Nhà đất TP. Thủ Đức tăng giá chóng mặt, làm sao tôi có thể mua được căn hộ giá tốt?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-12-2021, 00:34 | Thị trường 24h

Người dân choáng ngợp trước giá căn hộ tại TP. Thủ Đức

Hai dự án căn hộ cao cấp đầu tiên chào bán ra thị trường TP. Thủ Đức trong năm 2021 đã tạo ra cú sốc không nhỏ đối với nhiều người mua. Với mức giá gần 100 triệu/m2, hai dự án này đã khiến dư luận xôn xao và không ít khách hàng bất ngờ.

Đặc biệt, dự án căn hộ chung cư nằm tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân đã tạo ra không ít bất ngờ cho người mua khi giá bán thực tế còn cao hơn cả giá dự kiến vốn đã được xem là chưa có tiền lệ tại khu vực phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức.

Được biết giá chào bán dự án trên dao động khoảng 90 triệu/m2 (gồm VAT). Như vậy, một căn hộ 2 phòng ngủ có giá bán lên đến hơn 7 tỷ, căn hộ 1 phòng ngủ giá rẻ nhất cũng 4,7 tỷ!

Còn dự án nằm tại mặt tiền Xa lộ Hà Nội có quy mô 1,9 ha hiện được đăng bán và chuyển nhượng với giá gần 105 triệu/m2 (bao gồm VAT). Theo đó, căn hộ 1 phòng ngủ với diện tích sử dụng chỉ vào khoảng 50m2 tại đây sẽ có giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, trở thành dự án chung cư có giá bán cao nhất khu vực Thảo Điền - An Phú tính đến thời điểm hiện tại.


Nhà đất TP. Thủ Đức tăng giá chóng mặt, làm sao tôi có thể mua được căn hộ giá tốt?

Nhà đất tại TP. Thủ Đức tăng giá đồng loạt ở mọi phường.

Vài năm trước, chỉ riêng khu vực Thủ Thiêm, Đảo Kim Cương mới xuất hiện những dự án căn hộ chung cư có giá bán lên đến hơn 90 triệu/m2 thì ngày nay, mức giá này đang dần dịch chuyển ra vùng xa hơn là Quận 9 và Quận Thủ Đức (theo đơn vị hành chính cũ).

Hiện nay, tại phường Thạnh Mỹ Lợi, giá thứ cấp của các dự án mới bàn giao trong năm 2020 như Feliz en Vista của CapitaLand hay One Verandah của Maple Tree cũng đã chạm mốc 70 triệu/m2.

Theo khảo sát của Rever, đa số các dự án tầm trung, vừa bàn giao trong 1, 2 năm trở lại đây tại TP. Thủ Đức có giá bán trên dưới 50 triệu/m2, một số dự án cũ hơn thì dao động trên dưới 40 triệu/m2.

Nhiều khách hàng muốn tìm mua dự án mở bán mới để có thể hưởng được ưu đãi lãi suất và có thể trả góp theo tiến độ của chủ đầu tư. Tuy nhiên, thực trạng trên gây ra nhiều khó khăn cho người mua khi dự án căn hộ mới thì giá quá cao, căn hộ cũ thì không được hỗ trợ về tài chính.

Giải pháp an cư 'vừa túi tiền' tại TP. Thủ Đức

Trước hiện trạng giá đất ngày càng đắt đỏ tại TP. Thủ Đức, diện tích đất ngày càng thu hẹp, các chủ đầu tư chú trọng phát triển các dự án nhà ở hạng sang, với diện tích lớn nhằm đạt được nhiều lợi nhuận.

Tuy nhiên, một dự án giá tốt vừa xuất hiện dịp cuối năm này. MT Eastmark City là dự án căn hộ hiếm hoi có giá bán chỉ từ 36 triệu/m2 (Chưa VAT) vừa được mở bán. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 45 - 135 m2 với mức giá mở bán tốt nhất khu vực hiện nay là lựa chọn an cư lý tưởng cho các gia đình trẻ.


Vị trí dự án căn hộ MT Eastmark City nằm trên đường Trường Lưu, Phường Long Trường, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Khách mua căn hộ MT Eastmark City chỉ cần thanh toán 30% trong 2 năm, được ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị căn hộ. Đồng thời, khách mua căn hộ MT Eastmark City còn được ân hạn nợ gốc đến sau nhận nhà 1 năm.

Theo đó, khách mua căn hộ MT Eastmark City có thời gian 3 năm để chuẩn bị tài chính. Chủ đầu tư dự án MT Eastmark City mong muốn thông qua phương thức thanh toán này có thể giúp người mua nhà giảm bớt áp lực tài chính, mang đến cơ hội an cư hơn cho nhiều gia đình.

Tổng quan dự án MT Eastmark City[i][/i]

  • Tên dự án: MT Eastmark City
  • Vị trí: Trường Lưu, Phường Long Trường, TP. Thủ Đức, TP HCM
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành
  • Đơn vị phát triển: Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Rio Land
  • Tổng thầu: Phước Thành
  • Thiết kế kiến trúc: Green Design
  • Thiết kế nội thất: HaiDecor
  • Quy mô 7 block căn hộ, 3 phân khu: Eastmark 1 (5 block), Eastmark 2 (1 block), Eastmark 3 (1 block)
  • Số lượng sản phẩm: Gần 2.000 căn gồm căn hộ điển hình, Officetel và Shophouse
  • Giá bán căn hộ MT Eastmark City: Chỉ từ 36 triệu/m2.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm