Thị trường bất động sản Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ khởi sắc vào 6 tháng cuối năm

| 10-07-2021, 09:11 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ khởi sắc vào 6 tháng cuối năm

Theo Hội môi giới bất động sản (BĐS) tỉnh Khánh Hòa, 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản Khánh Hòa vẫn diễn ra nhiều giao dịch, nhộn nhịp nhất trong quý I/2021. Trong quý 2/2021 thị trường Khánh Hòa ghi nhận những tín hiệu đầy lạc quan như đến cuối tháng 5 vừa qua tỉnh Khánh Hòa thu hút được 15 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng.

Trong đó đáng chú ý có dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ Khu đô thị An Viên với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều dự án BĐS tái khởi động sắp sửa cung cấp sản phẩm mới cho thị thường kể cả đất nền và căn hộ.

Cụ thể, dự kiến trong quý 3 và quý IV/2021, một số dự án ra sản phẩm mới như dự án Khu đô thị VCN Phước Long 2; căn hộ cao cấp Imperium Town …với tổng số lượng gần 1.000 sản phẩm. Điều này hứa hẹn sẽ hâm nóng cho thị trường BĐS Khánh Hòa giai đoạn 6 tháng cuối năm.

Đánh giá chung thị trường BĐS Khánh Hòa 6 tháng đầu năm, ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản tỉnh Khánh Hòa cho biết: 6 tháng đầu năm 2021, lượng giao dịch, lượng vốn đầu tư, tín dụng và hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh BĐS vẫn duy trì sự ổn định.

“Trong các chỉ số của thị trường thì chỉ số nguồn cung và giá bất động sản hiện có nhiều sự biến động, nguồn cung đang bị gián đoạn và giá cả một số phân khúc bất động sản đã giảm nhẹ do ảnh hưởng chung của nền kinh tế, giới đầu cơ thoát hàng để thanh khoản tài chính do trước đây ôm quá nhiều, việc này đã giúp đưa thị trường dần trở về giá trị thật”, ông Hoàng nhận định.

Theo ông Phan Việt Hoàng, riêng một số khu vực tiềm năng như trục đô thị phía Tây Nha Trang, với nhà phố - khách sạn - villa, shophouse giá cả tuy ổn định nhưng chưa phát triển đúng tiềm năng. Điển hình như tại một số dự án: Khu đô thị Mỹ Gia, An Bình Tân, Nam Vĩnh Hải, VCN … giá giao dịch có phân khu từ hơn 25 triệu đồng/m2 nằm trong bán kính TP. Nha Trang khoảng 3km.

Hiện nay tại Khánh Hòa có hiện tượng sốt “đất nền phân lô” cục bộ tại một số khu vực vùng ven của đô thị vệ tinh Nha Trang. Điều này được lý giải là bởi hiện tỉnh Khánh Hòa đang tích cực triển khai lập quy hoạch chung thời kỳ 2021-2030, trong đó có chủ trương đầu tư các dự án rất lớn về phát triển đô thị, nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, việc sát nhập, mở rộng, nâng cấp hạ tầng đô thị. Do đó, giới đầu cơ lợi dụng tung tin và đồn thổi đẩy giá bất động sản.

Trong thời gian qua, việc đầu tư phát triển các dự án nhà ở thương mại gặp nhiều khó khăn. “Điều này là do thủ tục pháp lý về đất đai, đầu tư, xây dựng kéo dài từ 1-2 năm trước hiện nay mới được tháo gỡ chung nhưng chưa có tác động rõ nét dẫn đến nguồn cung BĐS hạn chế”, ông Hoàng nhận định.

Trong khi đó, việc đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội trong thời gian qua chưa được quan tâm đúng mức (thiếu quỹ đất, nguồn vốn tín dụng …) dẫn đến nguồn cung dự án nhà ở xã hội chênh lệch khoảng cách lớn đối với các phân khúc sản phẩm khác.

Theo Hội Môi giới bất động sản tỉnh Khánh Hòa, trong vài năm qua, một số dự án như dự án khu đô thị VCN Phước Hải, Mỹ Gia, An Bình Tân, Nam Vĩnh Hải, HUD... đã giải quyết rất nhiều nhu cầu về nhà ở cho người dân tại tỉnh Khánh Hòa trước tốc độ đô thị hóa, gia tăng cơ học về dân số.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm