Startup 101 - Con đường đưa ý tưởng trở thành một doanh nghiệp

| 3-06-2021, 14:45 | Thị trường 24h

Theo thống kê của CB Insights, 3 lý do lớn nhất khiến startup thất bại là cung cấp sản phẩm thị trường không cần (42%), hết vốn (29%) và đội ngũ không phù hợp (23%). Vậy làm sao giải quyết những trở ngại trong hành trình đưa ý tưởng thành hiện thực? Tất cả sẽ được giải đáp trực tiếp trên FM 87.7 MHz VOH – Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và livestream tại Fanpage Propzy lúc 12 giờ 30 phút đến 13 giờ ngày 1/6/2021.

Kể từ năm “quốc gia khởi nghiệp” 2016, hoạt động khởi nghiệp đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, các trường học, diễn đàn, người dân đã trở nên quen thuộc với các thuật ngữ startup, đầu tư mạo hiểm, đầu tư thiên thần, … Thế nhưng theo thống kê tại Việt Nam, có tới hơn 80% startup không thể duy trì quá 2 năm và chỉ 3% là thành công trong thực tế. Các startup thường nghĩ rằng khi bắt đầu, họ chỉ cần một ý tưởng hay và nguồn vốn mạnh. Thực tế, ý tưởng khởi nghiệp chỉ chiếm 1% thành công của startup.

Thấu hiểu được trở ngại mà các startup đang gặp phải trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng Propzy Launch – chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Từ ý tưởng đến thực thi đã kết hợp với VOH – Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Hỏi thật – Đáp thật. Chương trình diễn ra vào lúc 12 giờ 30 đến 13 giờ ngày 1/6/2021 với chủ đề “Startup 101: Đã muộn rồi mà sao ý tưởng còn chưa thành hiện thực?”. 


Chương trình có sự tham gia 2 vị khách mời hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp: Ông Nguyễn Duy Vĩ – Founder Buzi Agency và ông Nguyễn Trung Khánh – Founder Gannha.com.

Ông Nguyễn Duy Vĩ – Founder Buzi Agency hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực khởi nghiệp tại các công ty như: Tugo, Bu’s Food, Lingo.vn, Ringier,… Với ông điều tuyệt vời nhất là được đồng hành cùng các startup và cùng họ phát triển trong hành trình khởi nghiệp. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh hiện đang là Founder gannha.com (Công ty cổ phần công nghệ TK25. Đây là công ty tự khởi nghiệp và là hạt giống vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ Cao SHTPIC – Khu Công nghệ cao TP.HCM. Bên cạnh đó ông còn đảm nhận vị trí Cố vấn của Tập đoàn BĐS Danh Khôi về Số hóa và Chuyển đổi số. 

Với kinh nghiệm dày dặn và nhiệt huyết trong khởi nghiệp của hai vị khách mời chương trình Hỏi thật – Đáp thật chủ đề : Startup 101: Muộn rồi mà sao ý tưởng còn chưa thành hiện thực?” Hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chia sẻ thực tiễn, thú vị về kinh nghiệm thực hiện hóa ý tưởng thành hiện thực trong khởi nghiệp.

Đón xem chương trình vào lúc 12 giờ 30 đến 13 giờ ngày 1/6/2021 trên FM 87.7 MHz VOH – Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và livestream tại Fanpage Propzy https://propzy.vn/?utm_source=email&utm_medium=pr_email&utm_campaign= để cập nhật ngay các thông tin bổ ích, thiết thực về quá trình thực thi ý tưởng thành hiện thực trong hành trình khởi nghiệp. 

Các startup có ý tưởng/ dịch vụ/ sản phẩm áp dụng yếu tố công nghệ cần hiện thực hóa ý tưởng thành hiện thực đăng ký tham gia Propzy Launch chương trình hỗ trợ khởi nghiệp ngay!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm