Lợi ích khổng lồ từ việc sống ‘xanh’ mùa dịch

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-06-2021, 09:12 | Thị trường 24h

 

Sống ‘xanh’ mùa dịch, bạn sẽ lợi đủ đường


Trong những năm gần đây, tầm quan trọng của cây xanh trong đời sống con người đang rất được quan tâm. Nhất là khi tình hình môi trường sống đang có nhiều biến chuyển như hiện nay, thực vật càng thể hiện rõ vai trò của chúng như: giúp cải thiện môi trường sống, nâng cao sức khỏe của con người cả thể chất lẫn tinh thần, cũng như là một nguồn thực phẩm xanh sạch cho gia đình. Hãy cùng PROPZY tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích mà cây xanh đem lại qua bài viết dưới đây.

Trồng cây xanh giúp cải thiện sức khỏe toàn diện.

Công dụng chính của cây xanh đó chính là giúp lọc không khí, hút bụi bẩn và các chất độc hại trong nhà của bạn, làm không khí trong nhà trở nên thoáng đãng hơn, hỗ trợ tốt cho hệ hô hấp của con người; Đồng thời, một số cây xanh còn ngăn cản từ trường phát ra từ những thiết bị điện tử có trong nhà như cây bạc hà, hoa nhài, húng quế, cọ dừa, nha đam, lưỡi hổ,…


Lợi ích khổng lồ từ việc sống ‘xanh’ mùa dịch

Phòng khách được dành hẳn một góc với những chậu hoa xinh đủ loại, tạo nên một không gian rất thư giãn.

Bên cạnh đó, một trong những cách “xả stress” hiệu quả đó chính là hòa mình vào thiên nhiên. Sắc xanh và vẻ đẹp tự nhiên của cây giúp mắt thư giãn, làm dịu hệ thần kinh và giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, nhiều người phải làm việc tại nhà, thì cây xanh là một trong những yếu tố khiến bạn thoải mái, có cảm hứng sáng tạo, năng suất làm việc tốt hơn và dễ tập trung vào công việc hơn. 

Đây cũng chính là cơ hội tốt để bạn có thể trang hoàng lại ngôi nhà, biến khu vực làm việc nhàm chán mỗi ngày thành một khu vườn nhỏ xinh.


Góc phòng xanh mướt khiến ai cũng có cảm hứng sáng tạo.

Biết đâu bạn lại tìm thấy cho mình một thú vui mới trong mỗi sáng thức dậy, tưới cây, tỉa lá và quan sát sự phát triển của chúng qua từng ngày, điều đó có thể cũng đủ làm ta nở 1 nụ cười tươi. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – Bạn thấy đấy chỉ với việc đơn giản như trồng 1 cái cây xanh cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần rồi đấy.


Chẳng cần ra quán cà phê khi bạn chỉ cần 1 cuốn sách hay và 1 thức uống yêu thích.

Hơn cả sức khoẻ, cây xanh còn là nguồn cung cấp thực phẩm xanh sạch.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, chúng ta có nhiều thời gian hơn để quan tâm chăm sóc bản thân hay gia đình mình. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đều từng nghĩ sẽ “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện điều đó bằng cách trồng một số loại rau đơn giản như: xà lách, rau diếp, cải bó xôi, rau cải, cây ớt, rau mầm, cây gia vị,… ngay tại nhà. Đây là những loại rau dễ trồng lại có thời gian thu hoạch ngắn ngày, vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa có thêm trải nghiệm thú vị  trong thời gian ở nhà.


Nhìn những cây rau tươi xanh này mà xem! 

Đặc biệt hơn, việc trồng cây và chăm sóc vườn có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ, năng lực nhận thức và tăng cường kỹ năng giao tiếp. Làm vườn cũng là một cách để nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh, giúp phục hồi thể chất, tăng cường thể lực và giúp tay chân kết hợp khéo léo hơn.


Ngồi ăn ‘’tại gia’’ còn hấp dẫn hơn cả nhà hàng, khi ăn rau chính tay mình trồng.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mức năng lượng của mình đang cạn kiệt hoặc quá căng thẳng trong giai đoạn này, hay đơn giản là muốn tự tay trồng lên những món rau Tươi-xanh-sạch cho gia đình thì hãy bắt tay ngay vào công cuộc tạo nên một khu vườn nhỏ xinh cho riêng mình ngay tại nhà thôi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm