Căn hộ thông tầng Duplex là gì? Pháp lý như thế nào? Giá bao nhiêu?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-07-2021, 15:52 | Thị trường 24h

Bạn muốn mua căn hộ rộng để sống chung với con cháu, hay bạn muốn mua một căn hộ chung cư thật rộng,… Căn hộ thông tầng Duplex khá phù hợp với bạn đấy! Vậy căn hộ thông tầng Duplex là gì? Pháp lý như thế nào? Giá bao nhiêu? Cùng Propzy tìm hiểu trong bài viết nhé!

Từ Duplex trong tiếng Anh có nghĩa là kép hay đôi. Trong ngành bất động sản, căn hộ Duplex được hiểu loại hình căn hộ thông tầng. Nghĩa là loại căn hộ có thiết kế thông ít nhất hai tầng liền kề nhau và có cầu thang khép kín bên trong. Nếu như các căn hộ chung cư thông thường bị giới hạn trong một tầng, thì căn hộ Duplex lại được mở rộng theo chiều cao lên hai tầng.

Căn hộ thông tầng Duplex là gì?

Như tên gọi, căn hộ thông tầng Duplex là căn hộ có “2 tầng”. Bao gồm một căn hộ có 2 tầng, có cầu thang thông nhau, có 1 cửa chính và 1 cửa phụ ra vào. Các căn hộ duplex có diện tích khá lớn, có thể lên đến trên 200m2.

Căn hộ Duplex thường nằm ở những tầng cao (nửa trên của tòa nhà chung cư) nhưng có thể không phải là tầng cao nhất. Tầng cao nhất thường được sử dụng để xây căn hộ penthouse.


Căn hộ duplex ở Tel Aviv

Trong một căn hộ chung cư, chỉ có duy nhất căn hộ Duplex là căn hộ dùng để ở và có 2 tầng.


Thiết kế căn hộ Duplex

Một số đặc điểm và ưu điểm của căn hộ Duplex

Diện tích lớn, không gian sống rộng hơn

Vì có 2 tầng, căn hộ Duplex thường rộng hơn nhiều căn hộ khác trong cùng tòa nhà. Các căn hộ Duplex thường có diện từ trên 100m2 – 200m2.

Với diện tích thông tầng, căn hộ duplex sẽ có nhiều diện tích sử dụng không chỉ dành cho những chức năng cơ bản, bạn sẽ có nhiều không gian khác như phòng đọc sách, phòng bar, phòng massage,… hoặc có nhiều không gian để trang trí nội thất, thể hiện bản sắc riêng của bạn.

Với ưu điểm không gian sống rộng, chủ của ngôi nhà Duplex sẽ luôn tự hào về ngôi nhà của mình. Bất kể khi nào mời bạn bè người thân đến chơi hoặc ngủ lại, một căn hộ Duplex luôn có diện tích thoải mái không chỉ cho gia đình đông người sinh sống mà còn cho đông người vui chơi, sinh hoạt.

Nội thất sang trọng và ánh sáng tự nhiên

Với diện tích rộng, gia chủ có thể thỏa sức sử dụng đồ nội thất một cách sang trọng và thiết kế theo tính cách riêng của gia chủ. Cũng do đó, căn hộ Duplex thường là những căn hộ thể hiện rất rõ bản sắc riêng của người sở hữu.

Do được thiết kế với nhiều kính cường lực xung quanh, nhiều mặt thoáng, mọi diện tích hay không gian trong căn hộ Duplex đều được nhận ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên vừa tạo cảm giác tích cực cho cuộc sống, cho sức khỏe của gia chủ, đồng thời là yếu tố giảm chi phí năng lượng.

Môi trường sống hiện đại, tiện nghi

Các căn hộ Duplex thường chỉ có ở những dư án cao cấp, do đó, khi sở hữu căn hộ Duplex là bạn đã được sống trong một khu cộng đồng nhiều tiện ích hiện đại, đồng bộ, phục vụ mọi nhu cầu từ sinh hoạt cho đến giải trí,…

Căn hộ Duplex nằm ở tầng bao nhiêu?

Vị trí căn hộ Duplex tùy thuộc vào thiết kế của tòa chung cư ấy, Căn hộ duplex có thể nằm ở tầng 2, tầng cao (nửa trên của chung cư) hoặc tầng trên cùng.

Tầm view đẹp, thoáng: Do đặc điểm của căn hộ Duplex là nằm ở trên cao, do đó, sở hữu Duplex là bạn được sở hữu những tầm view ít có được ở những căn hộ khác. Tòa bộ không gian thành phố, hoặc sông, hoặc hồ,… sẽ được thu gọn trong tầm mắt của bạn khi bạn nhìn ra bên ngoài. Đây cũng được cho là một trong những yếu tố Duplex là căn hộ được rất nhiều người trong giới giải trí hoặc nghệ thuật yêu thích để kích thích tính sáng tạo, nảy sinh nhiều ý tưởng mới lạ.

Số lượng có hạn

Căn hộ Duplex có diện tích rộng hơn, do đó giá bán cũng thường cao hơn căn hộ bình thường. Vì thế không nhiều người có thể mua được loại hình căn hộ này. Các chủ đầu tư chỉ cho thiết kế, xây dựng một số lượng ít ỏi căn hộ này trong mỗi tòa nhà chung cư. Có những tòa nhà chung cư cũng không có xây dựng loại hình căn hộ Duplex này.

Pháp lý căn hộ Duplex

Về mặt pháp lý, căn hộ Duplex là loại hình căn hộ chung cư chỉ dùng để ở. Khác với căn hộ Shophouse thường được chủ đầu tư đăng ký là căn hộ chỉ dùng để buôn bán, kinh doanh hay căn Officetel vừa để ở vừa để kinh doanh.

Dựa theo điều Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai năm 2013, có thể suy ra thời hạn sử dụng căn hộ Duplex sẽ không có giới hạn (đối với người có quốc tịch Việt Nam). Tuy nhiên, thời hạn của một số căn hộ Duplex có thể là 50 năm, hoặc thấp hơn.

Trình tự việc mua bán căn hộ Duplex bao gồm những bước chính sau:


Ký hợp đồng đặt cọc
Ký hợp đồng mua bán nhà
Đăng ký giao dịch, đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận nhà ở.

Chi tiết hơn, bạn có thể đọc Điều 120 Luật nhà ở 2014. Các công ty, nền tảng bất động sản tốt sẽ hỗ trợ bạn cũng như bên bán thực hiện các thủ tục này một cách thuận lợi hơn.

Căn hộ Duplex có giá bao nhiêu?

Mỗi căn hộ Duplex lại có một giá khác nhau. Giá trị của căn hộ Duplex sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: vị trí, chung cư nào, có nội thất hay không, hướng căn hộ,…


Tùy vào vị trí chung cư: Căn hộ duplex trên 100m2 ở Celadon city, quận Tân Phú có giá 4,7 tỷ. Trong khi đó một căn hộ duplex khác tại chung cư Estella Heights, Phường An Phú, Quận 2 lại có giá gần 10 tỷ.
Ngoài ra, trong cùng một quận, hai chung cư khác nhau, ở hai vị trí khác nhau cũng có giá căn hộ duplex khác nhau.
Căn hộ có nội thất sẽ có giá đắt hơn căn hộ trống.
Hướng căn hộ, đón nắng hay tránh nắng, cũng sẽ quyết định ít nhiều đến giá của căn hộ.

Nhìn chung, giá các căn hộ duplex đao động từ 20 triệu – 80 triệu/m2. Có một số căn hộ có giá lên tới 100 triệu/m2.

Một số dự án có căn hộ Duplex ở TP.HCM

Căn hộ Duplex tại Dự án Citi Esto – Quận 2

Một số thông tin cơ bản về dự án Citi Esto tọa lạc ở vị trí trung tâm KĐT Cát Lái 152ha, Phường Cát Lái, Quận 2, TP.HCM. Với diện tích 7.488 m2, dự án có quy mô xây dựng:


Số block: 2. Số căn hộ: 528 căn hộ. Trong đó:
Có 462 căn hộ có diện tích sử dụng từ 55,5 – 61,2 m2 (2 phòng ngủ)
Có 66 căn hộ diện tích sử dụng từ 91,6 – 103,6 m2 có thiết kế tầng lửng (3 phòng ngủ) nằm ở tầng 2, 24, 25.

Như vậy, nếu như các căn hộ có tầng lửng này nằm ở 2 tầng thì có thể coi như đây chính căn hộ duplex. Nếu như Dự án Citi Esto có 66 căn hộ thông tầng (tức mỗi tầng trệt và tầng lửng đều có chiều cao bằng 1 tầng) thì ta có thể xem đây là 66 căn hộ duplex.

Căn hộ Duplex tại chung cư Vista Verde – Quận 2

Đây là căn hộ dulpex đã có sổ hồng, nằm ở tháp Lotus có 3 phòng ngủ thuộc chung cư Vista Verde phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2

Căn hộ quận 4 – Căn hộ kiểu studio duplex, tầng thấp Masteri Millennium

Như vậy, căn hộ duplex là những căn hộ thông tầng, giúp mang lại cho gia chủ sống trong khu căn hộ nhưng có cảm giác được sống trong một ngôi nhà có tầng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm