Đèn ốp trần phòng khách đẹp hiện đại cho ngôi nhà thêm lung linh

| 16-12-2021, 10:56 | Thị trường 24h

Đèn ốp trần phòng khách đẹp hiện đại cho ngôi nhà thêm lung linh

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả nhà. Đây cũng là nơi tiếp đón các vị khách quý của gia đình. Việc sử dụng thêm các loại đèn ốp trần phòng khách trong thiết kế, trang trí phòng khách sẽ giúp không gian thêm hiện đại, sang trọng và lung linh hơn.


  

Đèn ốp trần phòng khách là gì?

Những năm gần đây, đèn ốp trần đã trở thành xu hướng đèn chiếu sáng và trang trí nội thất phòng khách được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt, những công trình lắp đặt trần gỗ, trần thạch cao, trần gỗ thì đèn ốp trần phòng khách hiện đại càng tôn thêm vẻ đẹp sang trọng mà không kém phần tinh tế cho không gian nhà bạn. Vậy đèn ốp trần phòng khách là gì?

Đèn ốp trần là một loại đèn dân dụng, áp dụng công nghệ LED hiện đại để chiếu sáng. Vì vậy, loại đèn này có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, ánh sáng lan tỏa rộng, đồng đều. Điểm đặc biệt là dù ánh sáng tỏa ra mạnh nhưng lại an toàn, không gây hại cho mắt.

Khác với đèn âm trần là lắp chìm vào trong trần và phải khoét lỗ, đèn ốp trần phòng khách hay tất cả các loại đèn ốp trần nói chung đều sử dụng khung và vít để cố định trên bề mặt trần. 


Ưu điểm của đèn ốp trần trang trí phòng khách

Bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại đèn chiếu sáng thông thường, đèn ốp trần ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng. Nổi bật có thể kể đến một số ưu điểm sau đây.

Đèn ốp trần an toàn với sức khỏe

Hầu hết các loại đèn ốp trần hiện nay đều không chứa thủy ngay hay các chất độc hại. Chúng cũng không phát sinh ra tia tử ngoại trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, chúng được đánh giá là an toàn cho sức khỏe hơn so với đèn huỳnh quang và nhiều loại đèn chiếu sáng khác.

Ngoài ra, bề mặt đèn cũng được thiết kế miếng mica chống chói cao cấp. Loại đèn này cũng không có độ trễ hay nhịp tắc tơ nhấp nháy. Bởi vậy nên cũng sẽ đảm bảo không gây hại cho mắt người dùng.


Tiết kiệm điện hơn

Các loại đèn ốp trần phòng khách hiện nay đều là đèn LED siêu sáng, sử dụng các vật liệu cao cấp và sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Chúng cũng sản sinh ra nhiều nhiệt nên có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đồng thời, chúng cũng không gây hư hỏng cho các sản phẩm khác có khả năng chịu nhiệt kém khi lắp đặt gần.

Thiết kế đèn ốp trần tinh tế, kiểu dáng đa dạng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các nhà sản xuất đèn ốp trần không ngừng cải tiến, sáng tạo nên nhiều loại đèn ốp trần phòng khách có kiểu dáng ngày càng hiện đại, bắt mắt. Phổ biến nhất có thể kể đến như đèn dạng mâm, dạng nổi, một số chủ nhà lại ưa thích loại đèn đơn giản hay đèn âm trần… Tùy theo kiểu thiết kế ngôi nhà hay sở thích của gia chủ mà lựa chọn loại đèn ốp trần phù hợp.


Khả năng chiếu sáng mạnh

Do sử dụng công nghệ đèn LED với hệ số trả màu CRI khá cao, thường ở mức trên 80 nên chủ yếu các loại đèn ốp trần phòng khách đều phát ra ánh sáng trắng và vàng. Đây được xem là gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Do đó, chúng mang đến hiệu quả chiếu sáng cao hơn các loại đèn thông thường. Đồng thời chúng còn rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, đèn ốp trần trang trí cũng rất đa dạng về chất lượng, giá thành hợp lý. Nhiều loại còn có điều khiển từ xa giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dễ dàng thao tác tắt mở và điều chỉnh từ xa. 

Với những ưu điểm trên, đèn ốp trần không chỉ được sử dụng phổ biến trong trang trí phòng khách, mà còn phù hợp với nhiều không gian khác như phòng ngủ, phòng bếp, ban công, hành lang hay văn phòng… 

Những loại đèn ốp trần trang trí đẹp sang trọng được ưa chuộng nhất 2021

Nếu tìm hiểu về các loại đèn ốp trần trang trí, có thể bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn những mẫu thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, từ bắt mắt hay sang trọng, tinh tế. Sau đây Mogi.vn sẽ chia sẻ với các bạn một số mẫu đèn ốp phòng khách đang rất được ưa chuộng.

Đèn ốp trần trang trí hình tròn


Tuy đơn giản nhưng đèn ốp trần phòng khách hình tròn lại được lòng rất nhiều khách hàng. Đèn LED ốp trần hình tròn phổ biến nhất có thể kể đến các hãng Rạng Đông, Paragon, Philips hay Duhal… Loại đèn này có ưu điểm là dễ lắp đặt, giá thành hợp lý lại phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Ngoài ra, đèn ốp trần tròn cũng rất đa dạng về kích thước và chủng loại và được cách điệu nhiều chi tiết như lớp vỏ ốp, đường viền, màu sắc để tăng tính thẩm mỹ, giảm bớt sự đơn điệu, nhàm chán. Nhiều loại đèn còn có 3 chế độ màu trắng, vàng và trung tính. Bạn có thể thoải mái điều chỉnh theo ý thích để phù hợp với không gian và nhu cầu.

Đèn vuông ốp trần phòng khách

Thực tế, loại đèn ốp hình vuông này cũng không khác biệt nhiều so với đèn tròn. Bên cạnh thiết kế hình dáng khác nhau thì hầu hết chúng đều có các đặc điểm chung. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất kiểu đèn này. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và yên tâm khi sử dụng thì bạn nên chọn các thương hiệu uy tín như Paragon, Rạng Đông, Philips, Duhal… 


Đèn mâm ốp trần phòng khách độc đáo.

Nếu đã thấy nhàm chán những mẫu đèn ốp trần vuông, tròn đơn giản, bạn hãy tham khảo ngay các mẫu đèn mâm ốp trần phòng khách sang trọng, hút mắt sau đây.

Đèn mâm ốp trần hình lá 2 tầng bắt mắt đang được nhiều khách hàng quan tâm. Mỗi tầng 6 chiếc lá đan chéo so le nhau. Tầng trên là 6 chiếc lá to, tầng dưới với 6 chiếc lá nhỏ thể hiện sự tinh tế. Thiết kế đèn hình chiếc lá mềm mại lại rất tự nhiên. Cộng thêm màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã càng tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách.


Tín đồ hình học không thể bỏ qua mẫu đèn mâm HGA-TT4. Những vòng tròn đơn giản khi kết hợp với nhau lại tạo nên một nét đẹp trẻ trung vô cùng ấn tượng. Đèn được thiết kế 4 tầng, mỗi tầng gồm 2 vòng tròn kích thước khác nhau đặt so le. Mẫu đèn này cũng có 3 chế độ màu sáng và có thể điều khiển từ xa tiện lợi. 


Nếu không thích hình tròn thì bạn có thể đổi qua mẫu đèn mâm HGA-TT29 với các khối hình vuông xếp tầng lên nhau rất hài hòa. 8 chiếc đèn hình trắng sữa được sắp xếp đối xứng thể hiện sự trang trọng, trang nhã. Phòng khách của bạn sẽ trở nên lung linh hơn với mẫu đèn mâm HGA-TT29 này.


Đèn mâm hình cánh hoa

Mẫu đèn này mang vẻ đẹp mềm mại, tự nhiên, khác hẳn với các mẫu đèn trên. Thiết kế cách điệu 2 tầng gồm 14 cánh hoa nhẹ nhàng giúp tăng điểm nhấn cho không gian. Phòng khách nhà bạn sẽ trở lên sống động và cuốn hút hơn nhờ mẫu đèn ốp trần này.


Đèn mâm ốp trần HGMN060/12 là mẫu tiếp theo Mogi muốn giới thiệu đến các bạn. Thiết kế đèn lấy ý tưởng từ hình các viên kim cương long lanh tỏa sáng trên trần nhà. Đèn HGMN060/12 có nhiều màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định và không hại mắt.


 

Những lưu ý khi mua đèn ốp trần phòng khách

Đèn ốp trần và sản phẩm trang trí nội thất phổ biến hiện nay ở nhiều gia đình. Để chọn được những mẫu đèn phù hợp nhất với nhu cầu của mình, bạn đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ sau đây:

  • Hãy chú ý đến công suất của đèn. Mặc dù hệ đèn LED không tiêu tốn nhiều điện năng nhưng lumen ánh sáng cung cấp lại tương đương với bóng sợi đốt hoặc đèn âm trần. Do đó, để xác định chính sáng định lượng ánh sáng cần dựa vào giá trị lumen.
  • Góc chùm cũng rất quan trọng vì nó phụ thuộc vào không gian phòng. Đèn ốp có góc chùm sáng 120 độ được xem là lý tưởng nhất cho phòng khách. 
  • Bên cạnh giá trị lumen thì cường độ ánh sáng cũng rất quan trọng. Đơn vị tính cường độ ánh sáng là Lux. Lux tỉ lệ thuận với giá trị lumen. Hãy chọn đèn có giá trị Lux phù hợp để đảm bảo độ sáng và tránh gây mỏi mắt.
  • Chọn đèn ốp trần có màu sắc phù hợp với không gian phòng khách. Bạn cũng có thể chọn loại đèn có chế độ đổi màu và được điều khiển từ xa để linh hoạt trong việc sử dụng.
  • Nếu khu vực trần nhà bạn dễ bị ẩm ướt, hãy chọn loại trần chống ẩm hoặc chống nước. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về đèn ốp trần phòng khách, cũng như một số loại đèn ốp đẹp, đang được ưa chuộng mà Mogi.vn muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng bạn sẽ tìm được mẫu đèn ưng ý, phù hợp với không gian của gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm:

Diên Niên là gì? Ý nghĩa và cách xác định Diên Niên khi xây nhà

Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Thu Hoài

 

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm