5 thời điểm" vàng" không thể bỏ qua để mua nhà giá hợp lí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-07-2021, 15:22 | Thị trường 24h / Kiến thức

Nếu người mua biết lựa chọn thời điểm hợp lý, sẽ vừa chọn được căn nhà như mong muốn mà lại có giá cả tốt. Vậy thời điểm nào nên mua nhà?

Thời điểm nào nên mua nhà để có giá tốt?

Giá của một căn nhà sẽ biến động theo thời gian và tùy vào từng thời điểm khác nhau của nền kinh tế. Có nhiều người nắm bắt được thời điểm tốt nên mua được căn nhà ưng ý với giá cả phù hợp. Và ngược lại, nhiều người đã phải bỏ ra khoản tiền vô cùng lớn nhưng chưa chắc đã chọn được một nơi ưng ý cho tổ ấm riêng. Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Mua nhà vào tháng 3, tháng 7 âm lịch

Tháng 3 và tháng 7 âm lịch là thời điểm thị trường bất động sản có phần ảm đạm hơn những tháng khác trong năm. Theo quan niệm cổ truyền Việt Nam, tháng 3 có tiết Thanh minh gắn với lễ tảo mộ, tháng 7 có lễ Vu lan báo hiếu, lại là tháng cô hồn – những tháng gắn nhiều với người cõi âm nên việc xây nhà, mua nhà, chuyển nhà thường được tránh trong hai tháng này.


5 thời điểm" vàng" không thể bỏ qua để mua nhà giá hợp lí


Tuy nhiên, mua nhà vào những thời điểm này, bạn sẽ có những lợi thế:

Dễ dàng thương lượng giá cả với những chủ nhà cần bán gấp trong tháng, bởi lượng người mua rất ít, hầu như không bị cạnh tranh.
Đối với các dự án đang được mở bán trong tháng, các chủ đầu tư cũng sẽ tăng cường chiết khấu, mở thêm các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường đang ảm đạm. Có thể kể đến như giảm từ 5% đến 9% giá trị căn hộ, hay mua nhà tặng xe để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ còn “tranh thủ” mua một căn nhà có giá ưu đãi. Sau đó, chờ thời điểm bất động sản lên giá và bán lại với giá cao hơn.

Vậy nên, nếu bạn không phải người đang làm trong lĩnh vực mua bán, kinh doanh và không có ý kiêng cữ thì có thể lựa chọn thời điểm vàng này để mua nhà. Vừa có khối bất động sản như mong muốn mà giá thành lại hợp lý nhất.

2. Mua nhà cuối năm – nhộn nhịp tin bán nhà giá rẻ

Đối lập với sự ảm đạm của thị trường nhà ở tháng 3 và tháng 7 âm lịch, vào cuối năm, thị trường bất động sản rất sôi động vì nhu cầu mua và bán nhà đất tăng rất cao. Đây được xem là thời điểm vào “mùa” của bất động sản. Chính vì vậy, giá thành của những mảnh đất, căn nhà sẽ được thay đổi giá để tăng mức độ cạnh tranh.

Cuối năm được xem là thời điểm vào “mùa” của bất động sản.

Mua nhà cuối năm có những ưu điểm như:


Thời điểm này, các chủ đầu tư luôn muốn bán hết những “sản phẩm tồn kho”. Để sẵn sàng tiếp tục cung cấp những sản phẩm mới, hợp xu hướng hơn trong năm mới.
So với những thời gian khác trong năm, dịp cuối năm người mua cũng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ sàn giao dịch. Chủ đầu tư sẽ chào bán lượng hàng tồn cùng các sản phẩm mới với những chính sách hấp dẫn để kích cầu sức mua như chiết khấu cao, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…
Người mua có cơ hội sở hữu nhà đất với giá khá tốt, đồng thời, sẽ đa dạng sản phẩm để lựa chọn.
Do tâm lý mua nhà an cư đón Tết của nhiều người Việt Nam, nhiều gia đình muốn dọn tới tổ ấm mới, chuẩn bị cho một năm mới nhiều thuận lợi, hanh thông hơn. Nên dòng tiền chi ra để mua nhà đất cũng tăng mạnh vào thời gian này.

*Lưu ý:

Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội vàng tin vào những tin rao bán nhà giá rẻ dịp này ngay khi vừa tiếp nhận. Bởi có không ít những chương trình khuyến mãi “khủng”, hoặc những căn nhà được rao bán với giá siêu ưu đãi lại tiềm ẩn rủi ro khó lường. Thêm vào đó, có không ít những kẻ lừa đảo, nhân dịp này lợi dụng. Sẽ đem đến những bất lợi cho ai muốn tìm mua nhà giá rẻ dịp cuối năm.

3. Mua nhà mùa mưa

Nhiều người có suy nghĩ tránh mua nhà vào mùa mưa vì sự bất tiện về mặt thời tiết. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư cho biết, mua nhà vào mùa mưa thực sự thuận lợi cho khách hàng về mặt kinh tế.


Các lợi ích khi mua nhà vào mùa mưa bạn nên biết:


Cập nhật liên tục thông tin các tuyến đường bị ngập ở mức độ ngập nhẹ, ngập vừa hay ngập nặng. Việc có được thông tin những tuyến đường bị ngập mùa mưa sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc đàm phán và xuống tiền mua nhà vào mùa mưa.
Kiểm tra được mức độ chịu ngập lụt của nhà vào mùa mưa: Chỉ vào mùa mưa, chất lượng chống thấm của ngôi nhà và hệ thống cấp thoát nước tại khu vực mới được bộc lộ rõ nhất. Lúc này, bạn sẽ biết khu vực đó có bị ngập hay không, mức độ ngập ra sao, hạ tầng dự án có tốt không.
Kiểm tra những chi tiết nhỏ nhất của ngôi nhà vào mùa mưa như tình trạng xây dựng, điều kiện vật chất hay biết được “mùi” của căn hộ vào mùa mưa. Mua nhà vào mùa mưa sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về tình trạng xây dựng của ngôi nhà trước khi quyết định.
Xác định tính thanh khoản của nhà tốt hơn: khi mua nhà vào mùa mưa sẽ giúp bạn dễ đánh giá được toàn bộ tiềm năng và tính thanh khoản của chúng nhất dù là bạn mua để ở hay để đầu tư.
Dễ thương lượng giá hơn: Vào mùa mưa, số lượng các công trình khởi công và thi công suy giảm, chủ đầu tư lại có nhiều ưu đãi và dễ đàm phán thương lượng giá cả hơn qua yếu tố thời tiết.

Ngoài ra, mua nhà giá rẻ vào mùa mưa, đừng quên lưu ý những điều sau:


Căn nhà đó có hiện tượng bị thấm nước mưa hay không, chất lượng công trình, khả năng chống chọi với mưa gió có tốt không?
Khu vực bạn đang định mua có diễn ra tình trạng ngập úng không?
Giao thông quanh khu vực khi trời mưa có bị tắc nghẽn không?

4. Mua nhà khi thị trường bắt đầu phục hồi

Thị trường bất động sản hoạt động theo một chu kỳ gồm 4 giai đoạn khác nhau. Gồm giai đoạn phục hồi, giai đoạn “sốt nóng”, giai đoạn hạ nhiệt và giai đoạn đóng băng. Với người mua nhà để ở, thời điểm thị trường chạm đáy và dần phục hồi là lúc nên xuống tiền để chọn một ngôi nhà ưng ý.

Khi thị trường sốt nóng và xảy ra “bong bóng”, giá bất động sản bị đẩy lên cao hơn giá trị thực do các nhà đầu tư thứ cấp bỏ tiền mua vào và bán ra kiếm lời.

Khi thị trường BĐS đóng băng, có hàng loạt thông tin ảm đạm về thị trường và những sản phẩm tồn. Khi thị trường chạm đáy, giá bất động sản giảm mạnh, mọi giao dịch gần như đình trệ. Giá bán một căn nhà sẽ cực tốt so với giá trị thực của nó và có rất nhiều lựa chọn cho bạn mà ở thời kỳ bất động sản đang sốt bạn không thể có được.

Sau giai đoạn đóng băng, bất động sản sẽ đi vào giai đoạn phục hồi. Ở giai đoạn này, thị trường BĐS bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Đây cũng là lúc các cá nhân, đơn vị bắt đầu giải phóng bất động sản tồn kho. Đây chính là thời điểm “vàng” để bạn tìm thông tin bán nhà giá rẻ.

Dù thị trường đang trong tình trạng nào thì nhu cầu mua bán luôn đan xen. Do đó, những người mua nhà đất ở thực – nhóm khách hàng có ít kinh nghiệm nhất nên trì hoãn việc mua vào thời điểm thị trường đang sốt nóng để đảm bảo an toàn và không bị mua hớ. Thay vào đó, thời điểm này, người mua nên dành thời gian để quan sát, thăm dò và tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn.

5. Tin bán nhà giá rẻ rao đầy rẫy sau những mùa bóng đá

Sau những trận cầu nảy lửa cũng là lúc mà chợ mạng và sàn bất động sản xuất hiện nhiều bảng rao bán nhà giá rẻ do thua độ. Đây liệu có phải cơ hội tốt để bạn sở hữu một căn nhà với mức giá trong mơ.

Mua nhà mùa bóng đá là cơ hội tốt. Ảnh minh họa.

So với giá bán hiện tại, thì nhiều người thua độ sẽ tung ra với giá bán siêu rẻ, nhằm giải phóng nợ nần. Ngay khi thông tin rao bán được đăng tải thì có hàng trăm lượt truy cập và người tìm mua. Do đó bạn cần nhanh tay, lẹ mắt, chớp lấy thời cơ.

Tuy nhiên, với những tin rao bán nhà giá rẻ sau các mùa bóng lớn thì bạn cũng cần tỉnh táo. Tránh sập bẫy của những kẻ gian lợi dụng cơ hội này trục lợi. Tốt nhất là chỉ nên tin vào những nguồn tin rao bất động sản tin cậy, chỗ thân quen,…Để hạn chế rủi ro cho bản thân khi mua nhà giá rẻ nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm