Hút mắt với phong cách Bắc Âu mang hơi hướng hoài cổ bên trong căn penthouse Clementi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-11-2019, 10:25 | Khám phá - Trải nghiệm

Clementi là một căn penthouse có gác lửng được thiết kế theo phong cách Bắc Âu mang hơi hướng hoài cổ. Chính vì thế mọi nội thất và cách sắp xếp đồ đạc trong nhà đều khá đơn giản và nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần tinh tế, tỉ mỉ.

Hình ảnh tổng thể căn hộ Clementi

Thiết kế gác xép gia tăng diện tích không gian nhà

Thiết kế gác xép lửng là điểm nhấn đặc biệt của căn nhà. Nó là sự kết hợp giữa những thanh kim loại được hàn lại chắc chắn kết hợp với kính cường lực, sau đó được hoàn thiện bằng gỗ nhiều lớp hết sức ấn tượng, độc đáo.

Việc sử dụng chất liệu gỗ cho những bậc cầu thang giúp làm mềm hình dáng cấu trúc kim loại màu đen cho gác xép. Khu vực gác xép được gia chủ sử dụng làm nơi nghỉ ngơi ấm cúng của các thành viên gia đình khi cần và có thể được sử dụng làm nơi ngủ thêm cho khách.

Gác xép vừa giúp tăng diện tích sử dụng mà không hề khiến căn hộ bí bách

Gỗ được ốp ở cầu thang và trên gác xép, tạo cảm giác yên bình, thoải mái

Phía trên gác xép được trang trí đơn giản bằng thanh đèn treo tường sử dụng đèn led dịu nhẹ kết hợp với những bức tranh động vật nhẹ nhàng

Phía trần nhà cấu trúc vòm giảm đi sự nắng nóng của mùa hạ

Đầy đủ các khu vực chức năng theo thiết kế không gian mở

Căn nhà tuy nhỏ nhưng được gia chủ bố trí và sắp xếp không gian thông minh, gọn gàng với thiết kế mở. Phía trước nhà là những thảm cỏ, cây cối xanh tươi tạo sự thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Gia chủ đã sử dụng cửa kính cường lực kết hợp với các ô vuông bằng kính để đón ánh sáng tự nhiên, giúp không gian nhà thông thoáng hơn.

Gia chủ đã tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian phòng khách bằng việc sử dụng những lớp cửa kính

Từ cửa chính bước vào nhà là không gian phòng khách với bộ sofa bằng da, kệ tivi, bàn trà nhỏ có thể chứa đồ đạc. Để tạo nên cảm giác rộng rãi cho căn phòng này, gia chủ đã không chọn những chiếc tủ kệ cồng kềnh, thay vào đó là sự đơn giản, gọn gàng của không gian. Chọn màu trắng xanh làm tông màu nền chủ đạo cho toàn bộ không gian phòng khách sự thông thoáng hơn.

Chiếc bàn độc đáo có thể dễ dàng di chuyển, cất chứa đồ đạc giúp không gian phòng khách gọn gàng

Nối liền với khoảng không gian phòng khách là khu vực dành cho nơi nấu nướng và ăn uống, sum vầy hàng ngày của gia đình. Tận dụng khoảng tường phía trong cùng của căn hộ, một hệ thống tủ đựng đồ và bếp nấu khá tiện lợi được gia chủ bố trí thông minh, tiết kiệm không gian. Hệ thống tủ bếp và tủ đựng đồ được chọn lựa gam màu trắng đục, khá phù hợp với phong cách Retro.

Những chiếc tủ bếp trên và dưới màu trắng bố trí sát tường giúp tiết kiệm không gian bếp

Gia chủ đã trang trí không gian bếp bằng những thanh đèn tường và hình ảnh vẽ trên tường vui nhộn

Không nhiều vật dụng trong không gian bếp và tất cả chúng được bố trí một cách ngăn nắp

Không gian ăn uống là sự nối liền giữa không gian phòng khách và khu vực bếp nấu. Ở góc này gia chủ chỉ sử dụng một chiếc kệ thấp giúp không gian bớt đi sự chật chội thường thấy ở những căn hộ nhỏ. Bộ bàn ăn là kiểu dáng đơn giản theo phong cách Bắc Âu hoài cổ, rất phù hợp với tổng thể không gian căn hộ.

Màu sắc của bộ bàn ăn lại được chọn những gam màu khá hiện đại và hút mắt. với chân ghế nhiều màu: đen, đỏ, trắng, xanh. Sự kết hợp nhẹ nhàng này mang đến khá nhiều cảm giác thú vị cho không gian ăn uống

Ngồi từ khu vực phòng ăn có thể ngắm thiên nhiên bên ngoài nhờ thiết kế không gian mở

Bộ bàn ghế đơn giản, nhiều màu là điểm nhấn sắc màu

Những bức tranh treo tường nhỏ xinh kết hợp với hệ thống đèn dây là những sản phẩm trang trí ấn tượng, thu hút

Chiếc đĩa đựng những đồ trang trí nhỏ là điểm nhấn của khu vực bàn ăn

Từ lối đi phòng ăn, chúng ta bước vào khu vực không gian làm việc và sáng tạo của gia chủ. Không gian này được xem là không gian giàu màu sắc nhất của căn hộ nhờ việc lựa chọn đồ trang trí với các gam màu khác nhau.

Không gian làm việc bố trí sát tường, thu hút theo phong cách Bắc Âu

Những đồ vật trang trí nhỏ, tinh tế và thu hút

Đi từ hành lang qua khu vực làm việc sẽ đến phòng ngủ đầy yên tĩnh, dễ chịu. Diện tích dành cho không gian nghỉ ngơi không quá rộng nhưng cũng tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Chỉ với những nội thất, vật dụng cơ bản, màu sắc đơn giản của phong cách Bắc Âu giúp việc ngủ nghỉ hàng ngày của gia chủ được thoải mái và dễ chịu.

Không gian nghỉ ngơi nhỏ gọn, an lành của gia chủ

Những đồ vật trang trí dễ thương như thú bông và chậu cây được đặt trên tủ đựng đồ trong phòng ngủ

Một phòng ngủ khác cũng đơn giản và gọn gàng trong căn hộ

Khu vực phòng tắm thiết kế hiện đại với bồn tắm, vòi tắm hoa sen, nhà vệ sinh. KTS sử dụng gam màu trầm với các vật liệu ốp dễ lau chùi nên không gian này sạch sẽ và khá thoáng đãng.

Gỗ ốp giúp không gian phòng tắm sạch sẽ, hiện đại. Những chiếc đèn trang trí nhẹ nhàng tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời

Căn hộ Clementi với không gian khiêm tốn đã được gia chủ sắp xếp và bố trí trở nên gọn gàng, ngăn nắp và hiện đại hơn. Nhờ phong cách thiết kế Bắc Âu mang hơi hướng hoài niệm, không gian căn hộ giúp mang đến sự thư thái, bình yên cho các thành viên trong gia đình giữa cuộc sống thành thị.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm