Bố trí nhà tắm nhỏ đẹp nhiều tiện ích phù hợp mọi không gian

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-01-2022, 13:52 | Thị trường 24h

Nói đến một ngôi nhà đẹp thì đi cùng với nó phải là những căn phòng cũng thật đẹp và tiện ích, trong số đó có nhà tắm. Việc sở hữu cho mình một nhà tắm đẹp với đầy đủ tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn có giác thoải mái hơn. Đặc biệt, với diện tích và không gian sinh hoạt ở thành thị thì tính tiện dụng của các phòng chức năng trong nhà cũng được đề cao hơn. Cùng Thông tin dự án tìm hiểu cách bố trí nhà tắm nhỏ đẹp, nhiều tiện ích, phù hợp với không gian gia đình bạn nhé!

Những mẫu nhà tắm nhỏ đẹp

Một số đặc điểm của mẫu nhà tắm nhỏ đẹp

Các thiết bị được chọn lọc và được sắp xếp một cách tiện nghi và hợp lý

Một mẫu nhà tắm nhỏ đẹp là một mẫu nhà vệ sinh, nhà tắm chỉ với một diện tích nhỏ nhưng trong đó các món đồ nội thất, các thiết bị được sắm sửa và trang trí một cách tối giản nhưng không vì thế mà độ tiên nghi kém. Việc tập trung vào những món đồ cần thiết và nên loại bỏ đi các món đồ ít sử dụng và không cần thiết đó là một cách làm hợp lý để có được một nhà vệ sinh đẹp, tiện ích.

Ngoài ra, đi cùng với sự tối giản của những trang thiết bị là cách mà chúng ta bố trí. Việc đặt các thiết bị hợp lý trong một căn phòng tắm nhỏ là điều vô cùng quan trọng vì nó có thể giúp bạn cảm thấy không bị choáng ngợp và khiến bạn có cảm giác thoải mái và cảm thấy căn phòng tắm của mình như to ra so với thực tế.

Thiết kế đơn giản

Bạn nên hạn chế sử dụng những vật trang trí cầu kỳ, gạch ốp tường cùng với gạch sàn tắm. Hạn chế chọn những mẫu có nhiều chi tiết rối mắt, những lựa chọn này sẽ làm cho không gian nhà tắm của bạn trở nên chật hẹp và rối.

Sử dụng kệ treo tường

Bạn nên tận dụng không gian trên tường cho các vật tiện ích khi mà những món cần thiết đã chiếm không gian bến dưới sàn. Tận dụng được những kệ treo tường sẽ giúp không gian phía dưới và cả căn phòng sẽ trở nên rộng hơn và không khí trong căn phòng cũng thoáng hơn. Bạn có thể lựa chọn những tủ treo tường có nhiều kệ để có thể tận dụng đựng những đồ cần thiết cho nhà tắm.

Cách bố trí một căn phòng vệ sinh nhỏ phù hợp với mọi không gian

Cách bố trí nhà vệ sinh đẹp, hợp lý

Nên chọn những vật dụng có kích thước vừa phù hợp với căn phòng

Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những phòng tắm nhỏ 1m2 ở các căn nhà ống hoặc chung cư mini. Nếu nhà vệ sinh của bạn hình chữ L hay hình chữ nhật, có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn mẫu lavabo hình tam giác. Hoặc căn phòng của bạn hình đa giác nhỏ thì bạn nên chọn kiểu bồn tắm đứng giúp bạn tiết kiệm được không gian của phòng.

Thiết kế một cửa sổ bên trong nhà vệ sinh

Việc thiết kế cửa sổ này giúp cho nhà vệ sinh của bạn được thoáng khí và nhân ánh nắng ngoài trời giúp ngăn ngừa được những nấm, mốc và các mùi khó chịu.

Sử dụng các màu sáng cho nhà vệ sinh

Việc chọn các màu sắc sáng cho nhà vệ sinh của bạn giúp chúng trở nên rộng rãi hơn. Các màu sắc sáng giúp cho căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và tránh được sự bí bách của các màu tối gây ra. Bạn có thể lựa chọn một số tông màu sáng như sau: trắng, trắng kem, xám be,… để giúp cho căn phòng vệ sinh có cảm giác như to ra.

Lưu ý: bạn cũng có thể lựa chọn các mẫu gạch tối nhưng tối đa chỉ nên được chiếm từ 10 – 30% căn phòng thôi nhé.

Thiết kế cửa chính ra vào có kích thước phù hợp

Với những ngôi nhà có kích thước nhỏ thì không gian của nhà tắm cũng sẽ hạn chế. Vậy nên cần lựa chọn cửa phù hợp với căn phòng, không chọn cửa quá to để tránh trường hợp mất nhiều diện tích. Những mẫu nhà vệ sinh nhỏ thường đi đôi với những cửa ra vào phù hợp kích cỡ giúp bạn tiết kiệm được không gian.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn cửa lùa đóng mở để giúp cho căn phòng được rộng rãi hơn, đặc biệt là đối với những mẫu nhà vệ sinh 2m2 hay 4m2 ở các căn hộ nhỏ.

Thiết kế hệ thống thông gió và chiếu sáng cho nhà vệ sinh

Với mẫu nhà vệ sinh nhỏ bạn có thể thiết kế những cửa sổ vừa giúp thông gió và chiếu sáng từ ánh sáng ngoài trời. Bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn treo và lắp một hệ thống thông gió nhỏ phù hợp với căn phòng.

Những mẫu đen vàng và trắng sẽ giúp cho căn phòng vệ sinh của bạn trở nên ấm áp, sang trọng và lịch lãm. Việc bạn nên chọn các phông màu phù hợp như gạch trắng đèn vàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có được sự dịu dàng và ấm áp.

Tông màu đen – trắng giúp phòng tắm trở nên sang trọng

Dùng gương lớn mở rộng không gian

Việc sử dụng gương lớn trong nhà vệ sinh sẽ giúp cho bạn có được cảm giác như diện tích nhà vệ sinh được to ra vì gương lớn sẽ phản chiếu một phần bên trong nhà vệ sinh. Điều đó sẽ giúp bạn có cảm giác rằng nhà vệ sinh rộng hơn kích thước thật của nó. Bạn nên tham khảo và lựa chọn một số loại gương phù hợp về chất lượng.

Một số mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Mẫu nhà tắm phức hợp hiện đại

Với những không gian và diện tích nhỏ hẹp thì bạn hãy lựa chọn thiết kế này vì vừa tiện ích vừa đẹp và đầy đủ tiện nghi. Mẫu nhà tắm này được thiết kế buồng tắm đứng cùng với cửa kính ngăn cách, vừa hiện đại vừa tiện sử dụng. Tích hợp cùng toilet và bồn rửa mặt là một ngăn tủ nhỏ để bạn có thể dùng để chứa những vật dụng cần thiết.

Bên cạnh đó, việc dùng đèn kết hợp gương trang trí phía trên sẽ giúp cho bạn có được một không gian rộng mở và hiện đại hơn. Cách chọn gạch ốp và màu sơn tông lạnh cũng làm nổi bật lên vẻ đẹp và tiện nghi của căn phòng tắm với diện tích nhỏ này.

Mẫu nhà tắm phức hợp hiện đại

Mẫu nhà tắm thiết kế theo phong cách coastal

Mẫu này được trang trí theo phong cách bờ biển cho các bạn một cảm giác dễ chịu và thoáng mát. Với sự kết hợp giữa hai nền gạch xanh và trắng đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho căn phòng tắm. Nội thất là sự kết hợp giữa một bồn tắm nằm với dãy kệ để vật dụng, đồ trang trí trên tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích mà lại tiện dụng.

Bố trí nhà tắm nhỏ đẹp nhiều tiện ích phù hợp mọi không gian
Mẫu nhà tắm theo phong cách bờ biển

Mẫu nhà tắm thiết kế kiểu Nhật

Mẫu này được thiết kế theo phong cách của người Nhật Bản đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và đầy đủ tiện nghi. Bồn tắm được thiết kế kiểu dáng đứng có kính xung quanh và một tolet đơn giản. Phía bên dưới bồn rửa mặt được trang trí thêm một tủ đựng đồ nhỏ. Chiếc tủ này vừa dùng để chứa đồ cho phòng tắm vừa làm ẩn đi đường ống nước.

Ngoài ra, nhà tắm nhỏ đẹp này được thiết kế theo hai tông màu trắng và màu của gỗ kết hợp nhau tạo nên cảm giác sang trọng nhưng cũng không kém phần gần gũi và thoải mái.

Mẫu nhà tắm thiết kế kiểu Nhật

Qua những chia sẻ về đặc điểm, cách bố trí nhà tắm nhỏ đẹp, tiện nghi với mọi không gian, kết hợp với các mẫu nhà vệ sinh tiêu biểu trong bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn được thiết kế ưng ý cho nhà tắm của mình. Bên cạnh đó, còn rất nhiều thông tin hữu ích khác dành cho bạn ở trang kinh nghiệm Thông tin dự án, hãy nhanh tay theo dõi bạn nhé! Đồng thời, khi có nhu cầu mua bán nhà đất hay thuê căn hộ chung cư, bạn cũng đừng ngần ngại đến với chuyên trang bất động sản uy tín Thông tin dự án để có những giao dịch thành công và những trải nghiệm ưng ý nhé! 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm