Liệu có cần thiết phải mua nhà trước 30 tuổi?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 15-06-2021, 13:46 | Thị trường 24h

Hiện nay, trong giới trẻ độ tuổi từ 21 đến 30 có rất nhiều người khi được hỏi đã từng suy nghĩ đến việc mua nhà hay chưa thì một nửa trong số đó cho rằng điều này không cần thiết dù họ có khả năng hay chưa có khả năng mua nhà.

Bởi theo họ, tuổi trẻ là “những chuyến đi”, những cuộc trải nghiệm đầy thú vị và mới lạ do đó họ tích góp tiền để đi du lịch, mua sắm, ăn uống... thay vì tích góp để mua nhà. Liệu đây có phải là hướng đi đúng đắn?


Bạn sẽ ở đâu sau năm 30 tuổi?

Có thể trước 30 tuổi, chúng ta thường mơ ước đi đến những chân trời mới lạ và thường tiêu tốn thời gian, tiền bạc vào những chuyến đi xa.

Điều này không sai vì khi khám phá thế giới, chúng ta sẽ học hỏi được nhiều thứ nhưng nếu nói rằng việc tích lũy để mua nhà là không cần thiết thì hoàn toàn sai lầm! Bởi bạn chỉ có thể trải nghiệm, khám phá khi còn trẻ, còn khỏe, còn khả năng để kiếm ra tiền và độc thân.

Tuy nhiên, sau giai đoạn tuổi 30 thì điều mỗi con người đều cần đó là một ngôi nhà, một mái ấm thật sự để cảm nhận sự thoải mái, bình yên khi trở về sau ngày dài mệt mỏi. Và khi bạn đã có gia đình thì việc mua nhà là điều vô cùng quan trọng vì đó sẽ là nơi bạn xây dựng cuộc sống, tổ ấm thực sự chứ không phải trên những con đường bạn từng rong ruổi.


Liệu có cần thiết phải mua nhà trước 30 tuổi?

Dành toàn bộ tiền đi du lịch không giúp bạn đảm bảo một cuộc sống vững chắc 

Ngay tại những nước phát triển cũng vậy, việc mua nhà vẫn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người mặc dù khi không đi làm hoặc lúc về già họ sẽ được hưởng số tiền trợ cấp từ chính phủ đủ để trang trải cuộc sống hằng ngày.

Và sau năm 30 tuổi bạn sẽ muốn mình ở đâu? Trong một căn nhà khang trang, sạch đẹp cùng gia đình của mình hay tiếp tục ở trong một căn phòng trọ hay nhà thuê?

Có thể nói trào lưu YOLO đã và đang khiến nhiều bạn trẻ trở nên ảo tưởng về một cuộc sống như một chuyến phiêu lưu, mạo hiểm đầy thú vị. Nhưng thực tế lại phũ phàng hơn rất nhiều, đó không phải là một nơi bạn có thể sống sót chỉ với “một túp lều tranh, hai quả tim vàng”.


Bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà khang trang hay ở trong một phòng trọ chật hẹp sau năm 30 tuổi?

Người trưởng thành tích góp để mua nhà, kẻ bồng bột tích góp để hưởng thụ ngắn hạn!

Nói đi thì cũng phải nói lại, nếu bạn chỉ chăm chăm làm việc để tích góp tiền mua nhà thì bạn có thực sự đang “sống” hay chỉ là một cỗ máy có hơi thở?

Trải nghiệm là một điều cần thiết giúp chúng ta học hỏi, khám phá và phát triển bản thân nhưng bạn cần có cái nhìn đúng đắn về định hướng cuộc sống của mình.

Không ai cấm bạn trải nghiệm nhưng thay vì dành toàn bộ số tiền tích góp được cho những chuyến đi, những cuộc vui... thì hãy chia nhỏ nó ra và dành một phần để xây dựng tương lai.

Một người trưởng thành và chín chắn sẽ biết rằng việc tích góp tiền mua nhà cho tương lai là một quá trình đầu tư sinh lợi nhuận cao. Từ lợi nhuận đó, bạn có thể sử dụng cho các mục đích khác của bản thân như đi du lịch chẳng hạn.


Tích lũy tiền mua nhà là một khoản đầu tư sinh lời cao và ổn định cho tương lai 

Vì nhà, đất là những tài sản sẽ tăng giá theo thời gian và giúp bạn có một khoản dự trữ về lâu dài còn việc dành toàn bộ tiền để trải nghiệm chỉ có thể mang đến một cuộc vui, một sự hưởng thụ ngắn hạn chứ không thể đảm bảo tương lai vững chắc.

Và khi đã sở hữu ngôi nhà cho riêng mình thì bạn còn tiết kiệm được một khoản tiền thuê hàng tháng, mua sắm được nhiều thứ hơn đồng thời cũng không phải lo sợ một ngày đẹp trời mình phải chật vật tìm chỗ ở mới vì bị chủ lấy lại nhà.

Những người trẻ thường mơ mộng nhưng hãy nhớ rằng: đi là để khám phá, học hỏi, phát triển và tạo ra thành quả chứ không phải để nó trôi qua một cách vô nghĩa!


Sở hữu một ngôi nhà giúp bạn có được những giây phút thư giãn sau ngày dài mệt mỏi

Do đó, việc tích góp tiền mua nhà khi còn trẻ không phải là không cần thiết mà ngược lại nó còn mang đến nhiều lợi ích và tạo dựng nền tảng cuộc sống vững chắc cho những trải nghiệm, những chuyến đi trong tương lai của bạn!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm