Tham quan chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-06-2021, 09:56 | Thị trường 24h

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc là một công trình tâm linh to lớn bậc nhất ở vùng Tây Nam Bộ toạ lạc yên bình giữa biển xanh vời vợi và ngọn núi hùng vĩ. Đây là nơi tham quan bạn không thể bỏ qua khi tới đảo ngọc xinh đẹp.


Giới thiệu Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Thiền viện Trúc Lâm (Hộ Quốc) là một trong những công trình nằm trong dự án khu du lịch tâm linh có diện tích hơn 110ha (diện tích chùa chiếm khoảng 12%) thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


Chùa Hộ Quốc được xây dựng khi nào?

Được khởi công đồng bộ với hơn 1000 người làm liên tục trong vòng 14 tháng, kinh phí xây dựng lên tới hơn 100 tỷ đổng (bao gồm cả kinh phí làm đường) được kêu gọi từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp. Tuy nằm trong cùng hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm nhưng kiến trúc của Thiền viện Hộ Quốc có chút khác biệt so với các Thiền viện khác bởi chùa được dựng hoàn toàn từ các cột gỗ lim nên chiều cao của các gian cũng bị giới hạn theo chiều cao của cột gỗ. Ngoài ra trong chùa cũng có ban thờ Đức Ông giống như các chùa ở Bắc Bộ.


Tham quan chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Cách di chuyển đến chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Nếu đi từ sân bay Phú Quốc hoặc cảng tàu Phú Quốc đến chùa thì khoảng cách tầm 17km.

Để tới chùa bạn cứ đi xe dọc theo con đường từ trung tâm thị trấn Dương Đông về phía nhà tù Phú Quốc. Đến cách đường rẽ vào Bãi Sao khoảng tầm 1km, sẽ thấy biển chỉ dẫn vào một lối rẽ nhỏ bên tay trái để lên chùa Hộ Quốc. Bạn đi thẳng khoảng 4km nữa là tới. Phương tiện di chuyển thích hợp nhất là xe máy, taxi hoặc ô tô.


Có nên đi chùa Hộ Quốc  không?

Nhiều du khách cứ băn khoăn là có nên đi chùa hộ quốc , hay đi du lịch Phú Quốc thì có nên đi chùa không . Tôi trả luôn cái đó tùy thuộc bạn đi chùa nào , ở đâu và làm gì . Tuy nhiên xét với trường hợp chùa hộ quốc ở Phú Quốc tôi nói là nên nhé các bạn :

  •  Bạn có thể đến đây cầu bình an , sức khỏe , sự nghiệp…..hoặc đơn giản bạn cầu cho chuyến du lịch Phú Quốc an toàn và vui vẻ .
  • Bạn sẽ có những bức ảnh triệu like. Mình không có ý gì ở đây nhưng thực sự phong cảnh ở đây quá đẹp . Với vị thế lưng tựa núi , nhìn ra biển thì khi bạn đã vào ngôi chùa này rồi dù bạn đứng ở góc nào chụp cũng đẹp

Kiến trúc chùa Hộ Quốc

Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa kiến trúc thời Lý và Trần. Bước vào chùa sẽ thấy một khoảng sân rộng với tượng phật cao tầm 3m màu cẩm thạch nguyên khối được điêu khắc tỉ mỉ. Từng đường nét trên tượng được chăm chút mềm mại, mang cảm giác thanh thoát cho bức tượng.

Phía sau tượng là hình ảnh rồng phượng được tạc trên nền thạch cao trắng có chiều dài bằng 70 bậc dẫn lên phần chính điện của chùa.

Qua 70 bậc đá lên sẽ tới phần chính điện của chùa Hộ Quốc.Tuy nằm trong hệ thống Thiền viện trúc lâm, nhưng kiến trúc của chùa Hộ Quốc có khác một chút so với các thiền viện khác. Chiều cao của các gian chùa bị thay đổi do chiều dài của các cây gỗ lim. Từng chi tiết kiến trúc của chùa được chăm chút tỉ mỉ, kì công Toàn bộ kiến trúc của chùa được làm bằng gỗ lim và đá nguyên thủy Tại đây cũng có bàn thờ Đức Ông như ở Bắc Bộ.

Những lưu ý khi tham quan chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Khi đến tham quan chùa Hộ Quốc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời gian chùa mở cửa đón du khách và Phật tử là từ 6h – 18h hàng ngày.
  • Cần ăn mặc kín đáo, lịch sự, không diện hở hang vì chùa là chốn tâm linh trang nghiêm.
  • Không nói to, đùa giỡn, làm mất trật tự trong khuôn viên chùa, nhất là ở Chính điện.
  • Khuôn viên chùa khá rộng lớn nhưng còn ít cây cối, thiếu bóng râm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những biện pháp chống nắng như: kem chống nắng, mang theo mũ, áo nắng, kính mát,…
  • Giữ gìn vệ sinh chung tại chùa, không xả rác bừa bãi.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm