Phân tích tình hình căn hộ chung cư Dĩ An tháng 03/2022

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-04-2022, 09:38 | Thị trường 24h

Cung – cầu các dự án căn hộ ở Dĩ An hồi phục đồng đều sau Tết

Theo nguồn dữ liệu số từ chuyên trang bất động sản Thông tin dự án, lượng tin đăng rao bán căn hộ chung cư ở khu vực thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương có tốc độ hồi phục nhanh chóng trong giai đoạn sau Tết so với giai đoạn “xả hàng” thường thấy ở phân khúc căn hộ chung cư vào cuối năm. Nhu cầu tìm kiếm thông tin, cân nhắc lựa chọn các dự án ở khu vực này cũng tăng trưởng nhanh chóng sau Tết với mức tăng hơn 100% so với giai đoạn trước Tết. 

Bên cạnh đó, chỉ số liên lạc người bán – thể hiện cho mức độ sôi động của giao dịch trên thị trường mua bán căn hộ chung cư ở Dĩ An cũng tăng nhanh sau Tết. Tại thời điểm đầu tháng 3, chỉ số này đạt 0.25 điểm, cao gấp 2 lần so với mức trung bình của phân khúc căn hộ chung cư là 0.12 điểm. Điều đó có ý nghĩa là, trung bình một người mua sẽ liên lạc với người bán căn hộ ở Dĩ An từ 2-3 lần sau khi xem 10 tin đăng.

Sôi động ở Phường Dĩ An, phường Đông Hoà và phường An Bình

Thống kê từ Thông tin dự án cho thấy, tính đến tháng 03/2022, trên địa bàn thành phố Dĩ An có khoảng trên dưới 50 dự án chung cư được rao bán, gồm cả dự án đã thành hình, được mở bán từ lâu và các dự án mới mở bán, cung cấp cho thị trường khoảng 35.000 căn hộ. Trong số các khu vực phường tập trung nhiều dự án được rao bán, phường Dĩ An ghi nhận lượt tăng trưởng mạnh về cả nguồn cung, vượt lên cả giai đoạn cuối năm trước. Số lượng căn hộ tại đây hiện đóng góp hơn 25% trên tổng số lượng căn hộ được bán trên toàn địa bàn thành phố.

Trong khi đó, phường Đông Hoà và phường An Bình cũng có mức tăng trưởng về số lượt quan tâm vượt bậc trong giai đoạn sau Tết, lần lượt là 2.4 và 2.3 điểm – cao hơn trung bình chung của toàn thành phố Dĩ An là 2.1 điểm. Tỷ trọng nguồn cung đăng bán căn hộ của ba khu vực này so với toàn thành phố Dĩ An lần lượt là 25% (phường Dĩ An), 20% (phường Đông Hoà) và 18% (phường An Bình).

Phân tích tình hình căn hộ chung cư Dĩ An tháng 03/2022

Tuy nhiên, theo phân tích từ chuyên trang Thông tin dự án, tỷ lệ liên lạc để thực hiện giao dịch ở cả ba phường này trong tháng 03/2022 hiện đang ở mức tương đối thấp là 0.2 điểm, vẫn chưa chạm được lại ngưỡng từng đạt được trong giai đoạn cuối năm trước là trung bình 0.25 điểm và đầu năm nay là 0.5 điểm. Kết hợp giữa chỉ số tìm kiếm tăng cao nhưng tỷ lệ thực hiện giao dịch còn chậm, cho thấy người mua đang có nhu cầu quan tâm, tìm hiểu thông tin về các dự án căn hộ tại đây, nhưng chưa vội ra quyết định tại thời điểm này.

Bộ đôi Thành phố Thủ Đức – Thành phố Dĩ An “nóng” dần đều

Tháng 3/2022 chứng kiến nhu cầu tìm mua các dự án song song ở cả hai khu vực Thành phố Dĩ An và Thành phố Thủ Đức trong cùng một phiên truy cập của người mua khi tìm căn hộ ở mức tương đối cao – khoảng 20% so với trung bình các khu vực lân cận nhau là 10%. Điều này có nghĩa là, có khoảng 20% người mua có xu hướng vừa tìm căn hộ chung cư ở Thành phố Dĩ An, cũng đồng thời quan tâm các dự án ở Thành phố Thủ Đức.

Theo đó, người mua có hành vi như trên thường tập trung tìm kiếm ở khu vực các phường lân cận Thành phố Thủ Đức như phường Dĩ An và phường An Bình. Theo đánh giá từ chuyên trang Thông tin dự án, nhu cầu này nhiều khả năng phát sinh từ nhóm người lao động tại khu vực thành phố Thủ Đức đang cân nhắc tìm mua các dự án gần nơi ở hoặc nơi làm việc hiện tại và mở rộng tìm kiếm ra khỏi phạm vi Thành phố Thủ Đức, và phường Dĩ An và phường An Bình với nguồn cung đang tăng trưởng tốt, cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho người mua.

Các dự án nổi bật tại thành phố Dĩ An đang được người mua quan tâm tìm kiếm lẫn tốc độ tăng trưởng về liên hệ giao dịch cao gồm có Opal Boulevard (phường An Bình), Charm City (phường Dĩ An), Samsora Riverside (phường Bình Thắng), BCons Miền Đông (phường Đông Hoà). Theo đó:

  • Giá thuê của căn hộ Opal Boulevard được ghi nhận trên chuyên trang Thông tin dự án hiện ở mức 8 triệu đồng/tháng cho một căn 2 phòng ngủ. Đây là dự án có mức độ biến động về chi phí thuê khá cao khi tăng gần 33% so với thời điểm trước Tết và cao hơn thời điểm cuối năm ngoái khoảng 15%.
  • Dự án căn hộ Samsora Riverside nằm tại cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM lại ghi nhận dao động về giá bán nhiều nhất. Theo thống kê từ Thông tin dự án trong tháng 03/2022, nhìn vào loại hình căn hộ 2 phòng ngủ, thì một căn thuộc dự án này đang được bán với mức giá trung bình 1,7 tỷ đồng/căn, tăng 13-14% chỉ trong 2 tháng so với giai đoạn trước Tết và tăng 9% khi so sánh với thời điểm cuối năm 2021.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm