The Nine : Lạc vào căn hộ "chuẩn Mỹ" giữa lòng Hà Nội

| 28-07-2021, 16:54 | Thị trường 24h

Bắt nguồn từ cảm hứng về xứ cờ hoa và phong cách Minimalism bền vững, kiến trúc của The Nine đem đến một không gian sống đậm chất Mỹ với đẳng cấp khác biệt.

Minimalism được biết đến là lối sống tối giản gắn liền với đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, có ảnh hưởng nhất định đến các lĩnh vực như hội họa, nhiếp ảnh và kiến trúc. Tuy nhiên phong cách Minimalism thực chất có nguồn gốc từ Mỹ vào năm 1970, kể từ đó đến nay đã trở thành xu hướng được ưu chuộng trên toàn thế giới.

Các kiến trúc sư người Mỹ của phong cách này có nguyên tắc "Less is more" (tạm dịch: Ít là nhiều), họ đã nhận thấy "sức mạnh" của mặt phẳng, đường nét, góc vuông để tạo ra một không gian đơn giản nhưng đầy tính nghệ thuật. Thiết kế kiến tạo bởi phong cách Minimalism không những thể hiện sự tối giản một cách tinh tế mà còn mang lại giá trị đích thực, vẹn nguyên tính ứng dụng cho tới ngày hôm nay.

Được biết đến là một trong những dự án hiếm hoi tại Hà Nội được "đo ni đóng giày" theo phong cách Mỹ, Dự án The Nine (Số 9 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN) là tổng hòa của việc kết hợp kiến trúc Minimalism và dấu ấn hơi thở hiện đại. Dự án thu hút ngay từ những ánh nhìn đầu tiên với thiết kế đậm nét tự do, mạnh mẽ và phóng khoáng. Mặt phía ngoài phủ kính kiêu hãnh với nhiều đường xẻ táo bạo, khu dịch vụ thương mại sầm uất lấy cảm hứng từ đại lộ Las Vegas hay không gian cảnh quan độc đáo trên tầng 6 và tầng 30 của tòa nhà…

Nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu nhịp đập cảm xúc nước Mỹ tại đây lại thiếu vắng trong trái tim của The Nine – phong cách thiết kế căn hộ. Chỉ đến khi đi sâu tìm hiểu, bạn mới có thể cảm nhận được sự tối giản đẳng cấp đậm chất Mỹ nơi đây!


The Nine : Lạc vào căn hộ "chuẩn Mỹ" giữa lòng Hà Nội

Thiết kế căn hộ "chuẩn Mỹ"

Căn hộ chuẩn phong cách Mỹ tại The Nine đem đến cho cư dân cảm giác sống đẳng cấp, sang trọng đến từ thiết kế kính chạm sàn - thiết kế vốn chỉ thường thấy ở các căn penhouse hay sky villas. Với hệ thống kính kịch trần/sàn, không gian được mở rộng ra nhiều chiều, thông thoáng hơn và mang đến tầm nhìn trọn vẹn toàn cảnh đô thị sầm uất.

Một trong những đặc trưng của phong cách Minimalism đến từ Mỹ là việc tối ưu hóa nội thất, sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo nên yếu tố thẩm mỹ thông qua thị giác. Thấu hiểu giá trị nghệ thuật này, kiến trúc sư người Mỹ Eric Morrison đã tạo ra hiệu ứng ánh sáng cho từng căn hộ thông qua hệ thống kính Low-E bao phủ toàn bộ mặt ngoài toà nhà.


Thiết kế "không cột" đẳng cấp tạo ra tầm nhìn không giới hạn

Ngoài khác biệt đem đến vẻ đẹp về thẩm mỹ, kính Low-E còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Kết cấu hai lớp cách nhiệt của kính có khả năng phản xạ lại ánh sáng mặt trời, giữ nhiệt độ trong nhà ổn định, tiết kiệm điện năng cho hệ thống điều hòa và ngăn chặn tuyệt đối tiếng ồn.

Đẳng cấp của sự tối giản

Căn bếp theo kiểu Shaker nổi tiếng với các đường nét gọn gàng, đơn giản, là đai diện tiêu biểu cho xu hướng thiết kế bếp sang trọng của người Mỹ. Phong cách Shaker đã và đang là lựa chọn hàng đầu của tầng lớp thượng lưu Mỹ qua nhiều thời kì, bởi lối thiết kế vượt thời gian và đẳng cấp rất riêng. Du nhập vào Việt Nam, không gian bếp phong cách Shaker là một mảnh ghép quan trọng hoàn thiện căn nhà hiện đại và đẳng cấp.

Phong cách Shaker được thể hiện qua thiết kế hệ tủ - kệ bếp hình thức đóng, nhấn mạnh các đường nét ở tiết diện phẳng. Với hệ tủ, cánh tủ bếp Shaker phổ biến với kiểu cánh khung được ghép từ hình chữ nhật và khung nhấn ở giữa. Màu sắc của tủ - kệ phong cách Shaker thường là màu gỗ tươi sáng với các núm và tay cầm đơn giản.


Bếp Shaker Kitchen là điểm nhấn nổi bật trong căn hộ tại The Nine

Điểm nhấn không thể thiếu trong căn bếp của người Mỹ, chính là đảo bếp. Đây được đánh giá là phát minh của họ từ xa xưa khi muốn tích hợp giữa chức năng không gian quầy (counter space) và không gian lưu trữ (storage space) trong căn bếp. Đảo bếp, không chỉ có vậy, còn là sợi dây liên kết ấn tượng trong tổ hợp bếp – khách, giúp mọi "khoảnh khắc" của không gian trôi chảy nhịp nhàng, mang đến cho gia chủ cảm giác tận hưởng lãng mạn đẳng cấp ngay tại chính căn bếp nhà mình. Tại the Nine, những dấu ấn của một căn bếp Shaker đích thực được tái hiện một cách mượt mà, không hề gò ép, kết hợp với việc đầu tư chọn lọc các thiết bị cao cấp của chủ đầu tư, tạo nên một tổng thể tối giản đầy đẳng cấp ắt hẳn sẽ hấp dẫn ngay những gia chủ có gu.

Với mong muốn đem lại không gian sống đẳng cấp, hiện đại khu vực phía Tây thành phố, từng góc nhỏ trong căn hộ mang đậm phong cách Mỹ tại The Nine được bài trí, tính toán cẩn trọng. Đây không chỉ là nơi các gia đình tận hưởng không gian sống yên bình, đủ đầy các tiện nghi mà còn được kiến tạo để tiếp cận tới những lối sống đẳng cấp trên thế giới mà ít công trình làm được.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm