Thời tiết Phú Quốc qua từng năm như thế nào?

Nguyễn thảo Vy Nguyễn thảo Vy | 7-06-2021, 12:51 | Thị trường 24h

Đến du lịch Phú Quốc thời gian nào ? Thời tiết Phú Quốc ra sao ?

Khác với miền Bắc các mùa xuân, hạ, thu, đông thì nhìn về phía Nam chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Thời tiết ở Phú Quốc cũng vậy, bởi vì vị trí Phú Quốc nằm gần phía cuối mũi Việt Nam lại nằm trên vịnh Thái Lan nên khi hậu nơi đây rất tuyệt vời giống như cái biệt danh mà tất cả đều đặt cho Phú Quốc – Hòn đảo ngọc.

Vào mùa khô  ở Phú Quốc rơi vào trong khoảng từ tháng Mười Một đến tháng Ba. Nhiệt độ trung bình là 30 0 C (84 F) với bầu trời trong xanh và mặt nước rất êm với tầm nhìn rất rõ. Độ ẩm cũng thấp hơn nhiều.

Chúng ta cũng có thể đến vào khoảng thời gian tháng Tư đến tháng Sáu là khoảng thời gian như ngoài Bắc là mùa hè. Thời tiết nóng và nắng, độ ẩm, nhiệt độ đều cao. Tuy nhiên cảm giác thời tiết thời điểm này cũng không mấy khó chịu cho lắm bởi vì Phú Quốc là đảo biển, cũng khá thoáng và lộng gió.

Du lịch Phú Quốc tháng 8 - Nên hay không nên?

Thời tiết mùa mưa ở Phú Quốc cũng tương tự các tỉnh thành khác của miền nam việt nam. Gió mùa dữ dội xảy ra vào tháng Bảy, tháng Tám và tháng Chín. Mưa như trút nước, nước rất nặng hạt, và gió rất lớn… Nếu muốn những điều lãng mạn, thì đây thực sự là một cơn ác mộng. Trong thời gian này, các con đường ngập nước và lầy lội và bạn không thể tự do di chuyển khắp mọi nơi trên đảo. Đi xe máy trong mùa mưa rất khó khăn.

DU LỊCH MÙA MƯA PHÚ QUỐC CŨNG THÚ VỊ LẮM ĐÓ! - VINA PHÚ QUỐC TRAVELMùa mưa Phú Quốc

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có chút khả quan đó là bạn có thể đi ngắm thác nước xinh đẹp và thậm chí là có thể bắt gặp cầu vồng. Nếu bạn có dự định đến thăm hòn đảo trong thời gian này. Nhớ mang theo áo mưa, ô dù, thuốc chống muỗi, và thiết bị công nghệ tốt.

Có thể kết luận, nếu chúng ta muốn đi du lịch Phú Quốc thì nên chọn thời điểm mùa khô từ tháng Mười Một đến tháng Ba là thời điểm đẹp nhất với các bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, đồ hải sản vô cùng tươi ngon cùng nhiều cảnh đẹp hệ sinh thái hấp dẫn.


Xem thêm: Điểm danh 4 địa điểm linh thiêng ở Phú Quốc

 

Từ khoá : thoi tiet, phu quoc, du lich
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm