Bất động sản phía đông Hà Nội sở hữu nhiều tiềm năng hấp dẫn nhà đầu tư

| 12-01-2022, 01:42 | Thị trường 24h

Đề án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đã khiến giá trị bất động sản phía đông Hà Nội tăng cao. Hứa hẹn sẽ là địa điểm đầu tư mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư trong năm 2022.

Làn sóng dịch chuyển bất động sản về phía đông Hà Nội

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng dự kiến sẽ được phê duyệt vào đầu năm 2022, cụ thể là vào tháng 1/2022. Cùng với đó là kế hoạch phân bổ dân số đến năm 2030 do Thành phố Hà Nội công bố. Theo kế hoạch sẽ có ít nhất 215.000 người dân thuộc 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng sẽ phải di dời khỏi nội thành.

Theo các chuyên gia bất động sản, những thông tin quy hoạch mới này sẽ khiến nhu cầu bất động sản khu vực phía Đông Thủ đô “dậy sóng”. Điều này cũng được cho là phù hợp với quy luật thường thấy. Đó là các dự án theo quy luật hạ tầng đi tới đâu, bất động sản tăng tới đó.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông kết nối nội đô với khu vực phía Đông Hà Nội có nhiều điểm mới. Đó là dự án xây dựng đường Vành đai 2 đoạn cầu từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở và dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đều đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo cũng mới được Thành phố Hà Nội phê duyệt. Tổng vốn đầu tư dự án này lên tới 9 nghìn tỷ đồng. Cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông (phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm); điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thụy, Long Biên).

Bất động sản phía đông Hà Nội sở hữu nhiều tiềm năng hấp dẫn nhà đầu tư
Bất động sản phía đông Hà Nội sở hữu nhiều yếu tố đắc địa.

Với sự xuất hiện của những dự án hạ tầng mới như trên sẽ tạo ra những cung đường khép kín, liên kết các vành đai 3; 3,5 và 4. Điều này khiến nhiều nhà có tâm lý lựa chọn bất động sản khu đông Hà Nội thay vì nội đô chật hẹp. Dự kiến sẽ xuất hiện làn sóng di chuyển dân cư lên tới hàng trăm nghìn người.

Cùng với đó, nhiều tập đoàn lớn đã thông tin kế hoạch chuyển công ty về Việt Nam từ giữa năm 2020. Tại Bắc Giang, Hải Phòng tiếp nhận đầu tư từ các công ty chuyên cung ứng linh kiện điện tử như Luxshare, Pegatron. Đây là hai công ty chuyên cung ứng sản phẩm cho Sony, Microsoft. Còn ở Hải Dương là công ty sản xuất điện tử, viễn thông công nghệ cao Foxconn, chuyên cung ứng, sản xuất linh kiện chính cho Apple và Vina Solar Technology.

Sự xuất hiện của những công ty nước ngoài mang tới một nguồn nhân lực chuyên gia nước ngoài. Tuy nhiên, tại những tỉnh thành có khu công nghiệp, lại không còn nhiều nguồn cung nhà ở chất lượng cao dành cho chuyên gia.

Theo báo cáo của CBRE, hằng ngày có hơn 30 nghìn chuyên gia nước ngoài làm việc tại Hải Dương. Nhưng tại đây mới chỉ có 1.500 căn hộ thuộc các dự án nhà ở xã hội. Mà tiện ích và thiết kế của những dự án này cũng rất hạn chế. Do đó, theo khảo sát có gần 80% chuyên gia làm việc tại Hải Dương lựa chọn lưu trú tại Hà Nội. Di chuyển giữa Hải Dương – Hà Nội mỗi ngày.

Ông Takahashi Tsuyoshi (Nhật Bản), chuyên gia tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử cho biết: “Sống và làm việc tại Việt Nam đã gần 5 năm nhưng mỗi ngày tôi vẫn phải đi lại giữa Hải Dương và Hà Nội. Tương lai mà có một khu cư dân cao cấp ở gần Hải Dương hơn, tôi sẽ chuyển nhà ngay”.

Chính vì vậy, bất động sản phía đông Hà Nội đang được nhiều chuyên gia nước ngoài hướng tới. Vì có vị trí tiếp giáp với các tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng… Cùng với đó là quỹ đất tại khu vực này còn rất lớn. Là điều kiện lý tưởng cho những dự án đô thị mới, có chất lượng cao dành cho giới chuyên gia nước ngoài.

Bất động sản Long Biên “thay da đổi thịt”

Ngày 6/11/2003, Long Biên chính thức lên quận. Gần 10 năm qua, quận duy nhất của Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Hồng ghi nhận sự phát triển “thần tốc”. Cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhiều tuyến đường, cầu mới được nâng cấp và mở rộng. Tạo ra sức hút cho bất động sản khu vực phía Đông Hà Nội này.

Các công trình cung cấp dịch vụ y tế, thương mại, các giao dịch gắn với công nghiệp, công nghệ cao theo hướng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5 đi các tỉnh lân cận được quận Long Biên đẩy nhanh tiến độ. Các dự án bất động sản mới có sự đầu tư bài bản được hình thành. Khiến bất động sản Long Biên thu hút giới đầu tư về đây.

Nhiều dự án mới, chất lượng cao được hình thành tại quận Long Biên.

Các dự án hạ tầng giao thông đang được thi công tạo “cú hích” cho bất động sản Long Biên tăng giá. Trong vòng 3 năm trở lại đây, thị trường bất động sản tại Long Biên mỗi năm tăng bình quân từ 10-30% tuỳ vị trí.

Cụ thể, giá nhà đất trên tuyến phố Thạch Cầu có dấu hiệu tăng, chênh khoảng 15 – 30 triệu/m2 so với đầu năm 2021. Bơi khu vực này nằm trong Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, dự kiến sẽ được UBND thành phố Hà Nội ban hành vào tháng 1/2022.

Đại dịch Covid-19 cũng là một yếu tố giúp bất động sản Long Biên “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư. Khi phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giãn cách xã hội. Khiến tâm lý người dân e ngại những nơi tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh. Thì khu vực phía đông Hà Nội nói chung và Long Biên có quỹ đất rộng, thưa dân cư đã trở thành một lựa chọn “sáng giá” mới.

Theo khảo sát, những sản phẩm bất động sản tại Long Biên sẽ hút khách phải vừa có thể ở, đồng thời có thể kinh doanh. Đó là nhà gắn liền với đất, nằm trong lõi khu dân cư cao cấp, gần đường lớn để tiện kinh doanh. Không gian sống thoáng đãng và đầy đủ tiện ích cho cuộc sống chất lượng cao.

Long Biên là quận có diện tích lớn nhất Hà Nội. Tuy nhiên số lượng bất động sản đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên lại không nhiều. Điều đó sẽ khiến giá nhà đất tại đây tăng mạnh trong thời gian tới.

Có thể thấy, bất động sản phía đông Hà Nội sở hữu nhiều yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đây.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm