Đất nở hậu là gì? Đất nở hậu tốt hay xấu? Có nên mua đất nở hậu?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-01-2022, 09:18 | Thị trường 24h

Hình dạng thửa đất là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy, công năng và thẩm mỹ của một ngôi nhà. Rất nhiều người truyền tai nhau về đất nở hậu nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Vậy cụ thể đất nở hậu là gì? Có nên mua đất nở hậu để xây nhà không? Cùng Thông tin dự án tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Đất nở hậu là một khái niệm phổ biến trong bất động sản

Đất nở hậu là gì?

Chắc chắn khi tìm hiểu để mua đất xây nhà, làm nhà bất kỳ ai cũng đã từng nghe qua cụm từ đất nở hậu đúng không? Tuy phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về nó và không biết đất nở hậu có tốt không. Vậy thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm này. 

Đất nở hậu có nghĩa là một mảnh đất có phần đất phía sau rộng hơn mặt trước. Tức là diện tích phần mặt trước nhỏ và có xu hướng “nở hậu”, mở rộng hơn về phía sau. Nếu nhìn từ trên xuống, mảnh đất nở hậu sẽ giống hình thang, cho nên nó còn được gọi là đất hình thang nở hậu. Ông bà ta thường ví mảnh đất nở hậu giống như một chiếc phễu khổng lồ giúp hút tài lộc, sự nghiệp và may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt những mảnh đất chữ L nở hậu được xem là đất “vàng” khi chọn mua đất làm nhà. Theo phong thủy, đất hình chữ L nở hậu sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, hút tiền tài đi vào và khó đi ra.

Đất nở hậu có hình dạng mở rộng về phía sau

Có nên mua đất nở hậu không?

Rất nhiều người săn lùng mảnh đất nở hậu cho dù không thực sự hiểu biết ý nghĩa là như thế nào. Thông tin dự án sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về đất nở hậu tốt hay xấu và tại sao khi xét theo yếu tố phong thủy.

Ông cha ta quan niệm rằng, những mảnh đất có hình dạng trước nhỏ sau to giống như túi đựng tiền, hút tài lộc mà không tiêu hao tài sản. Ý nghĩa của đất nở hậu trở nên quan trọng hơn đối với những nhà đầu tư, kinh doanh buôn bán, bởi nó giúp họ có niềm tin vào sự phát tài, làm ăn thuận lợi, thịnh vượng.

Ngoài ra, “nở hậu” còn được hiểu nôm na là có hậu vận tốt về sau, tức là càng về sau sẽ càng hưng thịnh, phát triển hơn. Chính vì nguyên nhân đó, người người đều đổ xô đi săn lùng và tìm mua những mảnh đất nở hậu. Vì thế, giá thành của những mảnh đất này ngày càng tăng giá cao. Khi đi mua đất, người ta đều ưu tiên chọn mảnh đất nở hậu, sau đó mới đến những mảnh đất vuông vức, không nở hậu…

Ý nghĩa phong thủy mảnh đất nở hậu

Mảnh đất nở hậu được đánh giá rất cao về giá trị trong phong thủy. Thực tế thì, những mảnh đất vuông vắn như hình vuông hay hình chữ nhất được mới được xem là sự hoàn hảo theo phong thủy, còn đất nở hậu thì mang ý nghĩa là hút tài vận, may mắn cho gia chủ. “Nở hậu” tức là có hậu, phát về hậu vận, tức là càng về sau càng phát triển.

Đất nở hậu là gì? Đất nở hậu tốt hay xấu? Có nên mua đất nở hậu?
Đất nở hậu được săn đón do mang ý nghĩa phong thủy may mắn

Ngoài ra chắc chắn cũng sẽ có người thắc mắc, nếu đất nở hậu là tốt, mang may mắn tiền tài cho gia chủ, vậy thì đất thóp hậu có phải là không tốt không. Theo quan niệm ngày xưa, mảnh đất thóp hậu tức là mảnh đất phía trước to và hẹp lại ở phía sau, hiểu nôm na là “không có hậu”. 

Theo phong thủy, mảnh đất thóp hậu sẽ khiến nội khí tích tụ bên trong và dễ phát tán ra bên ngoài, đây không phải là một điều tốt. Nói như vậy cũng không hẳn là không nên mua những mảnh đất thóp hậu bởi trong phong thủy vẫn có nhiều cách để có thể khắc phục yếu điểm này.

Tư vấn xây dựng nhà ở trên mảnh đất nở hậu

Mặc dù theo phong thủy, đất nở hậu là mảnh đất tốt nhưng nhìn chung với hình dạng trước nhỏ sau to sẽ rất khó để xây được nhà đẹp. 

Do có hình dáng của mảnh đất, rất nhiều gia chủ băn khoăn về việc bố trí mặt bằng cũng như công năng sử dụng hay làm sao để xây dựng được căn nhà vuông vức theo kích thước lô đất, phù hợp với không gian. Bởi vì hình dáng đặc thù của mảnh đất nở hậu, cho nên khi xây nhà gia chủ cần phải cân nhắc cẩn thận để thi công hợp lý. 

Đảm bảo hướng mệnh trạch 

Để xây nhà hướng mệnh trạch gia chủ cần phải xem bản mệnh của mình là gì trước, có hai hướng mệnh trạch chính là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.

Chọn hướng tốt để xây nhà

Việt Nam đặc trưng với khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên hướng làm nhà tốt nhất là hướng Tây Nam và hướng Đông Nam giúp đón gió mát vào mùa hè và sự ấm áp vào mùa đông.

Cần chú ý đến kiến trúc và thẩm mĩ trong quá trình xây dựng

Chú ý kiến trúc, thẩm mỹ 

Mảnh đất nở hậu rất được xem trọng theo phong thủy vì sẽ đem đến sự may mắn cho gia chủ nhưng lại gây khó khăn trong việc xây dựng nhà ở và không gian công năng từng căn phòng. Vì thế, trong quá trình xây dựng nhà ở trên mảnh đất nở hậu, gia chủ phải chú ý đến làm sao để đảm bảo kiến trúc và thẩm mỹ của ngôi nhà mà lại không mất đi ý nghĩa may mắn của nó.

Mảnh đất nở hậu mặc dù rất tốt theo phong thủy nhưng rất khó để bố trí mặt bằng, không gian, công năng sao cho vừa đẹp mà lại thuận tiện. Vì thế, trước khi bắt tay vào thi công gia chủ nên thiết kế bản vẽ trước để đảm bảo xây dựng đúng ý muốn.

Một số lưu ý khi xây nhà trên mảnh đất nở hậu

Khi đã tìm hiểu về đất nở hậu là gì và mua được mảnh đất ưng ý, các gia chủ thường sẽ quan tâm đến việc làm thế nào để xây dựng ngôi nhà đẹp trên đó. Hiện nay, vấn đề hình dáng mảnh đất không còn làm khó được các chuyên gia kiến trúc trong quá trình xây dựng. Nhiều thiết kế hiện đại và thông minh đã giải quyết được vấn đề đau đầu trước đó.

Hiện nay có nhiều cách xây dựng để khắc phục việc miếng đất thiếu cân đối

Điều đó khẳng định, vấn đề không nằm ở mảnh đất nở hậu hay thóp hậu mà nằm ở người thiết kế có biết căn chỉnh, biến hóa cho phù hợp để xây dựng được ngôi nhà vuông văn trên mảnh đất có hình dạng đặc thù, nhiều góc xéo hay không. Vì thế, khi xây dựng nhà ở hay các công trình khác trên mảnh đất nở hậu, gia chủ nên tìm đến những kiến trúc sư giỏi, giàu kinh nghiệm để được tư vấn thiết kế và xây dựng.

Bên cạnh đó, do mảnh đất nở hậu thường có dạng hình thang cho nên sẽ không dễ thiết kế và bố trí công năng các phòng như mảnh đất hình chữ nhật, hình vuông. Trường hợp này, gia chủ nên chọn một bức tường cố định để làm chuẩn xây dựng và bố trí các căn phòng chính trong căn nhà, những phần còn lại, những góc xéo sẽ tận dụng để thiết kế các không gian phụ như tiểu cảnh, nhà kho, sân vườn,…

Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia để xây được căn nhà đẹp trên đất nở hậu

Qua các thông tin Thông tin dự án chia sẻ ở trên đây chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn đất nở hậu là gì, tốt hay xấu và giải đáp cho câu hỏi có nên mua đất nở hậu không. Nếu bạn tin vào phong thủy thì chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ ý nghĩa mà những mảnh đất nở hậu mang lại, nhất là những người làm công việc kinh doanh, làm ăn, buôn bán.

Để xây dựng ngôi nhà trên mảnh đất nở hậu phù hợp, trước hết bạn nên xem cung bản mệnh của mình hợp với hướng nào, màu nào, nên đặt cổng chính hướng nào, bàn thờ hướng nào, phòng bếp hướng nào để có thể tận dụng tối đa ý nghĩa hút tiền bạc, tài lộc, sự nghiệp phát đạt, hậu vận dồi dào của mảnh đất nở hậu nhé.

Ngoài ra, đừng quên truy cập Thông tin dự án khi có nhu cầu mua đất xây nhà ở, mặt bằng kinh doanh. Đây là nơi cập nhật liên tục các tin mua bán đất nền, nhà ở, căn hộ chung cư, mặt bằng kinh doanh,… đa dạng loại hình, vị trí, diện tích,… để bạn dễ dàng tham khảo và lựa chọn dựa trên nhu cầu của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm