“Quận Ocean” – “Kinh đô ánh sáng” mới phía Đông Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 6-10-2021, 10:01 | Thị trường 24h

“Bàn tay Midas” lột xác hoàn toàn khu Đông

“Những người thường xuyên lái xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ cảm nhận được rõ nhất sự lột xác nhanh đến chóng mặt của khu phía Đông Hà Nội”, ông Thái Mạnh Bình, một chuyên gia môi giới BĐS cao cấp mô tả ngắn gọn về sự thay đổi của một khu vực trước đây vốn được xem là ngoại thành Hà Nội.

Theo quan sát vị chuyên gia, chỉ sau 3 năm, trong đó có tới 2 năm bị ảnh hưởng từ dịch bệnh, từ vùng đất chiêm trũng khó canh tác đã biến thành đại đô thị quy mô và hiện đại nhất phía Bắc, thay da đổi thịt cả khu vực rộng lớn ở huyện Gia Lâm. Ban đầu là biển hồ rộng lớn, những tòa căn hộ hiện đại, những khu biệt thự ôm lấy biển hồ; cho tới đại học VinUni lộng lẫy kiến trúc châu Âu, toà tháp văn phòng 45 tầng vươn cao… Sự thay đổi khiến bất cứ ai khi chạy xe trên cao tốc cũng không thể không ngước nhìn.

“Vinhomes Ocean Park tạo ra sự choáng ngợp cho mọi du khách khi vừa lái xe đến Hà Nội, điều mà trước đây mọi người chỉ thấy được khi qua các cây cầu bắc qua sông Hồng”, ông Bình nhận định.

“Quận Ocean” – “Kinh đô ánh sáng” mới phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park rực rỡ vùng trời phía Đông từ cao tốc Hà Nội Hải Phòng.


Đồng quan điểm, chuyên gia quy hoạch đô thị Bùi Đình Trường cho rằng, hạ tầng giao thông bao gồm hệ thống cầu vượt sông Hồng cùng các tuyến đường được đầu tư đồng bộ đã trở thành cú hích khiến tốc độ phát triển của khu Đông gia tăng theo cấp số nhân. Nổi bật trong đó phải kể đến mô hình đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Từ “biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam” với công trình biển hồ nước mặn 6,1ha tới kỷ lục “hồ nước ngọt trải cát trắng nhân tạo lớn nhất Việt Nam” với công trình hồ Ngọc Trai 24,5ha, cùng hệ thống công viên, không gian xanh trải khắp, “bàn tay Midas” của Vinhomes cần mẫn xây dựng, khai trương các đại tiện ích để thay da đổi thịt cả một vùng đất hoang vu, biến nơi đây trở thành một đô thị trung tâm mới tại Hà Nội.

Một kinh đô ánh sáng mới tại Thủ đô đã hình thành

Sự phát triển nhanh chóng của khu vực phía Đông đã tạo ra một cuộc đại dịch chuyển cư dân từ khu vực trung tâm cũ (Old Town) sang trung tâm mới (New City), trong đó Vinhomes Ocean Park đóng vai trò là khu đô thị hạt nhân. Với gần 28.000 cư dân, hàng nghìn ô cửa sổ sáng đèn, một “Quận Ocean” tiện nghi, nhộn nhịp và đáng sống bậc nhất Hà Nội đã được thiết lập, với đầy đủ tiện ích từ giáo dục chất lượng quốc tế, trung tâm mua sắm và hơn 200 căn shop dịch vụ, siêu thị, cửa hàng tiêu dùng tiện nghi, đủ đầy dưới chân các tòa căn hộ.

Là một trong những công trình biểu tượng của Vinhomes Ocean Park, trường đại học VinUni đã đưa đại đô thị phía Đông trở thành tâm điểm mới về giáo dục đại học, là nơi đào tạo các tài năng tinh hoa của đất nước, trở thành sự lựa chọn “du học tại chỗ” hoàn hảo trong 2 năm diễn ra đại dịch.

Không chỉ phục vụ sự tiện nghi của cư dân, Vinhomes Ocean Park còn trở thành trung tâm giải trí – mua sắm của toàn khu vực với Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall 4 tầng nổi, rộng tới 56.000m2, thuộc Top 5 TTTM Vincom lớn nhất hệ thống.

Cùng với đó, tòa tháp văn phòng TechnoPark Tower - được quy hoạch đồng bộ hướng tới mục tiêu lọt Top 10 tòa nhà thông minh nhất thế giới, kỳ vọng sẽ trở thành một “thung lũng Silicon” mới của Việt Nam, thu hút những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với những chuyên gia, trí thức cao cấp đến làm việc. Trong đầu tháng 10, tòa tháp sẽ chính thức khai trương, tiếp thêm ánh sáng và sức sống sôi động cho “quận Ocean”.

Tòa tháp văn phòng TechnoPark Tower là mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái: sống – làm việc – nghỉ ngơi của đô thị “all in one” Vinhomes Ocean Park.


Với sự xuất hiện của hệ sinh thái tiện ích toàn diện bao gồm Vincom - Vinmec - VinUni - Vinschool - TechnoPark Tower, một kinh đô ánh sáng mới đã hiện diện tại phía Đông thủ đô, nơi mà chỉ 3 năm trước vẫn còn là vùng đất hoang vu. Ở đó, Vinhomes Ocean Park đóng vai trò tiên phong dẫn dắt các dự án bất động sản mới tham gia vào hành trình thay đổi diện mạo của cả một khu vực rộng lớn phía Đông Hà Nội.

“Những trung tâm mới hình thành ở các thành phố có vai trò cực kì quan trọng, nổi bật nhất là dấu ấn trong việc nâng tầm chất lượng sống cho hàng vạn người dân trong khu vực”, TS Bùi Đình Trường nhận xét.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm