Cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này để đầu tư cho thuê chung cư có lợi nhuận tốt.

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-06-2021, 12:40 | Thị trường 24h

Đầu tư căn hộ bình dân, trung cấp

Khả năng tài chính của số đông người Việt Nam còn hạn chế nên nhu cầu thuê căn hộ phân khúc bình dân và trung cấp nhiều hơn nhà hạng sang. Nếu muốn đầu tư cho thuê chung cư, trước hết chủ nhà cần chọn đúng mặt hàng đang "hút" thị trường.

Hiện nay, quy định về phân loại căn hộ bình dân và trung cấp vẫn chưa hoàn chỉnh. Trên thực tế, chung cư bình dân thường dao động từ 1 - 1,5 tỷ đồng cho diện tích 45 - 75m2; căn hộ trung cấp có diện tích khoảng 75 - 100m2 với 2 - 3 phòng ngủ và có giá từ 1,9 - 3,0 tỷ đồng/căn. Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất của phân khúc này.


Cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này để đầu tư cho thuê chung cư có lợi nhuận tốt.

Căn hộ bình dân, trung cấp vừa túi tiền có nhu cầu cao hơn chung cư sang trọng

Chọn vị trí chung cư phù hợp 

Hầu hết người thuê nhà đều muốn tìm vị trí gần khu vực trung tâm để tiết kiệm thời gian di chuyển đến chỗ làm và tránh kẹt xe. Những dự án cách trung tâm thành phố dưới 20 phút đi xe máy thường dễ cho thuê chung cư hơn. 

Các yếu tố tiện ích nội - ngoại khu cũng hết sức quan trọng. Tiện ích nội khu cần an ninh tốt, an toàn PCCC, vệ sinh sạch sẽ, bãi để xe rộng, nhiều cây xanh, có lối đi nội bộ rộng rãi,... Tiện ích ngoại khu thường đòi hỏi giao thông thuận lợi, khu vực lân cận ít kẹt xe, ngập nước, gần chợ, trường học, bệnh viện...

Định giá và nghiên cứu tiềm năng sinh lời

Người cho thuê chung cư thường muốn đẩy giá lên cao để nhanh chóng hoàn vốn nhưng giá cả phải hợp lý thì mới có khách thuê thường xuyên, lâu dài.

Nếu chưa có kinh nghiệm đầu tư bất động sản, bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen, người môi giới và trực tiếp thăm dò giá cho thuê chung cư của những dự án lân cận. Có rất nhiều trang web đã khảo sát và tổng hợp bảng giá cho thuê căn hộ theo từng khu vực, bạn có thể truy cập hoàn toàn miễn phí. Qua những kênh thông tin này, bạn cũng biết được tiềm năng sinh lời của căn hộ để quyết định đầu tư khôn ngoan.


Phải đảm bảo tiềm năng sinh lời trước khi quyết định đầu tư cho thuê chung cư

Thiết kế và trang bị nội thất tiện nghi

Vì người thuê không thể cải tạo nhà theo nhu cầu sử dụng của mình nên tiện nghi chung cư cho thuê nên đảm bảo tốt để hài lòng đối tượng tiềm năng. 

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ (dưới 75m2, 1 phòng ngủ) nhắm đến khách ở một mình, bạn nên trang trí nội thất đẹp mắt, hiện đại và không cần quá nhiều đồ dùng. Những thiết kế tinh tế giúp không gian trở nên ấm cúng và thú vị hơn. Người ở đơn thường làm bạn với ti-vi nên hãy bố trí một chiếc sofa mềm mại đối diện với kệ ti-vi.

Nếu nhà rộng hơn, có nhiều phòng ngủ và phù hợp với hộ gia đình, bạn nên chọn các thiết kế tối giản, nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích. Phòng bếp cần được đầu tư với các tủ, kệ, bàn, ghế và một số vật dụng điện tử như tủ lạnh, lò vi sóng.

Ưu tiên người thuê có công việc ổn định

Một trong những sự thất thoát lớn của chủ cho thuê chung cư là để nhà trống khách, vì thế nhà đầu tư nên chọn lọc kỹ đối tượng thuê nhà. Thông thường, những người có công việc ổn định, hộ gia đình thường ít chuyển trọ nên họ có thể thuê lâu dài; nếu chuyển nhà cũng có kế hoạch từ trước.

Nếu cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên, bạn sẽ có cơ hội đầu tư cho thuê chung cư có lợi nhuận tốt.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm