Mẹo tối ưu hoạt động kinh doanh cho thuê nhà trọ thu lợi nhuận cao và nhanh chóng

| 5-01-2021, 08:11 | Kiến thức

Nếu bạn đang sở hữu một hoặc vài nhà trọ muốn cho thuê. Hãy dành ra vài phút theo dõi ngay bài viết dưới đây để học hỏi kinh nghiệm cho thuê nhà trọ nhanh chóng, thu được lợi nhuận cao. 


1. Xác định rõ đối tượng khách hàng

Xã hội phát triển, sự chuyển dịch về thị trường lao động luôn có xu hướng tăng trưởng. Vì vậy, nhu cầu đi thuê nhà rất lớn. Đối tượng khách hàng đi thuê trọ cũng rất đa dạng. Người đi thuê nhà có thể là sinh viên, người độc thân, hộ gia đình nhỏ, công ty, doanh nghiệp,… Bởi vậy, yêu cầu về căn hộ muốn thuê cũng sẽ có sự khác nhau giữa từng đối tượng.


Nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên chắc chắn sẽ khác với người đã đi làm. Mặt khác, mong muốn về một phòng trọ cho thuê của các cặp vợ chồng trẻ cũng hoàn toàn khác với người độc thân. Do đó, bạn phải xác định được nhà trọ bạn đang muốn cho thuê phù hợp với nhóm đối tượng nào. Từ đó có thể nhắm đúng mục tiêu truyền thống, quảng cáo. Tránh lãng phí thời gian và thu được lợi nhuận cao nhất.

2. Sửa chữa, nâng cấp nhà cho thuê để phù hợp với nhu cầu

Một nhà trọ có hình thức bắt mắt, đầy đủ tiện nghi, hiện đại,… chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý đặc biệt của người đi thuê. Khi đó bạn muốn tăng giá trị lợi nhuận cũng rất dễ dàng. Xã hội phát triển, cuộc sống bây giờ đã hiện đại hơn nhiều, đa phần khách hàng đều muốn tận hưởng những tiện ích xứng tầm cho một cuộc sống hưởng thụ. Chính vì vậy, nếu xác định tính kế lâu dài, tốt nhất bạn nên tân trang lại nhà trọ muốn cho thuê để thu lợi nhuận cao hơn nữa.

3. Xác định giá cho thuê phù hợp

Tất nhiên là tùy thuộc vào tiện ích, quy mô, nội thất của nhà trọ, giá trị cho thuê sẽ khác nhau. Nhưng vẫn cần tham khảo giá thuê của thị trường. Tránh tình trạng cho thuê với “giá bèo” hoặc đưa ra mức giá quá cao khiến khách hàng “chạy mất dép”.

4. Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả

Một trong những cách quảng bá thông tin về nhà cho thuê tốt nhất hiện nay là đẩy mạnh công tác truyền thông. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp truyền thông truyền thống như: Dán tờ rơi, đăng tin lên mạng xã hội, nhờ người thân, bạn bè đưa tin,… Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thì công việc này đã trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Giờ đây mọi người chỉ cần truy cập vào các website cung cấp thuê – cho thuê nhà uy tín như Propzy.vn, để cập nhật các thông tin cơ bản về nhà cho thuê, thế mạnh của căn nhà mình là gì.


Bên cạnh đó bạn cũng có thể đề xuất giá cho thuê theo mong muốn. Khi khách hàng thấy họ với nhu cầu của mình sẽ liên hệ đến bạn. Sau đó hai bên đàm phán giá cả cuối cùng và đi đến kết hợp đồng. Với cách tìm khách hàng thuê nhà này, cả người thuê và chủ nhà đều không bị lãng phí thời gian quý giá của mình. Nhiều người cũng biết đến thông tin này hơn, chỉ với một bài đăng, bạn có thể tiếp cận được hàng nghìn người xem. Khi đó khả năng lấp đầy phòng ngay sau khi đi vào hoạt động là rất lớn.

5. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với người thuê nhà

Xây dựng mối quan hệ thân thiết, lâu dài với những người đã thuê phòng trong nhà trọ của bạn cũng là một trong những kinh nghiệm rất đáng để mọi người “bỏ túi” khi có nhà trọ cho thuê. Trên thực tế, sự dịch chuyển, thay đổi nhà trọ của khách thuê là chuyện rất thường ngày. Nhất là khi nguồn cung quá dồi dào đã tạo ra sức cạnh tranh rất lớn giữa các chủ nhà trọ. Lúc này, bắt buộc chúng ta phải sử dụng đến “chính sách bán hàng” để giữ chân khách và thu hút cả người thân, bạn bè của khách tìm đến thuê trọ nhà mình. Đôi khi chỉ vì thái độ, tình cảm của chủ nhà đối với khách cũng là yếu tố để người đi thuê gắn bó lâu dài với mình. Dù giá cho thuê ngang bằng, thậm chí là cao hơn so với các đối thủ khác.


Mặc dù số lượng người có nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng mạnh, nhất là ở những các tỉnh thành phố lớn và các khu vực có nhiều khu công nghiệp. Tuy nhiên, nguồn cung cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Nếu là những chủ nhà thông minh, thức thời, bạn cần phải “dắt lưng” cho mình những kinh nghiệm cho thuê nhà trọ nhanh chóng, thu được lợi nhuận cao để nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư và sinh lợi nhuận.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc một vài kinh nghiệm quý báu để thu hút khách hàng tìm thuê nhà trọ của mình một cách nhanh chóng, đơn giản, lợi nhuận cao mà ít tốn kém thời gian. Hy vọng đã đem đến mọi người thêm nhiều thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm