Những dịch vụ 5 sao nào đã có mặt ở Việt Nam?

| 6-05-2021, 14:20 | Thị trường 24h

Với xu hướng toàn cầu hóa diễn ra ngày một nhanh, Việt Nam bắt đầu “bắt nhịp” với các dịch vụ 5 sao chuẩn Quốc tế để phục vụ cho những yêu cầu ngày càng cao của Khách hàng. Chất lượng dịch vụ 5 sao trở thành cam kết cho những chuẩn mực tiêu biểu nhất khi nhắc đến các loại hình dịch vụ.

Vậy điều gì làm nên tiêu chuẩn 5 sao này của các loại hình dịch vụ khác nhau? Hãy cùng điểm qua danh sách những dịch vụ 5 sao nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

1. Khách sạn 5 sao:

Khi đi du lịch nghỉ dưỡng, ai cũng sẽ mong muốn kỳ nghỉ của mình được trở nên hoàn hảo tại một nơi đầy đủ tiện nghi sang chảnh và được tiếp đón tận tình như một ông hoàng, bà hoàng. Cũng chính vì điều này mà các tiêu chuẩn tại khách sạn 5 sao cũng gay gắt hơn, rất chú trọng đến hình ảnh bên ngoài cho đến chi tiết nhỏ nhất trong cung cách phục vụ hằng ngày.



Vị trí đắc địa:

Để thu hút Khách du lịch, đặc biệt là những vị Khách “có tầm”, Khách sạn 5 sao thường nằm ở những vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, môi trường xung quanh trong lành, sạch đẹp. Vì vậy, đa số các khách sạn 5 sao thường tọa lạc ở những cung đường biển đẹp, các hòn đảo hoặc các trung tâm thương mại,… với kiến trúc hoàn mỹ, độc đáo, dễ dàng thu hút Khách du lịch ghé thăm và nghỉ dưỡng.


Các dịch vụ trọn gói cần thiết:

Để đảm bảo kỳ nghỉ của bạn được thoải mái nhất khi lưu trú tại Khách sạn 5 sao, hàng loạt các dịch vụ cao cấp luôn được sẵn sàng phục vụ chăm sóc tận tình:

Dịch vụ ăn uống: Nhà hàng sang trọng, quầy bar

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: spa, massage cho các quý cô

Dịch vụ thể thao: fitness center (Trung tâm thể dục), sân golf tiêu chuẩn 18 lỗ, sân tennis, hồ bơi, bể xông hơi

Dịch vụ phòng 24/24, giặt ủi quần áo

Dịch vụ văn phòng, hội họp

Dịch vụ vận chuyển: xe đưa đón sân bay, cho thuê xe tự lái, đặt vé máy bay/ tour du lịch

Một số dịch vụ khác: dịch vụ trông trẻ, bể bơi, karaoke, sân tennis,…


Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp:

Điều làm nên sự khác biệt của Khách sạn 5 sao với các Khách sạn 3 sao/ 4 sao là cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên, chuẩn mực và chỉn chu từ những chi tiết nhỏ nhất như ngoại hình cho đến chuyên môn, thái độ giao tiếp. 

Nhân viên cấp quản lý: phải đáp ứng yêu cầu chuyên môn như tốt nghiệp đại học trở lên trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, có kinh nghiệm ít nhất 3 năm và thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ. Đồng thời, toàn bộ đều phải có tác phong lịch sự, giao tiếp nhã nhặn, tinh tế.

Nhân viên phục vụ: 70% số lượng nhân viên trong Khách sạn phải có chứng chỉ nghề và 30% đã qua lớp tập huấn nghiệp vụ, thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ. Đặc biệt nhân viên lễ tân cần phải thông thạo ít nhất 2 ngoại ngữ trở lên, sử dụng tốt vi tính văn phòng, ngoại hình ưa nhìn với chiều cao trung bình trở lên, khả năng giao tiếp và xử lý tình huống nhanh nhẹn, hoạt bát.

Đặc biệt, yếu tố làm nên chất lượng 5 sao đó là thái độ niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng phục vụ Khách hàng tận tâm, chu đáo.

2. Nhà hàng 5 sao:

Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện nhiều hình thức Nhà hàng với thực đơn đa dạng, phong cách cách bày trí độc đáo, đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng tăng cao của Khách hàng. Tuy nhiên, hình ảnh một Nhà hàng 5 sao chuyên nghiệp luôn làm Khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi dùng bữa tại đây. Nói cách khác, “5 sao” là minh chứng cho tinh thần dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng hoàn mỹ, đảm bảo cho trải nghiệm ẩm thực sang trọng của Khách hàng.



Vị trí đặc biệt: 

Các Nhà hàng 5 sao rất dễ thu hút Khách hàng tại những vị trí trung tâm đông đúc. Nơi đây thường sẽ có giao thông thuận lợi, chỗ đỗ xe thoải mái, giúp Khách hàng cảm thấy dễ chịu khi đến dùng bữa.


Chất lượng món ăn tuyệt hảo:

Đây chính là yếu tố làm nên trải nghiệm ẩm thực 5 sao cho Khách hàng: nguyên liệu cao cấp, tươi ngon, cách chế biến độc đáo, hình thức trang trí bắt mắt, tạo cảm giác ngon miệng. Khách hàng sẽ được trải nghiệm không chỉ là một món ăn thông thường, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật với câu chuyện đằng sau mỗi món ăn, chắc chắn sẽ mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm thú vị.


Phục vụ chu đáo, lịch thiệp:

Phong thái chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ sẽ được thể hiện từ lúc tiếp đón tại cửa đến lúc ngồi vào bàn ăn và ra về. Tất cả chi tiết luôn được thể hiện sự hiếu khách và chu đáo, đảm bảo sự hài lòng của thực khách khi đến trải nghiệm.

3. Tàu hỏa 5 sao:

Khi dân du lịch không thích ngồi máy bay mà lại muốn có trải nghiệm mới lạ hơn, ghé nhiều trạm dừng và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên trong suốt hành trình di chuyển. Đây cũng là một trong những lý do mà trào lưu đi du lịch bằng tàu hỏa đang bùng nổ trở lại trong những năm gần đây. Đặc biệt hơn, một số chuyến tàu hỏa đã được nâng cấp lên chuẩn 5 sao, mang lại cảm giác mới lạ cho hành khách trong suốt chuyến đi. 



Cơ sở vật chất hiện đại: 

Một không gian sang trọng, hiện đại được thiết kế riêng cho không gian tàu hỏa 5 sao, khác hẳn với tàu hỏa bình thường khác. Các ghế ngồi/ giường nằm được thiết kế với chất liệu êm ái, sạch sẽ, sàn được lót vải sang trọng chống ồn, và còn được tích hợp thêm một số tiện ích cho Khách hàng như cổng sạc USB, wifi, tivi giải trí,… thậm chí còn có cả nút bấm gọi nhân viên phục vụ trên tàu, nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho Khách hàng trong suốt quá trình di chuyển.


Nhân viên phục vụ tận tình, chuyên nghiệp:

Đội ngũ nhân viên phục vụ đều phải trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, như một tiếp viên hàng không thực thụ, làm cho bạn cảm giác được chăm sóc chu đáo không khác gì khi ngồi trên máy bay.

4. Bệnh viện 5 sao:

Bệnh viện hiện nay không chỉ là nơi điều trị, thăm khám sức khỏe mà còn là nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn và phục hồi. Vì vậy, dịch vụ 5 sao của các bệnh viện lớn lần lượt được đầu tư, biến phòng bệnh đơn điệu thành một không gian nghỉ dưỡng như một Khách sạn 5 sao đúng nghĩa.



Cơ sở hạ tầng sạch sẽ, hiện đại: 

Ngoài hệ thống trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ cho việc khám chữa bệnh, việc thiết kế phòng bệnh sang trọng đã trở thành một điểm nhấn cho dịch vụ 5 sao trong lĩnh vực y tế như: ứng dụng nhiều thiết bị công nghệ hiện đại, tiện nghi (tivi LED, Internet, thiết bị kết nối nhân viên y tế,…), nội thất được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi bệnh nhân (ví dụ như chọn gạch phải có tính năng chống trơn trượt, tranh ảnh phải mang lại hiệu ứng thị giác giúp người bệnh nhìn thấy thoải mái tâm lý hơn). 


Dịch vụ mở rộng toàn diện, đáp ứng nhu cầu khách hàng khó tính nhất:

Một số bệnh viện 5 sao đã kết hợp với các khách sạn nghỉ dưỡng, cung cấp toàn bộ dịch vụ đảm bảo sự thoải mái nhất khi bệnh nhân cùng gia đình chăm sóc sức khỏe tại đây như dịch vụ ăn uống, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ dọn phòng, dịch vụ massage,…


Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên có trình độ chuyên môn với tinh thần dịch vụ cao: 

Các chuyên gia, y bác sĩ “5 sao” giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật kiến thức y khoa tiên tiến nhất, cùng toàn bộ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp, thái độ niềm nở, chắc chắn sẽ khiến cho bệnh nhân an tâm khi điều trị.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm