[e-Magazine] Sun Grand City Hillside Residence: Giải bài toán quy hoạch đô thị Nam Phú Quốc

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 17-09-2021, 12:08 | Thị trường 24h


[e-Magazine] Sun Grand City Hillside Residence: Giải bài toán quy hoạch đô thị Nam Phú Quốc

Thực tế, dù đã sở hữu những tuyến đường xuyên đảo rộng mở, các công trình sân bay, cảng biển quốc tế, các khu đô thị, resort hiện đại... tuy nhiên, Phú Quốc cần nhiều hơn thế để bứt phá trở thành thành phố đáng sống, trung tâm du lịch nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.

 

ĐÓN ĐẦU QUY HOẠCH ĐIỀU CHỈNH

__________

Đặc biệt, tại tâm điểm phía Nam đảo, sau hơn nửa thập kỷ được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group, nơi đây đã trở thành thiên đường du lịch, nhờ một mạng lưới cơ sở hạ tầng vững chắc.

Theo đó, Nam Phú Quốc tỏa sáng với hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group, gồm hơn 50 công trình, kéo theo đó là hàng trăm tiện ích được đầu tư trên các lĩnh vực: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Với sự đầu tư bài bản, định hướng rõ ràng, Nam Phú Quốc ngày càng được du khách yêu thích ghé thăm, trải nghiệm, đồng thời giới đầu tư, kinh doanh cũng không bỏ qua cơ hội kiếm tìm lợi nhuận khi "chọn mặt gửi… dự án vàng" tại đây.


 

Trong bối cảnh đó, Quyết định điều chỉnh Quy hoạch chung đảo Phú Quốc đến năm 2030 vừa được phê duyệt mới đây như "chắp cánh" cho phường An Thới nói riêng và Nam đảo nói chung vươn mình trở thành hình mẫu đô thị biển mang tầm quốc tế.

"Cú huých" này cho phép nhiều khu vực tại Nam đảo được tăng quy mô dân số, cũng như nâng chiều cao xây dựng của các công trình mang tính biểu tượng, đón đầu dòng di cư ra đảo của nguồn lao động chất lượng cao và giới đầu tư, kinh doanh.

"Việc tăng quy mô dân số cho thấy tầm nhìn thu hút và phát triển đô thị mạnh mẽ về hướng An Thới, để nơi đây mang sắc thái đô thị trẻ trung, năng động, thu hút dân cư và lao động chất lượng cao, làm tiền đề thúc đẩy An Thới trở thành đại diện tiêu biểu về kinh tế, du lịch của Phú Quốc" - Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định.

Tiêu biểu nhất phải kể đến "thị trấn Địa Trung Hải" tại bờ Tây Nam đảo, nơi được Sun Group đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng suốt thời gian qua, dự kiến sẽ ngày càng thăng hạng nhờ việc điều chỉnh quy hoạch. Theo đó, quy hoạch đã mở đường để nơi đây có thêm các công trình cao tầng, cùng những hạng mục vui chơi, giải trí, sàn diễn đỉnh cao trên mặt nước… tạo nên một khu vực đô thị hiện đại, văn minh, thu hút đông đảo du khách.

 

Có sẵn "đòn bẩy" từ những dự án hiện hữu, Sun Group sẽ tiếp tục nâng tầm hệ sinh thái du lịch đẳng cấp tại Nam đảo, đồng thời phát triển tuyến đảo tại An Thới theo phong cách đảo tỷ phú kết nối với thị trấn Địa Trung Hải để hoàn thiện chân dung mới của Nam đảo. Đây sẽ là điểm đến của du lịch, giải trí, kinh doanh, nghỉ dưỡng chất lượng cao, mang lại nguồn thu khổng lồ không thua kém vùng "Địa Trung Hải phiên bản gốc".

 

CHÌA KHÓA ĐỂ PHÚ QUỐC HÚT ĐẦU TƯ

___________  

Theo các chuyên gia, định hướng đưa ra trong quy hoạch cũng giúp Phú Quốc thu hút đầu tư mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thị trường về các dịch vụ, công trình, trải nghiệm đẳng cấp, qua đó khơi thông một dòng chảy đầu tư mới vào lĩnh vực bất động sản. Kinh nghiệm thực tế các nước cũng cho thấy, những thành phố được quy hoạch bài bản thì đều phát triển mạnh mẽ, thu hút "cá mập" trong giới đầu tư. Bản quy hoạch chính là xương sống để phát triển đô thị. 

Theo KTS Hồ Thiệu Trị - Người có nhiều năm kinh nghiệm quy hoạch Nam Phú Quốc, sự phát triển của Tp Phú Quốc sẽ không chỉ mang tính chất du lịch, mà phải là một thành phố đa năng, vừa du lịch, vừa kinh doanh thương mại, tạo ra những điều kiện dịch vụ tốt để người dân có thể sống một cuộc sống thật lý tưởng, du khách có thể trải nghiệm nhiều nhất, đa dạng nhất. 

"Tất cả ý tưởng về đô thị nén, những trung tâm văn hóa nghệ thuật cũng phải được phát triển đồng bộ để Phú Quốc được mệnh danh là một đô thị du lịch đa năng và sống động nhất Đông Nam Á. Trong đó, chức năng chính của Phú Quốc vẫn là một trung tâm du lịch quốc tế, với các điều kiện để phát triển thành trung tâm du lịch cao cấp và siêu cao cấp tại vùng đảo ở phía Nam", ông Trị nhận định.


 

Khác với nhiều đô thị có lịch sử phát triển lâu đời, Phú Quốc không có nhiều trầm tích văn hóa tích lũy. Đó là thách thức, nhưng lại là cơ hội để nơi đây kiến tạo phong cách đô thị mới mẻ, không trộn lẫn. Là trung tâm du lịch được khách nước ngoài đặc biệt yêu thích, Phú Quốc đang xây dựng văn hoá theo hướng đa sắc màu – vạn trải nghiệm, là vùng đô hội quy tụ nhiều nền văn hoá trên thế giới, hiện diện trong những dự án bất động sản, các khu đô thị, các công trình kiến trúc, nghệ thuật và cả những con người đa quốc gia, giới trí thức đến sinh sống và làm việc, tìm kiếm cơ hội phát triển… 

 

Chính sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn, tiêu biểu là "sếu đầu đàn" Sun Group, đã đưa du lịch Nam đảo đi từ đại trà đến tinh hoa, không chỉ là hòn đảo của mọi người mà còn là hòn đảo của giới thượng lưu thường xuyên lui tới, bồi đắp thêm sự phồn thịnh cho đảo Ngọc.

TƯƠNG LAI XÁN LẠN CỦA 

"THỊ TRẤN ĐỊA TRUNG HẢI"

___________  

Là một phần của "thị trấn Địa Trung Hải" Nam Phú Quốc, Sun Grand City Hillside Residence cùng với phần còn lại là tổ hợp shophouse sát biển Sun Premier Village Primavera và tổ hợp các công trình biểu tượng (cầu Hôn, show Vortex, Central Village) sẽ tạo nên trung tâm vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng sôi động và đẳng cấp hàng đầu Việt Nam, điểm phải đến của mọi du khách khi đặt chân tới phố đảo Phú Quốc. 

Bắt trúng sự thay đổi mang tính chiến lược của điều chỉnh quy hoạch Phú Quốc, dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence nằm tại thị trấn Địa Trung Hải với tổ hợp 8 tòa căn hộ cao tầng cùng 364 căn shophouse mang phong cách kiến trúc Taormina, lưng tựa đồi, mặt hướng biển sẽ khai thác tối đa dư địa phát triển mở ra đối với du lịch Phú Quốc.


 

Theo dữ liệu thống kê của Phú Quốc, hiện thời gian lưu trú trung bình của du khách tại các khu nghỉ dưỡng sang chảnh ở Nam đảo (2,5 ngày) cao hơn mức trung bình của toàn đảo Ngọc (1,9 ngày), thì tới đây, khoảng cách này chắc chắn sẽ còn được nới rộng. Bởi lẽ, du khách đến Nam đảo không chỉ nghỉ dưỡng tại Bãi Kem bên bờ Đông, mà còn để tìm kiếm trải nghiệm giải trí đỉnh cao, hòa vào không khí sầm uất của những tuyến phố thương mại bên bờ Tây Nam đảo. Nhu cầu thiết yếu này sẽ được đáp ứng bởi tổ hợp công trình "thị trấn Địa Trung Hải", trong đó tiêu biểu là dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence. 

Dự án gồm 4 phân khu: The Hill, The Sea, The Sky và The Center với chiều cao, cấu trúc và công năng đa dạng, đáp ứng trọn vẹn 3 nhu cầu: nghỉ dưỡng – đầu tư và sống vượt trội. Trong đó, 3 phân khu The Hill, The Sea, The Sky là tổ hợp căn hộ cao tầng đầu tiên tại Phú Quốc, được ví như ngọn hải đăng sừng sững - biểu tượng vươn cao của thành phố đảo đang không ngừng phát triển.

 

Trong khi các tòa cao ốc của Sun Grand City Hillside Residence sẽ lấp mảng màu còn thiếu về các tòa cao tầng trên bức tranh quy hoạch đảo Ngọc, thì phân khu shophouse The Center của dự án lại bổ trợ cho mục tiêu biến An Thới thành đô thị kinh doanh thương mại thịnh vượng, đón dòng di dân ra đảo khi Phú Quốc lên thành phố.

Shophouse The Center nằm tại vị trí "vàng mười", ngay tâm mạch thị trấn Địa Trung Hải, kề bên hàng loạt công trình biểu tượng của Phú Quốc như cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, cầu Hôn độc nhất vô nhị và show trình diễn Vortex đẳng cấp sắp được khởi công xây dựng. 

Quy hoạch bài bản của tổ hợp Sun Grand City Hillside Residence cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư Sun Group, khi bố trí những tháp căn hộ cao tầng trên đỉnh đồi, hướng mặt ra đại dương bao la bên cạnh những dãy phố shophouse hoa lệ và hệ thống tiện ích đỉnh cao. Hai cụm công trình sẽ bổ trợ lượng khách cho nhau, đồng thời mang lại những trải nghiệm khác biệt cho những du khách chọn lưu trú tại đây.


 

Với vị trí đắc lợi, tiềm năng đón triệu lượt khách du lịch đổ về mỗi năm, Sun Grand City Hillside Residence, nhất là phân khu The Center, mang sứ mệnh khuấy động sự sầm uất và nhịp sống phồn hoa tại thị trấn Địa Trung Hải Nam Phú Quốc, nơi sắp tiệm cận chuẩn mực đô thị quốc tế, cũng như "miệng phễu" hút khách du lịch quốc tế ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. 

Là mảnh ghép khăng khít cùng "bến cảng phồn hoa" Sun Premier Village Primavera bên dưới, dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence tạo nên một khu đô thị phức hợp đa công năng, đa mục tiêu, đáp ứng đủ mọi nhu cầu về vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm… của du khách và từ đó mang lại tiềm năng kinh doanh rất lớn cho giới đầu tư khi bàn giao vào quý III năm sau. 

Sun Grand City Hillside Residence sẽ tạo nên một công trình biểu tượng ghi dấu ấn về sự chuyển mình của đảo Ngọc. Bởi vậy, không quá khi nói dự án chính là đáp án cho bài toán quy hoạch đầy tham vọng của Phú Quốc.


Bạn vừa xem qua bài viết Sun Grand City Hillside Residence: Giải bài toán quy hoạch đô thị Nam Phú Quốc. Nếu bạn quan tâm dự án này, vui lòng liên hệ Hotline Rever: 1800 234 546 để được tư vấn.

Xem thêm:

  • BĐS Nam Phú Quốc bứt phá bất chấp đại dịch
  • 5 ưu điểm của dự án Sun Grand City Hillside Residence Phú Quốc

Theo Cafef.vn

Link bài gốc

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm