Giao dịch bất động sản giảm mạnh trong quý 3/2021

| 5-10-2021, 15:36 | Thị trường 24h

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố báo cáo tình hình thị trường bất động sản Việt Nam quý III/2021.

Báo cáo cho biết tổng lượng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 35.852 sản phẩm, giao dịch đạt 16.647 sản phẩm, tương đương tỉ lệ hấp thụ 40,9%.

Giao dịch bất động sản giảm mạnh trong quý 3/2021

Thị trường bất động sản quý III/2021 đã không tránh khỏi tác động tiêu cực do COVID-19.


Đối với thị trường nhà ở , đại đa số các dự án tiến triển nhà đất trên toàn quốc, đều phải tạm ngưng xây dựng , thực hiện vì lệnh giãn cách và đứt gẫy hệ thống sinh, bổ sung nguyên liệu và máy móc.

Những dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư không thể triển khai vì cơ quan chính quyền các tỉnh thành cũng phải tập trung chống dịch làm nguồn cung trên thị trường vốn dĩ đã thiếu hụt không có cơ hội để cải thiện.

Hoạt động giao dịch mua – bán bất động sản trên thị trường cũng bị ảnh hưởng vì không thể tiến hành gặp gỡ, trao đổi, giao nhận… trong khi bất động sản là loại hàng hóa đặc biệt phải qua rất nhiều khâu kiểm nghiệm, pháp lý khi phát sinh giao dịch.

Tuy nhiên, bởi lực cầu vẫn duy trì mạnh và sự nỗ lực tìm kiếm các giải pháp bán hàng trong tình hình mới của các sàn giao dịch nên mặc dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng nhưng số lượng giao dịch có thể nói là tương đối tốt.

Với thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, mặc dù trong thời gian qua, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng gần như tê liệt vì giãn cách xã hội. Nhiều cơ sở du lịch không có doanh thu. Tuy nhiên, các dự án phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan. Lượng mặt hàng đang rao bán trên thị trường trong quý II đạt 7. 206 kết quả, thương vụ đạt 2, 280 kết quả. Tương xứng tỷ lệ hấp thu 31, 6 %.

Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Quốc… là số ít tỉnh, thành có các sản phẩm rao bán. Trong đó, Quảng Ninh là khu vực có tỉ lệ hấp thụ tốt nhất.

Với thị trường bất động sản công nghiệp, hiện nay, trên cả nước có khoảng 370 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích 115.200ha.

Mặc dù quý III/2021 bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid, nhưng hầu hết các khu công nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường. Ngoài trừ một số tỉnh thành/thành phố có số ca lây nhiễm lớn và phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm