Điểm tin thị trường bất động sản sáng ngày 31/5/2021

| 3-06-2021, 14:51 | Thị trường 24h

Tiền Hải - Thái Bình trước vận hội mới và tiềm năng bất động sản tăng cao. Hà Nội triển khai lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thủ đô là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

HÀ NỘI TRIỂN KHAI LẬP ĐIỀU CHỈNH TỔNG THỂ QUY HOẠCH CHUNG XÂY DỰNG THỦ ĐÔ


Tại văn bản 129/QĐ-UBND, ký ngày 25/5/2021, lãnh đạo thành phố cho biết, việc điều chỉnh là cần thiết do trong 10 năm qua, một số quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực quy hoạch đô thị đã được sửa đổi, bổ sung, ban hành mới. Bên cạnh đó đã có sự điều chỉnh về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cấp quốc gia, cấp vùng, ảnh hưởng tới tính chất, chức năng, định hướng phát triển Thủ đô.

Việc điều chỉnh nhằm triển khai đồng thời, bảo đảm lồng ghép thống nhất các nội dung với quy hoạch TP. Hà Nội đang triển khai, tránh trường hợp thiếu sự đồng bộ thống nhất, phải điều chỉnh sau này.

QUẢNG NINH DUYỆT QUY HOẠCH KHU DU LỊCH - ĐÔ THỊ HƠN 1.700 HA TẠI CẨM PHẢ


Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, tổng diện tích lập quy hoạch dự án này là hơn 1.738 ha, quy mô dân số 13.000 người. Đây là khu du lịch, dịch vụ và đô thị, khu nghỉ dưỡng sinh thái, dưỡng sinh rừng - biển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị, du lịch khu vực vịnh Bái Tử Long.

Dự án được chia thành ba khu chức năng chính, gồm khu A là KĐT nghỉ duỡng suối khoáng (251,3 ha), có chức năng là KĐT nghỉ dưỡng cao cấp trên cơ sở phát triển khu nghỉ dưỡng suối nóng Quang Hanh.

HUYỆN THANH TRÌ SẼ LÀM ĐƯỜNG VEN SÔNG TÔ LỊCH


UBND TP Hà Nội vừa duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường ven sông Tô Lịch, thuộc địa bàn các xã Thanh Liệt, Tam Hiệp và thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì với tổng chiều dài khoảng 3.260 m.

Điểm đầu tuyến nằm tại cầu Yên Ngưu, thị trấn Văn Điển, điểm cuối tuyến tại cầu Thanh Liệt, xã Thanh Liệt. Về cấp hạng, đây là tuyến đường cấp khu vực, được chia làm ba đoạn tuyến với mặt cắt ngang 10,3 - 15,5 m, bao gồm phần lòng đường rộng 7,5 m và vỉa hè hai bên.

Các nút giao trên tuyến đường quy hoạch là các nút giao cùng cấp. Các tuyến đường ngang dọc theo tuyến đường sẽ được nghiên cứu và bổ sung khi lập dự án, quy hoạch chi tiếp hai bên đường.

TIỀN HẢI – THÁI BÌNH TRƯỚC VẬN HỘI MỚI VÀ TIỀM NĂNG BẤT ĐỘNG SẢN TĂNG CAO


Tiền Hải – trung tâm công nghiệp lớn nhất của Thái Bình, dự báo sẽ là thị trường bất động sản sôi động tại phía Bắc nhờ lợi thế tâm điểm quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường cao tốc ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng – Thái Bình – Nam Ðịnh – Ninh Bình – Thanh Hóa.

Tiếp giáp nhiều vùng kinh tế lớn, có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch biển, trong những năm gần đây Thái Bình liên tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kinh tế và giao thông kết nối vùng. Tỷ lệ thuận với tốc độ đầu tư mạnh mẽ là sự thay đổi rõ nét về đô thị Thái Bình nói chung và vùng trọng điểm Tiền Hải nói riêng.

ĐẤT HẠ NHIỆT, DỊCH COVID-19 BÙNG PHÁT, GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN SẼ THẾ NÀO


Nhiều người kỳ vọng giá nhà đất sẽ lao đầu giảm sau khi cơn sốt hạ nhiệt, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Và, thực tế có nhiều NĐT cũng đang chờ đợi giá BĐS đi xuống để tìm kiếm cơ hội. Đất hạ nhiệt kèm với dịch Covid-19 bùng phát dấy lên nghi ngại sẽ có đợt giảm giá BĐS trên diện rộng.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cho rằng, giá đất giảm chỉ đối với những khu vực đất sốt ảo, giá trị BĐS bị đẩy lên cao hơn nhiều lần so với tiềm năng thực tế. Ngược lại, đối với những BĐS có vị trí tốt, có cơ sở tăng giá, pháp lý rõ ràng thì giá bán không giảm bởi nhu cầu đầu tư là rất lớn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm