Nuôi rùa có tốt không? Cách nuôi rùa phong thuỷ hợp tuổi mệnh

| 17-01-2022, 10:21 | Thị trường 24h

Nuôi rùa có tốt không? Cách nuôi rùa phong thuỷ hợp tuổi mệnh
Nuôi rùa trong nhà có tốt không? Cách nuôi rùa phong thủy hợp tuổi mệnh

Hiện nay, trào lưu nuôi rùa trong nhà được nhiều người quan tâm. Vậy nuôi rùa có tốt không? Nuôi rùa nào để hợp phong thủy? Tuổi nào nên nuôi rùa? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề nuôi rùa vì nó liên quan đến vận may của gia chủ. Bài viết này sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi trên cho bạn!

Có nên nuôi rùa trong nhà không?

Loài rùa xuất hiện rất nhiều trong văn hóa phương Đông nên hiển nhiên chúng phải có một giá trị nhất định, nhất là về tâm linh phong thủy. Những lợi ích khi nuôi rùa dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi nuôi rùa trong nhà có tốt không?

Mang lại sức khỏe

Theo truyền thống từ ngàn đời xưa, rùa là một trong bốn tứ linh “long, ly, quy, phụng” mang đến tài lộc và hạnh phúc cho con người. Đặc biệt hơn, rùa là loài duy nhất hiện hữu ngoài đời thật và tuổi thọ của chúng cũng rất cao. Vì vậy, rùa được xem là hiện thân của sự trường thọ.

Không những thế, rùa tuy là loài vật có tốc độ di chuyển chậm nhưng sự kiên nhẫn rất lớn. Sẽ luôn tiến về phía trước vì mục đích cuối cùng. Vì vậy, nuôi rùa sẽ giúp bạn có được sức khỏe dẻo dai, tính kiên nhẫn và tránh được nhiều bệnh đau.

Rùa là một trong tứ linh của văn hóa phương Đông

Thu hút tiền tài

Nuôi rùa trong nhà còn giúp gia chủ có được nhiều tài lộc, gặp may mắn về tiền bạc. Bên cạnh đó, một số người còn đặt rùa phong thủy trong phòng mong thu hút tiền tài, của cải về cho gia chủ. Giúp họ có cơ hội thăng tiến, có được các hợp đồng lớn, công việc làm ăn phát đạt.

Nếu bạn muốn nuôi rùa trong nhà hoặc văn phòng làm việc thì hãy đặt chúng ở hướng Đông Nam. Hướng này sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thu hút tiền tài và sức khỏe dồi dào.

Có nhiều may mắn

Theo các truyền thuyết, những con rùa mang trên lưng mình bí mật của bát quái. Vì trên lưng chúng có các hình lục giác giống như ô bát quái. Đây được xem là biểu tượng của sự may mắn. Mai rùa cũng được xem là nguồn gốc của các quan niệm về phong thủy.

Trên lưng rùa có các hoa văn bát quái huyền bí trong tâm linh

Vậy nuôi rùa có tốt không? Với các lợi ích trên khi nuôi rùa thì chắc chắn câu trả lời là có. Khi bạn nuôi rùa hợp phong thủy chúng sẽ mang lại cho bạn nhiều sức khỏe, tài lộc, may mắn, vạn sự hanh thông.

Xem thêm >> Những vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn

Tuổi, mệnh nên nuôi và không nên nuôi rùa

Tuổi nào nên và không nên nuôi rùa?

Nhiều người thắc mắc tuổi nào không nên nuôi rùa? Vì không phải tuổi nào nuôi rùa cũng sẽ đem lại nhiều may mắn cho người nuôi. Chọn nuôi rùa hợp với tuổi sẽ giúp bạn hóa giải xui rủi, có nhiều vận may.

Theo các chuyên gia phong thủy, trong 12 con giáp thì người tuổi Tý và tuổi Hợi thích hợp nhất để nuôi rùa, đặc biệt là rùa đại dương. Những người có tuổi này khi nuôi rùa sẽ gặp nhiều may mắn, tiền tài nhân đôi, hóa giải được nhiều chuyện xui rủi.

Ngược lại, những người có tuổi Dậu và tuổi Thân không nên nuôi rùa. Nếu những người tuổi này nuôi rùa rất dễ gặp phải bệnh tật, con đường phát triển sự nghiệp không thuận lợi.

Mệnh nào nên nuôi và không nên nuôi rùa?

Rùa là loài động vật có mệnh Hỏa. Vì vậy, những người có mệnh Thủy sẽ rất thích hợp để nuôi rùa do Thủy sẽ thắng Hỏa. Giúp họ đem về nhiều may mắn, sức khỏe. Những người mang mệnh Kim thì không nên nuôi rùa. Vì Hỏa sẽ khắc Kim, bạn sẽ gặp nhiều xui xẻo, bất hạnh khi nuôi rùa.

Cần chú ý tuổi, mệnh của gia chủ trước khi muốn nuôi rùa

Hướng dẫn cách nuôi rùa trong nhà

Câu hỏi nuôi rùa có tốt không, có nên nuôi rùa không đã được giải đáp, tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi rùa trong nhà. Thông thường sẽ có 2 cách nuôi là nuôi rùa cạn và nuôi rùa nước. Mỗi loại sẽ các các cách chăm sóc và thức ăn khác nhau nên bạn cần chú ý để nuôi chúng thành công.

Cách nuôi rùa cạn

Rùa cạn là gì? Nuôi rùa cạn có tốt không ?

Rùa cạn hay còn gọi là rùa núi, tuổi thọ từ 30 đến 70 năm. Loại rùa này thường phát triển chậm hơn rùa nước và rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Tuy nhiên, chúng cũng khá dễ nuôi do thức ăn chủ yếu là rau củ quả.

Nuôi rùa cạn sẽ đem lại cho gia chủ sức khỏe, may mắn và tiền tài. Chỉ cần bạn bỏ một ít công sức ra chăm sóc chắc chắn chúng sẽ đem đến cho bạn nhiều điều may mắn.

Một số loại rùa cạn phổ biến

Hiện nay bạn có thể tìm thấy một số giống rùa cạn phổ biến như rùa sao Ấn Độ, rùa sulcata, rùa đầu to, rùa đá, rùa gai, rùa rừng,… Đa số các loại rùa này đều được bán tại các cơ sở bán rùa cảnh trên địa bàn các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,…

Nơi nuôi rùa cạn

Nơi nuôi rùa cạn cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần để chúng vào bể xi măng hay thùng xốp hoặc mua bể chuyên dụng dùng để nuôi rùa. Nơi nuôi rùa cần có được trang bị nền đất sạch, ánh sáng vừa phải, cung cấp đủ nước và nơi trú ẩn cho rùa.

Tạo cho rùa cạn môi trường sống sạch sẽ, có đủ ánh sáng và thức ăn

Chăm sóc rùa cạn

Chăm sóc rùa cạn không quá phức tạp, chúng thường chỉ ăn rau xanh, trái cây các loại. Bạn nên tìm hiểu loại thức ăn phù hợp với giống rùa mình nuôi để cho chúng ăn thức ăn phù hợp.

Cách nuôi rùa nước

Rùa nước là gì? Đặc trưng của rùa nước 

Rùa nước xuất hiện khá phổ biến vì chúng rất dễ sống. Chúng có thể sống ở cả nước mặn lẫn nước ngọt, nguồn thức ăn cũng rất phong phú nên không khó để chăm sóc. Rùa nước chỉ ăn các thức ăn có trong nước, vậy nên nếu bạn muốn nuôi rùa nước thì hãy xây cho chúng một bể nước.

Một số loại rùa nước

Các loại rùa nước phổ biến hiện nay như: rùa tai đỏ, rùa mai mềm, rùa quạ, rùa pond, rùa mũi lợn, rùa common, rùa sa nhân, rùa đất lớn, rùa cổ bự, rùa răng, rùa câm, rùa núi vàng,…

Nơi nuôi rùa nước

Bạn phải tạo bể nước để nuôi rùa nước, bể cần có kích thước gấp 3 – 4 lần rùa để chúng có thể bơi lội tự do. Nếu có điều kiện hãy thêm vào các sỏi đá, cây trồng thủy sinh để rùa có được môi trường sống tương tự ngoài tự nhiên.

Rùa nước ăn tạp nên khá dễ nuôi, chỉ cần chú ý vệ sinh hộ sạch sẽ

Chăm sóc rùa nước

Rùa nước ăn tạp nên thức ăn của chúng rất phong phú. Ngoài ăn các loại rau củ quả rùa nước cũng sẽ ăn các loài động vật bé nhỏ như cá, tôm và ăn cả thịt. Vì chúng sống trong nước nên bạn cần chú ý chất lượng nguồn nước. Cần vệ sinh bể thường xuyên không được bể hôi, bẩn.

Những thắc mắc khi nuôi rùa trong nhà

Bên cạnh việc xem nuôi rùa có tốt không, nuôi rùa tai đỏ trong nhà có tốt không, nuôi rùa vàng có tốt không thì các bạn cần quan tâm đến những điều sau để nuôi rùa hiệu quả nhất.

Có nên nuôi rùa chung với cá cảnh?

Rùa nước rất thích ăn tạp, cá cũng là một loại thức ăn ưa thích của chúng. Vậy nên, nếu nuôi cá chung với rùa có thể cá sẽ bị rùa ăn thịt. Tuy nhiên, rùa chỉ có thể ăn các loài cá có kích thước nhỏ nên bạn hãy nuôi các loài cá lớn. Nhưng cũng cần phải đảm bảo loài cá này không tấn công hoặc cạnh tranh thức ăn với rùa.

Khi nuôi cá chung với rùa cần chú ý chọn các loại cá không phải thức ăn của rùa

Rùa chết có đem đến xui xẻo cho người nuôi không?

Nhiều người thường cảm thấy lo lắng khi rùa chết vì họ nghĩ điều này đem đến điềm rủi. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian rùa chết đi là đã thay gia chủ gánh nạn, hóa giải những điều xui rủi. Vậy nên, bạn không cần phải lo lắng mà hãy chôn cất rùa cẩn thận.

Xem thêm >> Cách xông nhà đơn giản giúp hóa giải xui xẻo, tẩy uế, trừ tà

Có nên ăn thịt rùa không?

Rùa được xem là một linh vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, nếu bạn tin vào tâm linh, phong thủy thì nhất định không được ăn thịt rùa. Nếu ăn thịt rùa bạn có thể sẽ gặp điềm xui xẻo, làm ăn thất bại, công việc không suông sẻ, sức khỏe suy yếu.

Thả rùa có ý nghĩa gì?

Giống như thả chim về trời, thả cá về biển, thả rùa sẽ giúp bạn có thêm nhiều phước đức, gặp được nhiều may mắn, cuộc sống hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, cần chú ý không nên phóng sanh bừa bãi nhất là với rùa tai đỏ. Chúng sẽ phá hoại chuỗi thức ăn tự nhiên, gây mất cân bằng sinh thái.

Thả rùa về tự nhiên giúp tạo công quả, tránh được bệnh tật, có được phước báu

Nhặt được rùa có làm sao không?

Nếu như bạn vô tình nhặt được rùa thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn, có nhiều sức khỏe, ốm đau sẽ gặp được thầy thuốc, công việc thăng tiến. Tốt nhất bạn nên phóng sinh rùa trở lại tự nhiên để chúng được tự do, mang những điều xui xẻo của bạn đi.

Tổng kết

Nuôi rùa có tốt không? Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời rồi phải không. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về nuôi rùa phong thủy lợi cũng như cách nuôi rùa như thế nào mang lại nhiều may mắn.

Hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để tiềm kiếm thêm nhiều kiến thức, các thông tin mua bán bất động sản mới nhất nhé!

Xem thêm >> Tượng phong thủy và 5 lưu ý quan trọng nhất bạn cần phải biết

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm