Với ngân sách 500 triệu đồng, có những hình thức đầu tư BĐS nào phù hợp?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-07-2021, 15:10 | Thị trường 24h

Đó là câu hỏi của anh Thanh Liêm (ngụ TP.HCM) gửi đến:

Tôi ấp ủ dự định đầu tư bất động sản từ lâu nhưng tới nay mới gom được số vốn trên dưới 500 triệu đồng. Tôi còn độc thân nhưng thu nhập cũng hạn chế, không dư nhiều nên không muốn vay mượn. Biết là số vốn này quá ít ỏi nhưng cũng muốn thử sức với địa ốc nên tôi mong Rever tư vấn một vài cách thức đầu tư nhà đất phù hợp. Xin cảm ơn.

Rever tư vấn cho anh Thanh Liêm như sau:

Chào anh, với vốn tầm 500 triệu đồng, hiện có 2 hình thức đầu tư nhà ngắn hạn, an toàn, thanh khoản cao và lợi nhuận cũng khá ổn:

Cách 1: Đầu tư đất nền tại các khu vực vùng ven TP.HCM

Việc có khoảng 500 triệu đồng trong tay, anh Liêm sẽ khó đầu tư được vào các khu vực trung tâm, nhưng anh Liêm lại hoàn toàn có thể đầu tư một nền đất tại các khu vực vùng ven của TP.HCM như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai (3 thành phố vệ tinh cho TP.HCM). Cách đầu tư khá đơn giản, anh Liêm sẽ tìm kiếm và mua nền đất tốt, sau đó chuyển nhượng lại nền đất này cho những nhà đầu tư khác hoặc các khách hàng có nhu cầu mua để ở với mức giá lớn hơn 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Liêm cần lưu ý các tiêu chí sau khi đầu tư đất nền giá rẻ ở các thành phố vệ tinh:

+ Khu đất đầu tư nằm trong vùng có định hướng phát triển trong tương lai.

+ Giao thông thuận lợi cho việc đi lại.

+ Cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

+ Pháp lý rõ ràng (tốt nhất là có sổ đỏ).

+ Khu dân cư hiện hữu đông đúc.

+ Thanh toán linh hoạt chia làm nhiều đợt.

Cách 2: Thuê nhà nguyên căn, cho thuê lại

TP.HCM hiện có rất nhiều nhà phố cho thuê nguyên căn, anh có thể tìm thuê những sản phẩm này theo năm rồi cho thuê lại. Tuỳ theo cấu trúc nhà mà có thể cho thuê lại theo phòng, theo tầng hay nguyên căn.

Anh nên chọn nhà phố tại những nơi vị trí đẹp, gần trung tâm, giao thông thuận lợi, gần đường lớn, không ngập nước, không hẻm cụt, mặt tiền rộng càng tốt. Nếu nhà đẹp, anh có thể cho thuê làm văn phòng làm việc. Nếu nhà tương đối, anh dùng để cho thuê làm nơi ở, kho hàng...


Với ngân sách 500 triệu đồng, có những hình thức đầu tư BĐS nào phù hợp?

Nhu cầu thuê nhà phố tại TP.HCM luôn rất cao

Cũng giống như cách đầu tư căn hộ chung cư, hình thức này cũng đòi hỏi nhà đầu tư giỏi săn tìm nguồn cung lý tưởng. Đến khi cho thuê, nhà đầu tư sẽ có lời vì nhu cầu thuê nhà tại TP.HCM luôn rất cao ở nhiều mục đích khác nhau. Có nhiều kênh để tìm nhà cho thuê như tìm trên các trang rao vặt, môi giới bất động sản, mạng xã hội... , thông qua người quen, tự đi tìm trong các con hẻm...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm