách sau đây:

Đảm bảo chung cư của mình có đầy đủ nội thất

Khi tìm chung cư cho thuê thì rất nhiều người quan tâm đến nội thất của căn nhà bởi việc mua sắm nội thất mới với những người thuê nhà là không thể hoặc rất khó khăn, do đó những căn hộ có đầy đủ nội thất luôn cuốn hút khách hàng. Thế nên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ nội thất cần thiết cho một căn hộ chung cư để khách hàng cảm thấy bị cuốn hút bởi sự tiện nghi, chuyên nghiệp và hài lòng khi sinh sống ở trong căn hộ của bạn.

Mua sắm đầy đủ nội thất cho chung cư của mình

Đưa ra mức giá cho thuê hợp lý

Một trong những cách cho thuê căn hộ hiệu quả đó chính là bạn cần phải so sánh ở khu vực của mình và đưa ra được mức giá thành thuê nhà phù hợp, khi đi thuê nhà thì rất ít người mặc cả giá thuê vì thế nếu đưa ra mức giá thành cao thì khách hàng sẽ lưỡng lự hoặc không chọn thuê căn chung cư của bạn.

Tân trang lại căn hộ khi khách hàng chuyển đi

Một trong những điểm thu hút người thuê chung cư đó chính là hình ảnh và bộ dạng của căn hộ đó như thế nào, vì thế khi căn hộ của bạn mới có người chuyển đi thì bạn cần phải dọn dẹp sạch sẽ căn hộ và kê đồ đạc thật ngăn lắp. Ngoài ra bạn cũng nên sửa chữa những khu vực hư hỏng hoặc tân trang lại nội thất, khi đó khách hàng sẽ có cảm tình tốt hơn về căn hộ của bạn cũng như khả năng thuê nhà sẽ cao hơn.

Lựa chọn khách hàng thuê phù hợp

Một trong những cách cho thuê nhà chung cư hiệu quả nhất và tránh gặp rủi ro đó chính là bạn cần phải xem xét và lựa chọn đối tượng cho thuê, nên chọn những người hiền lành hoặc những hộ gia đình nào có tính hòa đồng cao. Tránh cho thuê căn chung cư với những người dữ tợn hoặc những thanh niên xã hội, những người này rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống của những người xung quanh trong căn hộ cho thuê của mình.

Lựa chọn khách hàng kỹ càng trước khi cho thuê chung cư

Làm hợp đồng cho thuê rõ ràng

Để tránh rủi ro khi cho thuê nhà chung cư thì các bạn cũng nên làm hợp đồng rõ ràng với người thuê nhà, khi đó bạn chỉ cần làm theo hợp đồng hoặc xử lý theo hợp đồng khi gặp sự cố xảy ra trong suốt quá trình khách hàng thuê chung cư sinh sống.

Luôn giữ quan hệ tốt trước và sau khi khách thuê nhà

Cách cho thuê căn hộ nhanh nhất được nhiều chuyên gia đánh giá cao đó chính là thái độ của bạn với khách hàng như thế nào, nếu như thái độ của bạn niềm nở và thân thiện thì chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng và ngược lại. Bạn lên tạo cho mình một mối quan hệ tốt trước và sau khi khách đã thuê chung cư để đảm bảo sự hài lòng nhất cho khách hàng, khi đã cảm thấy hài lòng thì việc họ ở lâu dài sẽ là điều tất yếu.

Đăng tin trên Thông tin dự án để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Hiện nay sử dụng công nghệ để đăng tin cho thuê căn hộ cũng được xem là cách cho thuê nhà chung cư nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm căn hộ cho thuê ngày một cao do đó đăng tin trên mạng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn. Nếu bạn chưa tìm được trang nào để đăng tin phù hợp thì hãy đến với Thông tin dự án của chúng tôi, là một trang bất động sản lớn và có nhiều người sử dụng thì bạn sẽ nhanh chóng tìm được khách hàng khi đăng tin cho thuê trên trang Thông tin dự án.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian đăng ký và đăng tin cho thuê chung cư là bạn có thể tiếp cận được tới hàng trăm, hàng ngàn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Do đó, sự hiệu quả khi sử dụng trang bất động sản Thông tin dự án luôn được đánh giá cao và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong sử dụng website của chúng tôi thì có thể liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được khách hàng thuê căn hộ trên Thông tin dự án.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm