Cơ hội nào cho thị trường nhà đất thành phố Vũng Tàu?

| 28-12-2021, 20:42 | Thị trường 24h

Là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng thời có tiềm năng du lịch, kinh tế nên thị trường mua bán đất Vũng Tàu được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu cơ hội và tiềm năng của thị trường này qua bài viết dưới đây.


Cơ hội nào cho thị trường nhà đất thành phố Vũng Tàu?

1. Tổng quan về thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là trung tâm kinh tế - tài chính – văn hoá, du lịch, giao thông – vận tải và giáo dục. Sở hữu bãi biển đẹp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, Vũng Tàu có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Từ năm 2012, thành phố Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh đầu tiên của cả Nam Bộ. Cách TP.HCM 95km về phía Đông Nam, thành phố Vũng Tàu còn là cửa ngõ quan trọng của vùng Đông Nam Bộ.

Về phạm vi ranh giới, Vũng Tàu có phía Đông giáp huyện Long Điền; phía Tây giáp vịnh Gành Rái; phía Bắc giáp thành phố Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ; phía Nam, Đông Nam và Tây Nam giáp Biển Đông.

2. Tiềm năng thị trường nhà đất thành phố Vũng Tàu

Thị trường nhà đất thành phố Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển, cụ thể:

  • Du lịch phát triển: Sở hữu bãi tắm đẹp và đường bờ biển dài, Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Đây là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.
  • Hạ tầng giao thông hoàn thiện, gồm cả đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không: 100% tuyến đường giao thông chính của TP. Vũng Tàu được bê tông nhựa hoá. Nhiều tuyến đường được công nhận là “con đường đẹp nhất Việt Nam”. Nhiều tuyến đường giao thông kết nối liên vùng và các đô thị khác đang trong quá trình đầu tư và mở rộng như Quốc lộ 51, tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Vũng Tàu – Biên Hoà – Thành phố Hồ Chí Minh, sân bay Quốc tế Gò Găng – Bà Rịa Vũng Tàu.
  • 2 khu công nghiệp lớn: Khu công nghiệp Đông Xuyên và Dầu khí Long Sơn thu hút một lượng người lao động lớn đến làm việc, thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng cao.
  • Giá đất rẻ: Giá mua bán nhà đất Vũng Tàu hiện nay tương đối rẻ so với thị trường TP.HCM. Chỉ với 1,3 tỷ đồng, bạn có thể sở hữu một căn nhà khoảng 50m2 khá tiện nghi hoặc một lô đất vị trí đẹp, tính thanh khoản tốt.
  • Tiềm năng tăng giá trong tương lai: Là thành phố có nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, du lịch, nhà đất thành phố Vũng Tàu được nhiều người săn đón. Bên cạnh đó bảng giá đất mới sẽ đẩy giá nhà đất thành phố Vũng Tàu tăng cao.
  • Môi trường đầu tư an toàn: Nhờ chính sách siết chặt phân lô bán nền, thành phố Vũng Tàu là môi trường đầu tư an toàn và tiềm năng cho các nhà đầu tư.

3. Nhà đất thành phố Vũng Tàu phù hợp với đối tượng nào?

Thị trường nhà đất thành Vũng Tàu phát triển nhiều loại hình bất động sản đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và nhu cầu. Vậy nhà đất thành phố Vũng Tàu phù hợp với đối tượng nào?

3.1. Mua nhà đất thành phố Vũng Tàu để ở

Thành phố Vũng Tàu sở hữu bãi biển đẹp, môi trường sống trong lành, giao thông thuận tiện cho việc đi lại, tiện ích phong phú như khu dân cư, chợ, bệnh viện, nên nhà đất thành phố Vũng Tàu thu hút nhiều người dân tới an cư lạc nghiệp. Với số tiền chỉ từ 1,3 tỷ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một ngôi nhà trong hẻm, ngõ, hay một ngôi nhà cấp cấp khá tiện nghi và thoải mái. Những ngôi nhà trong hẻm có ưu điểm là giá rẻ, yên tĩnh, thích hợp với những gia đình có con nhỏ, người già. Một số khu vực có số lượng rao bán nhà đất Vũng Tàu nhiều có thể kể đến như khu vực phường 2, phường 5, phường 8,…

3.2. Mua nhà đất Vũng Tàu để kinh doanh

Không chỉ thích hợp để an cư lạc nghiệp, nhà đất thành phố Vũng Tàu còn phù hợp với những đối tượng cần tìm mặt bằng kinh doanh nhờ số dân đông đúc, giao thông thuận lợi, tiềm năng du lịch lớn, và nhiều tiện ích phong phú. Với mục đích kinh doanh, bạn có thể mua nhà mặt đường, biệt thự giá tốt tại trung tâm TP Vũng Tàu, gần chợ Vũng Tàu, các tuyến đường lớn như khu Đại An, Bình Giã, Phố Hoàng Văn Thụ,… có mức giá từ 3 – 4 tỷ. Ngoài ra, một số lựa chọn nhà trong phố, nhà mặt tiền tại phường 2, phường 8, đường Phạm Hồng Thái có mức giá dao động từ 6 – 8 tỷ đồng.

3.3. Mua đất Vũng Tàu để đầu tư


Thị trường nhà đất thành phố Vũng Tàu được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư bất động sản. Theo Nam Nhà Đất – chuyên gia bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nhà đất Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển và là cơ hội của các nhà đầu tư. Nếu mua nhà đất thành phố Vũng Tàu để đầu tư, Nam Nhà Đất cho rằng bạn nên ưu tiên khu vực bãi sau từ làng du lịch Chí Linh kéo dài qua đến Long Hải bởi đây là khu vực có nhiều đất trống, giá hợp lý, giao thông thuận tiện.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm